Bàng hoàng khi thấy "vật thể lạ" trong túi của bố
Xin chào chương trình ạ. Cháu năm nay 18 tuổi và đang chuẩn bị thi Đại học. Một tuần trước bố mẹ cháu cãi nhau vì một số vấn đề họ hàng hai bên gia đình ( chính xác là chuyện bé xé ra to ạ ). Bố mẹ cháu giận nhau và không nói chuyện với nhau nữa, có việc gì đều nói thông qua cháu và em gái. Hôm qua khi đang gấp quần áo thì cháu phát hiện một cái vỏ b.c.s trong quần bố, cháu rất hốt hoảng nhưng vì biết đâu đây là của bố mẹ và có khi cả hai đã làm lành lúc nào cháu không biết nên sau đó có đi hỏi thử mẹ mình. Bất ngờ là khi cháu hỏi mẹ bố mẹ đã làm lành chưa thì mẹ cháu bảo chưa và không cần thiết, cứ thân ai nấy lo. Cháu đã bật khóc ngay khi trở về phòng riêng, bố cháu bình thường rất hiền và luôn xem trọng gia đình nhất ( vì ông bà nội cháu mất sớm ) nhưng cháu không ngờ là bố có thể đang có mối quan hệ ngoài luồng khác. Cháu cũng nhớ ra là bố luôn cáu gắt khi trở về nhà. Từ hôm qua đến giờ cháu không tập trung học được gì khi sắp thi đến nơi rồi, ngồi vào bàn mà cứ bật khóc. Cháu không muốn nói với mẹ vì sợ mẹ sẽ buồn, lại không biết phải hỏi bố như thế nào và ra sao. Mong các chuyên gia có thể tư vấn hộ cháu. Cháu xin cảm ơn.
Bàng hoàng khi thấy "vật thể lạ" trong túi của bố
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Cô chào cháu!
Cháu đang giữ kín một "bí mật" ở trong lòng mà không thể chia sẻ cùng với ai, cũng không biết nên làm thế nào cho phải. Cô hiểu được phần nào nỗi hoang mang, lo lắng của cháu. Bình tĩnh và hít một hơi thở thật sâu cháu nhé, vì chuyện gì cũng sẽ có cách giải quyết.
Cháu biết đấy, "bát đũa cũng có lúc xô lệch", nên việc bố mẹ thi thoảng có to tiếng qua lại cũng là điều khó tránh khỏi trong cuộc sống. Chắc hẳn trong 18 năm qua, đây không phải là lần đầu tiên cháu chứng kiến cảnh bố mẹ giận hờn đúng không? Chẳng qua càng ngày cháu càng lớn nên cháu càng nhạy cảm hơn, cảm thấy bất an hơn sau những lần như thế này, nhưng rồi mọi chuyện lại ổn thôi mà. Mà cháu cũng là người hiểu rõ về bố, là một người hiền lành, luôn xem trọng gia đình nên bố mẹ sẽ biết phải làm thế nào để cuộc hôn nhân đi vào ngõ cụt. Bố mẹ đến với nhau vì tình yêu, chung sống với nhau chừng ấy năm, cùng nhau vượt qua bao khó khăn, lại có với nhau hai đứa con, vừa là tình nghĩa, vừa là trách nhiệm, nên bố mẹ sẽ không đánh đổi điều gì đó để lấy gia đình đâu, bởi gia đình là điều tuyệt vời nhất. Còn việc gần đây bố luôn cáu gắt khi về nhà, biết đâu vì công việc của bố gần đây không được thuận lợi, bố cũng gặp nhiều áp lực trong công việc, cuộc sống, mà không phải ai cũng là người kiểm soát cảm xúc tốt đâu. Hãy thông cảm và thấu hiểu cho bố cháu nhé.
