Bố mẹ có thể vui khi con vì báo hiếu nên không lấy chồng?
Chị ơi, có thể giúp em với được không ạ, em mông lung quá. Em có quen bạn gái của em, hiện bạn gái em vì chữ hiếu phải chăm lo cho bố mẹ bạn ấy. Bạn ấy thà ở một mình đến hết đời để mang tròn đạo làm con chứ không chịu theo chồng mà bỏ lại ba mẹ ruột của mình. Em biết bạn ấy là người con gái tốt, em không muốn vì chuyện này mà đánh mất bạn ấy. Liệu phương án hai vợ chồng ở chung với cả hai bên nội ngoại cùng một mái nhà liệu có khả thi không ạ. Xưa nay toàn là nữ  thì phải theo gia đình chồng, em cũng chưa thấy tiền lệ này bao giờ, nhờ chuyên gia cho em lời khuyên với ạ!
Bố mẹ có thể vui khi con vì báo hiếu nên không lấy chồng?
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em.
Bạn gái em đang đưa ra một điều kiện với em, thà ở một mình đến hết đời để trọn đạo làm con chứ không chịu theo chồng mà bỏ lại ba mẹ ruột. Điều này khiến cho em cảm thấy rất khó xử vì từ trước đến nay em luôn suy nghĩ “thuyền theo lái, gái theo chồng”. Trong trường hợp bạn em vẫn kiên định với ý kiến của bản thân thì em lại nghĩ đến phương án là để hai vợ chồng sống chung với hai bên nội ngoại. Chị hiểu rằng đây mới là suy nghĩ của em, nhưng liệu đó có phải là phương án tốt nhất. Vì thế chị sẽ phân tích cụ thể để các em có cái nhìn đúng đắn hơn.
Ở trong cuộc sống, em cũng nhìn nhận thấy có nhiều trường hợp “làm dâu”, nhưng cũng có những trường hợp khác là “ở rể” hoặc hai vợ chồng ra ngoài sống riêng. Cuộc sống này đa dạng, muôn hình muôn vẻ lắm em à, chung sống ra sao sẽ phụ thuộc vào hoàn cảnh, công việc, điều kiện và sự thoải mái. Còn việc như em nói ra ở trên thì đó mới chỉ dừng ở suy nghĩ của em, nhưng chị nghĩ rằng cũng khó có bố mẹ nào đồng ý ở như vậy đâu em, trừ trường hợp con dâu sinh con thì mẹ chồng và mẹ vợ cùng đến chăm, nhưng đó cũng chỉ diễn ra một thời gian ngắn mà thôi.
Phải chăng vì hoàn cảnh gia đình bạn gái em neo người nên cô ấy mới không đành lòng xa bố mẹ. Nhưng có ai nói rằng đi lấy chồng là sẽ không được chăm lo cho bố mẹ đâu. Trong khi đó, thời đại ngày nay, phương tiện đi lại cũng thuận tiện, mà có nhiều cách để liên lạc với bố mẹ, cô ấy vẫn hoàn toàn có nhiều điều kiện để báo hiếu, phụng dưỡng cha mẹ. Mà có khi bạn gái em thì mong muốn ở cùng bố mẹ, còn bố mẹ cô ấy lại không muốn điều đó thì sao, muốn các em kết hôn xong được sống riêng cho tự do, thoải mái. Chị không thấy em chia sẻ về khoảng cách hai bên gia đình có xa nhau không, cũng như năm nay các em bao nhiêu tuổi, nhưng việc sống ở đâu sau khi kết hôn còn phụ thuộc vào công việc của các em nữa, có tiện đi lại hay không.
