Bị chấn thương sọ não, em lo lắng mình “bị tâm thần”
Em chào anh, chị ạ em là Đ, em 22 tuổi. Em muốn hỏi có cách nào làm cho bản thân được cải thiện và thoải mái không? Vào 28/12/2016, em bị tấn công và đánh vào đầu 9 cái khiến vỡ sọ và chấn thương não (lý do bị đánh là em đi mua nước, khi đi ngang qua khá nhiều người bị ngáo đá rồi đánh nhầm, chuyện này em biết khi tòa xét xử bị cáo khai ạ), khi đó em mất trí nhớ. Bây giờ em cũng có thể nhớ 1 chút, nhưng cách sống và suy nghĩ của em nó thay đổi, em cảm thấy em biết cách nói chuyện hơn và khắc phục được cách suy nghĩ như xưa (1 con người lạnh lùng hay lánh mặt nhiều chuyện cho đến đối mặt với nhiều người). Bây giờ em nghĩ mình có vấn đề về tâm lý, có thể bị khùng hoặc bị tâm thần, có cách nào khiến em thay đổi được tình trạng đó không? Anh, chị hỗ trợ giúp em, em xin cảm ơn.

Chào em!
Chương trình hiểu rằng do gặp tai nạn ngoài ý muốn khiến em lo lắng cho sức khỏe của bản thân và có thể ảnh hưởng đến tương lai sau này. Song, không biết em có những biểu hiện nào mà khiến em nghĩ mình có thể “bị khùng hoặc bị tâm thần”? Hay đó là sự lo lắng của em, em sợ mình bị di chứng sau tai nạn đó? Qua chia sẻ, em nói rằng mình “biết cách nói chuyện hơn và khắc phục được cách suy nghĩ như xưa”, đó là một sự thay đổi tích cực hơn, tốt hơn. Như vậy chẳng phải đã đúng với mong muốn của em? Có lẽ em đang quá lo lắng sau sự việc này hoặc do ảnh hưởng của những thông tin mà em tiếp nhận hàng ngày và xung quanh mình, có thể là phim ảnh, sách báo hoặc mọi người. Nếu em thực sự lo lắng cho sức khỏe trí não của mình, em có thể đến bệnh viện kiểm tra để thực sự chắc chắn hơn.
Nếu như em cảm thấy trong cách cư xử của mình với mọi người, công việc hoặc học tập vẫn được đảm bảo thì không cần quá lo lắng đâu em nhé. Còn cẩn thận hơn thì em chỉ cần lắng nghe, theo dõi cơ thể mình xem có biến đổi gì khác thường trong thời gian ngắn hay không. Để củng cố tinh thần và nâng cao nhận thức của mình, em có thể thường xuyên đọc sách, báo, xem tivi để cập nhật những thông tin liên quan đến xã hội, đời sống, tăng cường giao tiếp với mọi người.
Qua chia sẻ cho thấy rằng em đang hoàn toàn nhận thức được suy nghĩ và những hành động của mình, đồng nghĩa rằng em không có vấn đề gì về trí não, thần kinh.
Chúc em vui sống và luôn tin tưởng vào bản thân mình!