Bố là bác sỹ tâm lý mà con vẫn có thể bị rối loạn lo âu.
Xin chào các chuyên gia chương trình ạ.
Cháu tên là M, năm nay cháu 17 tuổi và cháu đang là học sinh lớp 12, vì thế nên cháu học rất nhiều và gần như ít có thời gian để nghỉ ngơi. Cháu đang gặp phải nhiều vấn đề, nhờ các bác sĩ có thể tư vấn giúp cháu ạ. Dạo gần đây cháu hay bị mất ngủ, mỗi lần ngủ cháu sẽ mơ thấy ác mộng và khóc trong vô thức rồi lại tỉnh giấc, khiến cháu không thể sinh hoạt học tập 1 cách bình thường được ạ. Cháu luôn có cảm giác bất an như có ai đó sẽ làm hại mình, nhiều lúc cháu có thể khóc mà không biết lí do tại sao. Cháu không có cảm giác thèm ăn và mỗi lần ăn cháu đều cảm thấy khó nuốt và khó chịu trong bụng.
Gần đây cháu còn hay mất tập trung, nhiều lúc bị đơ người, không thể làm chủ bản thân, luôn trong trạng thái mệt mỏi và buồn ngủ và dễ bị kích động nữa ạ. Cháu không thể tâm sự với ai vì cháu cảm thấy không 1 ai tin những điều cháu nói kể cả bố mẹ hay bạn trai đều không tin. Mỗi lần cháu tâm sự những chuyện này với bố mẹ hay bạn trai của cháu, họ đều nói cháu tự tưởng tượng ra, nói cháu rất thậm tệ, mắng cháu và cho rằng cháu sai, khiến cháu không muốn chia sẻ với bố mẹ biết.
Dù bố mẹ cháu đều là bác sĩ và có kinh nghiệm y học, bố cháu là bác sĩ tâm lí, nhưng thực sự cháu không thể chia sẻ được với gia đình những vấn đề của bản thân, bởi vì bố mẹ sẽ luôn trách móc cháu và áp đặt những điều họ nghĩ về cháu, dù sự thật không phải là vậy ạ. Những điều này xảy ra khiến cho cháu vô cùng áp lực và thực sự cháu nhiều lần có suy nghĩ tự sát. Cháu mong các bác sĩ sẽ tư vấn cho cháu đang gặp phải vấn đề gì được không ạ.
Cháu xin chân thành cảm ơn ạ !
rối loạn lo âu, không chia sẻ với gia đình, thường xuyên gặp ác mộng, mất ngủ
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Cô chào cháu. Khi đối diện trước những cảm giác ở trên, cháu lo lắng và hoảng sợ lắm phải không? Cô biết cháu đã tìm mọi cách để chia sẻ với những người thân trong gia đình nhưng lại không nhận được sự giúp đỡ mà cháu mong muốn. Cô rất cảm ơn cháu đã tin tưởng và viết thư gửi đến trang tư vấn www.cuasotinhyeu.vn
Những triệu chứng này của cháu mới xuất hiện gần đây thôi hay trước đây đã khi nào cháu trải qua những cảm giác tương tự như vậy chưa? Trong quá khứ của cháu có khi nào đã từng xảy ra chuyện gì khiến cho cháu bị ám ảnh hoặc mọi chuyện của cháu ở trong gia đình, ở trường lớp có ổn không, có điều gì khiến cho cháu cảm thấy lo lắng không? Nếu chỉ vì những áp lực về vấn đề học hành ở trong năm học cuối cấp mà khiến cho cháu sợ hãi như vậy thì cháu nên sắp xếp bài vở một cách khoa học hơn nhé, vì học mà bị nhồi nhét, áp lực thì sẽ không đạt được kết quả một chút nào.
Thời gian này, cháu nên bổ sung ăn nhiều rau, củ, quả, ăn nhiều các chất dinh dưỡng…để tăng cường sức khỏe cho bản thân. Cháu đã mất ngủ mà còn không ăn uống được thì cơ thể sẽ tụt sức rất nhanh, và khi cơ thể cháu càng yếu đuối, không có sức lực thì cháu sẽ quay trở lại vòng luẩn quẩn “yếu cơ thể, yếu cả tinh thần”. Cháu có thể nhờ bố mẹ đưa đi kiểm tra dạ dày hoặc siêu âm ổ bụng vì cháu cũng có xuất hiện những triệu chứng khó chịu ở bụng. Ngoài việc học ra, cháu cũng nên dành thời gian 30 phút đến 1 tiếng để luyện tập thể thao, đi bộ, chạy bộ, đạp xe, nghe nhạc vào buổi sáng sớm mỗi khi thức dậy…sẽ giúp cháu sảng khoái tinh thần hơn rất nhiều. Không nghĩ đến việc mình có vấn đề nữa cháu nhé, để xem một, hai tuần mọi việc có cải thiện hơn không. Nếu như cháu vui vẻ trở lại thì rất tốt, nhưng trong trường hợp mà mọi việc vẫn không thể thay đổi được thì buộc cháu phải trao đổi với bố mẹ thêm một lần nữa, hoặc khó nói quá cháu có thể viết thư để cho bố mẹ đọc. Bố mẹ cháu là những người có chuyên môn về y học, tâm lý, nên có thể bố mẹ cháu nghĩ rằng không thể bỗng nhiên mà cháu bị như vậy, nếu như có nguyên  nhân là gì mà cháu không tiện chia sẻ ở đây thì cháu nên trao đổi với bố mẹ cháu ạ. Hoặc thậm chí cháu có thể tâm sự với cô giáo, nếu cảm thấy cần thiết, cô sẽ giúp cháu nói chuyện với bố mẹ.