Còn về phần cháu đang lo lắng nhất hiện nay, cô hiểu bản thân cháu đang xuất hiện những nỗi hoài nghi ở trong lòng. Nếu cháu không nói ra thì bản thân cháu sẽ rất hoang mang đúng không, mà đôi khi còn xuất hiện suy nghĩ thương mẹ, trách bố. Nhưng mọi chuyện một khi chưa làm sáng tỏ thì chúng ta cũng không nên suy diễn cháu à. Theo cô, nhân cả những sự việc gần đây trong gia đình, cháu nên có một buổi tâm sự, trò chuyện với bố một cách cởi mở như hai người lớn với nhau, bởi cháu cũng đến tuổi trường thành rồi. Mà trong tình hình bố mẹ đang căng thẳng với nhau, cô tin rằng bố cháu cũng rất mệt mỏi, áp lực và buồn chán, bởi vậy có được sự chia sẻ của người con, biết đâu bố cháu cũng sẽ cảm thấy thoải mái hơn. Cháu có thể rủ bố cùng đi bộ sau bữa cơm tối, mời bố đi uống nước hay đến một nơi nào đó để hai bố con tâm sự với nhau. Trước tiên, cháu có thể bắt đầu câu chuyện bằng cách kể lại những kỉ niệm của hai bố con từ ngày cháu còn nhỏ, chia sẻ với bố về ước mơ của cháu trong tương lai, rồi dần dần hỏi bố về công việc của bố gần đây...Cháu không nhất thiết phải nói cho bố biết được việc cháu phát hiện "vật thể lạ" trong túi quần của bố vì biết đâu đó là thứ mà bố chuẩn bị sẵn để làm lành với mẹ nhưng chưa có cơ hội. Cháu chỉ cần nói lên những mong muốn của các cháu ở trong gia đình này, để những lúc bố cảm thấy buồn bã, chán nản, bố lại có các cháu là động lực để nhìn lại, xoa dịu mối quan hệ. Hoặc cháu cũng có thể đặt giả sử một tình huống tương tự nhờ bố tư vấn, một phần để bố hiểu rằng cháu đang biết điều gì đó. Bố là người từng trải nên rất tinh ý, nên cô tin rằng bố sẽ cho cháu những lời giải đáp mà cháu cảm thấy thoải mái.
Cháu yêu quý! Cháu có biết không, chính con cái là chất keo gắn kết tình cảm giữa bố với mẹ, mà con cái có ngoan ngoãn, học giỏi thì gia đình lại càng hạnh phúc, bố mẹ càng có động lực để nuôi dưỡng tình cảm gia đình. Nên cháu phải biết rằng, cháu cũng đang đóng góp một phần rất lớn tới việc gìn giữ tổ ấm. Bên cạnh đó, cháu đã trải qua 12 năm học, biết bao nhiêu sự cố gắng, nỗ lực của cháu, bao nhiêu tiền của, hi vọng của cha mẹ, bởi vậy đây là giai đoạn cháu cần bình tĩnh để gặt được những quả ngọt cho chính bản thân mình và cho gia đình. Biến nỗi buồn thành động lực để tập trung ôn thi cho tốt cháu nhé, cô chúc cháu đạt được ước mơ!
Nội dung khác
địa chỉ, quán bún riêu, phố cổ, cửa sổ tình yêu.
Bát bún đầy đặn, nước dùng rất vừa ăn lại có vị chua thanh nhẹ của dấm bỗng rất...
20:02 - Tin tức
mâu thuẫn, cãi vã, bạo lực gia đình, hành vi bạo lực, thay đổi, hậu quả, cửa sổ tình yêu.
Em đã nhắn tin chửi mắng anh ta và kêu anh ta về. Lúc về em đang trông con anh ta vào ngó em nói...
12:05 - Tâm sự
li hôn, phản đối, cay nghiệt, tự tử, chịu đựng
Mẹ chồng tôi kết hôn và sống bên nước ngoài gần 20 năm nay rồi và dường như bỏ bẵng chồng tôi...
12:02 - Tâm sự
Sữa rửa mặt, Da hỗn hợp, Tẩy da chết, Đắp mặt nạ, Làn da căng bóng, cua so tinh yeu
Đây là quy trình skincare tối giản vào buổi tối dành cho da hỗn hợp do chuyên gia da liễu gợi ý...
18:00 - Tin tức
Đi khắp nơi tìm bạn gái cho con trai “ế dài”, cửa sổ tình yêu.
Tuy gây ra khá nhiều phiền phức với công cuộc tìm kiếm con dâu trên diện rộng nhưng bà mẹ người...
15:02 - Tin tức
Con chung con riêng, Giáo dục con cái, đứt gánh giữa đường, con cái , giáo dục con cái, bố dượng, cua so tinh yeu
Thật sự em cũng muốn nhịn để cháu không phải chứng kiến nhưng anh ấy lại cứ lôi thằng con ra chửi...
12:05 - Tâm sự
Bệnh nhân ung thư có được ăn đậu phụ, uống sữa đậu nành?
Đậu nành và các sản phẩm từ đậu nành (như đậu phụ, nước tương, sữa đậu nành…) là thực phẩm phổ...
10:35 - Tin tức
sốt xuất huyết ở trẻ, trẻ bị sốt xuất huyết
Sốt xuất huyết là một bệnh truyền nhiễm cấp tính do siêu vi trùng tên là Dengue (Đăn-gơ) gây ra....
07:30 - Kiến thức
đồng tính, giới tính khác, bạn đồng giới, nhóm LGBT, us, người đồng tính, cộng đồng LGBT, đồng tính luyến ái, cua so tinh yeu
Bị “đóng khung” trong hình hài của giới tính khác, không ít bạn trẻ đã phải chọn cách sống “hai...
08:35 - Tin tức