Bị stress chỉ vì tương tư, có nên nói hết "nỗi lòng" với chàng?
Thưa anh/ chị. Em hiện tại đang thích thầm 1 anh lớn hơn em 5 tuổi và đang làm partner của em. Vì có quan hệ trong công việc nên em và anh ấy thường xuyên chat zalo trao đổi công việc. Dạo gần đây em cảm thấy mình rất hay nghĩ đến anh ấy, cả ngày lúc nào cũng vậy. Nhiều khi thức đến 12h đêm chỉ để xem anh ấy có online không...Anh ấy đăng những gì và liệu anh ấy có người thương không?
Gần đây, em còn bị chứng đau dạ dày mà nguyên nhân rất có thể là do em bị stress vì tương tư. Vậy ở trường hợp của em nên làm gì vào lúc này? Em có nên bày tỏ lòng mình không? Em cảm ơn ạ!

Chào em.
"Yêu đơn phương" luôn mang đến trong lòng những cảm giác thật khó tả phải không em? Nỗi nhớ nhung, bồi hồi, xao xuyến ấy cứ thao thức trong lòng mãi không thôi. Liệu chàng đã có bạn gái chưa? Liệu chàng có thích mình không? Có nên chăng bày tỏ tình cảm với chàng? Thật là không biết phải làm sao. Chương trình sẽ giúp em tháo gỡ những khúc mắc này nhé!
Có nhiều lý do để khiến chúng ta cảm mến một người lắm em ạ và nhất là trong mối quan hệ công việc với nhau thì thật dễ để chúng ta nảy sinh tình cảm. Một chàng trai hơn em 5 tuổi chắc hẳn trong mắt em đó là một chàng trai trưởng thành, chững chạc. Đặc biệt trong công việc, người ấy hơn hẳn em về kinh nghiệm, kỹ năng, vậy trước hết tình cảm của em dành cho anh ấy có thể là sự ngưỡng mộ em ạ. Theo như chia sẻ thì chị cũng không biết năm nay em bao nhiêu tuổi, em mới ra trường đi làm hay đã đi làm được một thời gian rồi? Việc bỗng dưng " cảm nắng" một người cộng sự, hàng ngày vẫn phải nhắn tin trao đổi công việc mà không thể bày tỏ tình cảm với nhau thì thật khó chịu trong người phải không em? Có thể em đã hình dung ra trong đầu những thứ phải hỏi anh ấy, nhưng em sợ rằng người ta không chấp nhận tình cảm của em hoặc giả như người ta đã có bạn gái rồi thì thật là ngại, thật khó xử, bởi công việc thì vẫn phải tiếp tục, các em vẫn phải tiếp tục trao đổi với nhau. Nhưng nếu như em cứ giữ điều này mãi trong lòng thì thật sự bản thân em cũng cảm thấy thật bất an, thậm chí " đứng ngồi không yên", suy nghĩ quá nhiều khiến cho em căng thẳng đến mức bị đau dạ dày.
Nếu chưa sẵn sàng hỏi anh ấy trực tiếp thì em có thể hỏi một, hai người cộng sự khác để thăm dò xem anh ấy có bạn gái hay chưa. Nếu như không tìm được thông tin nào về anh ấy qua bất cứ ai thì em cũng có thể mạnh dạn hỏi trực tiếp anh ấy, thay vì hàng ngày cứ đợi chờ thông tin anh ấy qua mạng xã hội. Có rất nhiều người họ không chia sẻ cuộc sống riêng của mình trên mạng xã hội đâu em ạ. Em ngóng trông xem anh ấy online cũng có để làm gì đâu em. Nếu như anh ấy thức muộn thì đâu có nghĩa là anh ấy thức vì người yêu, không thể kết luận việc người ta có bạn gái hay chưa khi chỉ dựa vào online em ạ. Chúng ta có cảm xúc với ai không có nghĩa là chúng ta mù quáng theo dõi từng hành động của người ấy mà thật sự nó không mang lại giá trị gì, thậm chí vì thức đêm, vì suy tư nhiều để đến mức em bị đau dạ dày thì không nên một chút nào.
Hiện giờ em mới chỉ thích anh ấy, hay nghĩ về anh ấy thì em có thể cứ tiếp tục duy trì mối quan hệ cộng sự này, tranh thủ nói chuyện với anh ấy nhiều hơn để hiểu rõ hơn về anh ấy và cũng để xác định xem tình cảm của em dành cho anh ấy là gì: là tình yêu hay là sự ngưỡng mộ, cảm mến. Cũng trong thời gian trao đổi công việc với nhau, em có thể để ý xem cách nói chuyện của anh ấy dành cho em như thế nào, chỉ tập trung vào công việc hay sẵn sàng chia sẻ với em những vấn đề xung quanh cuộc sống. Thời gian sẽ giúp em hiểu rõ hơn về tình cảm của em và hiểu rõ hơn về anh ấy em gái ạ. Còn nếu như em cảm thấy mình thật sự quan tâm đến anh ấy, muốn bày tỏ tình cảm với anh ấy ngay lúc này thì em cũng hãy thẳng thắn chia sẻ với anh ấy cảm xúc của mình. Việc thổ lộ tình cảm với người mình thích không có gì là sai trái cả đâu em. Em có thể lựa chọn phương án này để giúp em có được luôn câu trả lời, điều này sẽ giúp em cảm thấy nhẹ nhõm hơn, thoải mái hơn.
Công việc thì vẫn cần phải tiếp tục và chắc chắn các em sẽ vẫn là cộng sự của nhau trong một thời gian. Qua phần chia sẻ này mong rằng em sẽ có được hướng đi cho bản thân mình. Chúc em luôn thành công trong công việc và hạnh phúc sẽ mỉm cười với em nhé!
Thân ái!