Cô gái à. Tuổi 17 đẹp lắm, tuổi của ước mơ, tràn đầy sức sống. Bởi vậy trước hết cháu nên nghĩ về những điều tích cực cháu nhé. Cô chúc cháu sớm vui vẻ trở lại!
'rối loạn cương dương,có ham muốn, thuốc uống, sóng xung kích,hiệu quả,cuasotinhyeu
Em năm nay 32 tuổi, bị rối loạn cương dương 4 năm rồi. Đã ra Bạch Mai khám nam khoa và lấy thuốc...
Có thai sau hiếm muộn thì thai lại bị kém phát triển
Em năm nay 38 tuổi đã có 2 con nhưng vợ chồng em muốn sinh thêm bé nữa. 26 Tháng 6/2021 em có đi...
chung vốn làm ăn, bạn trai coi thường, lảng tránh chuyện cưới xin, hay chỉ trích
Nhưng gần đây em đặt vấn đề cưới thì anh cho là lo cho sự nghiệp trước. Anh nói là em hỏi vậy là...
siêu âm, kết luận, phát triển, tim thai, khả năng, thai lưu, túi ối, noãn hoàng, cuasotinhyeu
Hôm nay em đi khám thai bác sĩ siêu âm kết luận thai 5 tuần tuổi có noãn hoàng, bác sĩ bảo em...
cân nặng, thai phụ, sụt cân, dinh dưỡng, cuasotinhyeu.
Vợ tôi trước khi mang thai đã gầy sẵn. Khi mang thai, vợ tôi còn được 36 cân, thật sự rất gầy.
Nội dung khác
Tự làm bánh Pizza tại nhà thơm ngon không kém gì ngoài tiệm
Bánh Pizza có nguồn gốc từ nước Ý nhưng món ăn này đã trở nên nổi tiếng khắp thế giới và trở...
15:35 - Tin tức
bệnh tay chân miệng, sốt xuất huyết, bệnh truyền nhiễm, cua so tinh yeu
Những ngày qua, bệnh tay chân miệng và sốt xuất huyết gia tăng nhanh chóng trên địa bàn thành phố...
06:35 - Tin tức
Căn bệnh đã "đeo bám" nghệ sĩ Chí Tài nhiều năm trước khi qua đời
Trước khi qua đời vì đột quỵ, Chí Tài đã phải "sống chung" với căn bệnh tiểu đường...
12:05 - Tin tức
Bọt biển, nhỏ bé, còn có 8 công dụng, cửa sổ tình yêu.
Không chỉ dùng để rửa chén bát, 8 công dụng siêu hữu ích khác của miếng bọt biển khiến bạn không...
07:02 - Tin tức
Nguyên Nhân Khiến Nam Giới Dễ Mắc Bệnh Gout So Với Nữ Giới
Bệnh gout hay còn gọi là bệnh thống phong là một bệnh lành tính. Tuy nhiên, nếu không điều trị...
10:35 - Tin tức
Thiếu Thịt Lợn, Trung Quốc, Khủng Hoảng Giấy Vệ Sinh Ở Venezuela, Giấy Vệ Sinh, Kim Chi Hàn Quốc, Hành Củ, cua so tinh yeu
Không chỉ thực phẩm thiếu hụt trầm trọng, khan hiếm, đắt đỏ như thịt lợn, hành củ, kim chi, bơ...
06:35 - Tin tức
Điều trị ung thư xương ở trẻ nhỏ thành công cao nếu được phát hiện sớm
Ung thư xương là bệnh nguy hiểm và thường xảy ra ở đối tượng trẻ em và thanh thiếu niên, độ tuổi...
13:05 - Kiến thức
Chúng em chỉ mới gặp chưa có gì gọi là tình cảm. Nhưng làm mối quan hệ với bạn trai em dần nhạt nhẽo và chán nản...Em muốn chia tay và chấm dứt với người bạn trai này, dù em rất yêu anh ấy.
Chúng em chỉ mới gặp chưa có gì gọi là tình cảm. Nhưng làm mối quan hệ với bạn trai em dần nhạt...
12:05 - Tâm sự
Vụ cô Tuất, nhà báo Hoàng Nguyễn Vũ bày tỏ: Cả 3 bên đã hoàn toàn thất bại, cô giáo cũng không nên nghĩ những bằng chứng đó có lợi cho mình
"Giáo dục không dạy được người, hoặc không để cho người ta nên người. Đây là giáo dục thất...
13:35 - Tin tức