Bị chú họ "đụng chạm" cần phải làm gi để đối phó?
Em cũng không biết bắt đầu từ đâu nhưng em có thể trình bày được rõ sự việc:
Em bị 1 người là chú em (em vợ của bố) có những hành động khiến em thấy rất kinh tởm và khó chịu. Cụ thể là "chạm" vào em cũng khoảng 1, 2 lần, đòi hôn em. Lần đầu thì em cũng đồng ý vì chỉ nghĩ đơn giản là thơm 1 cái, vì tình cảm gia đình nên lúc ý cũng không nghĩ gì nhiều, ai ngờ chú ý còn "chạm" vào môi em. Thật sự em cảm thấy rất kinh ạ! Xong lúc chú ấy ngó vào phòng em, nghĩ bố em có nhà nên mới đi ra, nhưng lúc ngó vào thì thấy mỗi em chú ý lại tiến lại gần, em đã bắt đầu cảm thấy...nhưng lần này chú ấy còn đòi hỏi nhiều hơn.
Em thấy rất khó chịu  và em bảo "không" và chú ấy cũng không dừng lại và em hất ra. May lúc đó là em trai em vào phòng em nên chú ấy không dám làm gì nữa. Em nên làm gì bây giờ ạ? Em không muốn cho bố mẹ biết và đã kể chuyện này cho chị em.
Xin chương trình tư vấn giúp em ạ!
chú họ, đụng chạm, gần gũi quá mức, muốn tố cáo, không dám nói với cha mẹ
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào em. Những hành động của chú đối với em quá mức thân mật nên khiến cho em cảm thấy vừa khó chịu, vừa lo sợ. Rất cảm ơn em đã tin tưởng và chia sẻ về trang tư vấn www.cuasotinhyeu.vn.
Theo như chị hiểu thì em là con gái, nhưng chị cũng không thấy em chia sẻ năm nay em bao nhiêu tuổi rồi. Em đã từng tham khảo về “Quy tắc 5 ngón tay” chưa, em có thể tìm hiểu thêm về quy tắc này để biết được giới hạn của những người tiếp xúc quanh em là như thế nào. Còn khi đọc qua thư, với cách viết thư và thể hiện cảm xúc như thế này, chắc em cũng đang ở độ tuổi vị thành niên, vậy nên em cũng sẽ phân biệt được những hành vi nào là nên làm và không nên làm. Cụ thể, những hành động của chú em, mặc dù là người thân trong gia đình nhưng qua những gì đã xảy ra, nó khiến cho em nghĩ rằng đó không đơn thuần là sự yêu quý trong sáng. Chị rất ủng hộ việc em từ chối các hành vi của chú đối với em. Đó là cách để em tự bảo vệ bản thân mình.
Nhưng để tình trạng này không tiếp diễn nữa thì em có thể hạn chế gặp gỡ người chú này, nên có thái độ cứng rắn và kiên quyết hơn. Ví dụ như sẵn sàng hô to hay hét lên để chú dừng lại ngay lập tức việc đó lại. Em cũng không phải sợ sệt khi chia sẻ chuyện này cho người lớn đặc biệt là bố mẹ em vì biết đâu mọi việc đúng như những gì em suy nghĩ, chú cố tình có những hành động như vậy với em thì người thiệt thòi trước hết sẽ là em. Tất nhiên, nghi ngờ một người thân nào đó trong gia đình có khi sẽ làm cho tình thân bị rạn nứt nhưng em cũng cần biết cách bảo vệ cho chính em.
Theo thống kê, trên thế giới, cứ 4 bé gái lại có một bé bị gặp phải những hành vi "động chạm", cứ 6 bé trai thì lại có một bé bị như vậy. Và em biết không, có tới 93% các em bé bị làm điều đó bởi người mà bé quen và 47% kẻ thực hiện hành vi ấy có ở trong gia đình hoặc họ hàng. Không có nghĩa là "động chạm" trực tiếp mà thậm chí ngay cả những lời nói "ám chỉ" cũng đều là hành vi không được phép. Vậy nên việc em đề phòng hay lo lắng cũng là điều nên làm. Chị chúc em luôn biết cách bảo vệ cơ thể và có gì vướng mắc hãy chia sẻ ngay cho bố mẹ em nhé!