Biết là “hoa có chủ” nhưng sẽ vẫn quan tâm chăm sóc khi nàng cần
Xin chào chương trình!
Em năm nay 30 tuổi có trót yêu một người con gái kém em 9 tuổi, trớ trêu là cô ấy đã có người yêu. Trong 7 năm qua chưa có người con gái nào làm cho em có cảm giác rung động cho đến khi gặp cô ấy. Thật sự em không biết em yêu cô ấy ở điểm nào nhưng hình bóng cô ấy chiếm trọn mọi khoảnh khắc, mỗi lần thấy cô ấy không đc khoẻ là trong lòng em cứ thấy đau nhói, chỉ muốn nhận hết những gì cô ấy phải chịu sang cho mình thôi.
Lúc đó em đã quyết định tỏ tình với cô ấy và đã bị cô ấy từ chối khéo nói là khoảng cách quê của 2 đứa xa, rồi nghề nghiệp cũng khác nhau (em là kỹ sư triển khai phần mềm còn cô ấy sau này sẽ là giao viên mầm non). Từ sau hôm đó em có hỏi mấy đứa bạn cô ấy thì được biết cô ấy đã có người yêu rồi và đang học trường quân đội. Em thật sự không muốn làm kẻ thứ 3 nên em quyết định không nhắc đến chuyên tình cảm với cô ấy nữa nhưng vẫn sẽ tiếp tục quan tâm chăm sóc mỗi khi cô ấy cần. Em không biết quyết định đó có đúng không? Nếu không thì em phải làm sao?
Em cám ơn chương trình

Chào em!
Rất chia sẻ với những tình cảm chân thành của em mà chưa được đáp lại, hẳn người con gái đó phải rất đáng yêu mới khiến em say đắm đến vậy và cô bạn của em cũng rất may mắn khi có được một người bạn đáng quý như em. Tuy nhiên, có thể cô ấy lại là một người đã có người yêu theo những người bạn của cô ấy chia sẻ, vì thế tình cảm em đã trao đi khó mà mong có ngày được đáp trả. Hơn nữa em cũng đã tỏ tình và cô ấy cũng đã từ chối khéo. Chúng tôi hiểu tâm trạng của em và cùng em chia sẻ những nỗi lòng này.
Em chỉ nên duy trì với cô ấy như những người bạn như bây giờ, nếu đơn phương với cô ấy cũng nên tế nhị không có thể khiến cô ấy hiểu lầm nghĩ rằng em đang lợi dụng tình bạn của hai người mà “đập chậu cướp hoa”. Em vẫn có thể cho bản thân mình những lựa chọn: hoặc là rút lui ngay và chuyển hướng sang “đối tượng” khác khi tình cảm với cô ấy chưa quá đậm sâu; hai là tiếp tục với tình cảm của mình và chấp nhận những tổn thương và sau nhưng cũng có thể có cơ hội nào đó được đáp trả.
Xem xét từ phía cô ấy đã có người yêu rồi, chứng tỏ cơ hội của em ít hơn, tuy nhiên mọi thứ đều có thể thay đổi được, kể cả là người yêu. Nhưng em cần phải cân nhắc rất là kỹ lưỡng việc “đánh đồn có địch” và bản thân em có tự tin không? em có những lợi thế, những điều kiện thuận lợi để tạo lập, xây dựng mối quan hệ tốt với cô ấy với người yêu của cô ấy hay không? Và nếu yêu một người từ bỏ người yêu của mình để đến với em thì liệu có hạnh phúc? Vẫn biết rằng một khi mà cô ấy chưa chính thức kết hôn thì mọi cơ hội là bình đẳng với tất cả những chàng trai nhưng mà phải biết mình biết người để mà lựa chọn và đưa ra những quyết định phù hợp với bản thân.
Tình yêu đôi khi không phải lúc nào cũng vẹn được. Trong trường hợp này, em hãychúc cô ấy luôn hạnh phúc và vui vẻ như cách mà em lựa chọn khi băn khoăn với chương trình có lẽ sẽ là điều phù hợp hơn. Tuy nhiên, trong thời gian này em hãy quan tâm tới công việc của bản thân, lo lắng quan tâm đến người thân, gia đình, tạo lập những mối quan hệ mới… và quan trọng nhất là hãy bớt để tâm đến cô ấy đi. Rồi sẽ có một người đến khiến trái tim em tiếp tục rung động, người đó sẽ ở lại là của riêng em thôi, hãy hy vọng vào điều đó. Tương lai em còn rất dài, các mối quan hệ và những cơ hội giao lưu tiếp xúc của em còn rất nhiều, vì thế mà tình yêu và hạnh phúc còn đang mở rộng chờ đợi em phía trước.
Chúc em thành công trong công việc và niềm vui trong cuộc sống!