Bị "tấn công" dồn dập khi mới quen qua mạng, có nên nhận lời?
Em còn là học sinh cấp 3. Một năm trước em có quen biết được một người qua zalo. Em nghĩ là chỉ kết bạn và nói chuyện bình thường, nhưng sau khoảng một tháng, người đó tỏ tình với em. Em từ chối, em nói là em còn đi học nhưng người đó vẫn cứ tấn công( kiểu quan tâm hỏi han). Và mẹ em phát hiện ra em quen qua mạng, một phần vì mẹ sợ em sao nhãng việc học và bị lừa đảo bắt cóc thế là cấm em không được qua lại với người đó và người đó cũng biết là mẹ em cấm cản.
Em có nói với anh đó là đừng qua lại nữa, em sợ mẹ em la và buồn vì em. Anh đó cũng hiểu cho em và nói là cứ lo học hành hết cấp 3 đi rồi sẽ gặp nhau. Bẵng đi nửa năm, em chủ động nhắn lại sau đó xảy ra cãi vả, em nói là muốn hủy đi lời hứa lúc trước, người đó cũng có níu kéo và em cảm nhận được người đó là người tốt, biết nghĩ cho em và sợ mẹ la rầy em.
Nhưng em cũng không thể hủy đi lời hứa đó vì anh đó nói rằng thật sự muốn quen em, muốn gặp em trong thời gian học lên cao đẳng/ đại học. Em cũng giải thích là mình bận và viện lý do này nọ nhưng cũng không làm gì được. Tính tới nay, mặc dù đã được tỏ tình 2 lần nhưng em vẫn chưa chấp nhận quen anh đó.
Em mong được chuyên gia tư vấn về tâm lý của người đàn ông trong trường hợp này. Em vẫn chưa biết yêu và em muốn biết mình nên làm gì tiếp theo để không chọn sai đường.
lo lắng, yêu qua mạng, áo, thực, yêu, học tập, cuasotinhyeu
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em.
Trong thời đại công nghệ thông tin, mạng internet trở thành phương tiện kết nối con người với nhau, chuyện quen biết ai đó xa lạ qua mạng rồi hẹn hò cũng là một điều dễ gặp. Tôi có thể cảm nhận em có cảm giác quý mến người bạn trai này, quý cả tình bạn đẹp đẽ giữa em và bạn ấy, nhưng cũng chưa muốn để tình cảm này tiến đến một mức độ sâu sắc hơn.
Quen biết và nói chuyện qua mạng, sau một thời gian nói chuyện mà cảm thấy thú vị, có cảm tình với em, người ta tò mò và muốn gặp em ở ngoài đời cũng là điều dễ hiểu. Nhưng về phía em, em có cảm nhận gì về người đó? Em có còn muốn duy trì tình bạn này hay không? Có một sự thật không ai có thể phủ nhận, đó là những mối quan hệ trên mạng, bằng facebook, zalo, … có sức hút rất mãnh liệt. Mỗi người đều có thể tự tô vẽ cho bản thân mình, mời chào một cuộc sống theo cách mà mình mong muốn nhất, thích nhất. Các mối quan hệ trên mạng cũng dễ bị vỡ mộng vì hình ảnh hay tâm hồn đồng điệu dày công xây dựng trên mạng và đời sống thực nhiều lúc khác nhau. Tuy nhiên trong bất kỳ mối quan hệ nào, bản thân người trong cuộc mới là người quyết định nó đi đến đâu.
Nếu em còn muốn duy trì tình bạn này, em có thể tiếp tục trò chuyện với bạn ấy, tìm hiểu thêm về con người bạn ấy nhưng nên nhớ chỉ trong một thời gian nhất định trong ngày, không để thời gian lên mạng ảnh hưởng tới những hoạt động trong đời thực của em như ăn, học, ngủ, giao tiếp với gia đình, bạn bè xung quanh, giữ mối quan hệ này ở mức tình bạn đơn thuần, nếu cuộc trò chuyện chuyển hướng sang “những điều không thích hợp” thì hãy kết thúc cuộc nói chuyện đó, thêm nữa hãy cẩn thận khi đưa ra thông tin cá nhân trên mạng em nhé. Em cũng có thể dành một khoảng thời gian nhất định để cả hai tĩnh tâm lại, sau đó, vào một hoàn cảnh thích hợp em nói chuyện chân thành với bạn ấy về suy nghĩ của mình hiện tại: mong muốn có một tình bạn đẹp, còn chuyện tình cảm hãy để thời gian trả lời,...
Bên cạnh chuyện tình cảm, tôi cũng muốn nhắc nhở em, em đang là học sinh cấp 3, bây giờ việc học là quan trọng nhất. Em cần chú ý tới việc học, hoàn thành từng mục tiêu học tập của mình để em chuẩn bị cho một tương lai tốt đẹp.
Chúc em luôn sáng suốt và lý trí trong mối quan hệ này!
Nội dung khác
Mùa, quần áo nấy,mẫu quần dài, yên tâm mặc đẹp, cửa sổ tình yêu.
Với 5 mẫu quần dài này, phong cách mùa thu của bạn sẽ thêm phần linh hoạt, thú vị đấy! Không khí...
17:35 - Tin tức
Thay vì pha trực tiếp hay xào, mì tôm nấu theo cách này vừa ngon, vừa lạ miệng, khiến nhiều người...
14:35 - Tin tức
Buồng trứng đa nang có biểu hiện hay không, làm thế nào để nhận biết?
Buồng trứng đa nang là tình trạng rối loạn nội tiết và là một trong những nguyên nhân chính gây...
10:34 - Tin tức
Mẹ chồng nàng dâu, Mẹ chồng: Sao cứ phải “hậm hực” với con dâu, mẹ chồng
Bà bất lực, bà nói cạnh khóe, bà nhắc nhở, khuyên răn, bà hờn dỗi, thậm chí mắng mỏ mà cũng không...
08:35 - Tin tức
Những hộp cơm trưa đa dạng món, trình bày hấp dẫn mà chị Huyền Anh làm cho chồng mang tới cơ quan...
14:35 - Tin tức
Dùng bữa, mất vài trăm nghìn, boa 70 triệu, cửa sổ tình yêu.
Gần đây, toàn thể nhân viên phục vụ tại nhà hàng Brief Encounter, Washington, Mỹ đều được một...
18:02 - Tin tức
Tình yêu, Mặc cả, Lí do, Duyên phận, Cô đơn, Thắng thua trong tình yêu, cua so tinh yeu
Nếu đã là chuyện tình cảm, chủ động hay bị động có gì là khác nhau? Những cô gái như chúng tôi,...
08:35 - Tin tức
Yoga, làm đẹp tại nhà, cách ly xã hội, COVID19, luyện tập Yoga tại nhà
Trong những ngày giãn cách xã hội để chống dịch, nhiều người phải duy trì tập Yoga tại nhà.
13:35 - Tin tức
gia đình, con cái, mâu thuẫn vợ chồng, hôn nhân
Trường hợp của đôi vợ chồng trẻ này khiến dân tình lại càng có niềm tin rằng: Đàn ông sau khi lấy...
13:35 - Tin tức