Bạn gái em vì tình thương với cha mẹ nên mong muốn như vậy nhưng đây cũng không phải là trường hợp phải lựa chọn giữa “bên tình – bên hiếu”. Một khi các em mong muốn tiến tới với nhau thì nên trao đổi những băn khoăn với bố mẹ hai bên để các bố mẹ cùng đưa ra phương án hợp lý vì mỗi bên sẽ có một hoàn cảnh khác nhau, bố mẹ sẽ hỗ trợ để giúp các em đưa ra một phương án vẹn toàn mà cả hai bên gia đình sẽ cảm thấy thoải mái nhất. Vì bạn gái em cũng nặng về gia đình nên đây cũng là cơ hội để em thể hiện sự quan tâm tới bố mẹ vợ tương lai. Một khi bạn gái thấy rằng ngoài việc em yêu chân thành ra, thì em cũng rất tử tế với bố mẹ cô ấy, rõ ràng điều đó càng làm cho bạn gái ngày càng tin tưởng và yêu thương em nhiều hơn.
Chúc hai em hạnh phúc!
đọc tin nhắn của con, con giận, không vừa ý, bất cần, ảnh hưởng đến học tập
Đợt vừa rồi học hành qua mạng nhiều nên con tôi hay mượn điện thoại của tôi để trao đổi bài với...
x.tinh sớm, thủ.d, thời gian ngắn, không theo chủ định, hạn chế, tâm lý, ăn uống, nghỉ ngơi, cuasotinhyeu
Em thủ.d năm 18 tuổi, nay em 25 tuổi, lúc trước em thủ.d nhiều, cách 1 ngày là làm 1 lần
Hút cần sa có làm lây nhiễm HIV hay không ?
Cháu là nam và thời gian gần đây có sử dụng cần sa ạ. Bác sĩ cho cháu hỏi nếu cháu chỉ hút cần sa...
mâu thuẫn, thay đổi, bài học, xin lỗi, hành động, kinh nghiệm, cửa sổ tình yêu
Bây giờ em rất hối hận và muốn xin lỗi mẹ nhưng không những không nghe em mà còn bảo rằng nếu nói...
kiêng cữ, phòng ngứa thai, cho ra ngoài, dính bầu, mang thai, phải làm gì, cuasotinhyeu
hai vợ chồng em muốn năm nay có bầu mà em thả khoảng 5 tháng nhưng không có đậu.
Nội dung khác
thịt gà, gà áp chảo, món ngon mỗi ngày
Thịt gà chế biến theo cách này mềm ngon, thấm đều gia vị lại có màu sắc bắt mắt khiến ai cũng...
14:35 - Tin tức
đặc điểm cơ thể phụ nữ thu hút đàn ông, hấp dẫn, thu hút, nữ tính, quyến rũ
Đàn ông thấy đặc điểm nào của phụ nữ là hấp dẫn nhất? Theo các nghiên cứu khoa học, dưới đây là 6...
08:35 - Tin tức
cao huyết áp, cua so tinh yeu
Phụ nữ dùng thuốc ngừa thai nên thường xuyên kiểm tra huyết áp, những người có thói quen hút...
10:02 - Tin tức
danh sách, bánh mì, sốt vang, hà nội, cửa sổ tình yêu.
Mỗi ngày, Toplist hi vọng sẽ có thể giới thiệu đến các bạn những địa chỉ ẩm thực uy tín và chất...
07:02 - Tin tức
thỏa mãn chuyện yêu, bí kíp thỏa mãn “chuyện ấy”, cua so tinh yeu
Như những lời khuyên về việc bạn nên làm “chuyện ấy” ngoài chiếc giường quen thuộc của bạn hay...
16:35 - Tin tức
nhện sói, Nhện khổng lồ, bức ảnh lạ
Người dùng mạng tin tức Reddit đã chia sẻ bức ảnh kinh hoàng về con nhện chụp ở sân sau nhà mình...
14:35 - Tin tức
tinh dịch vón cục, bệnh nam khoa, sức khỏe sinh sản
Tinh dịch vón cục là tình trạng bệnh lý liên quan đến sức khỏe sinh sản của nam giới, ảnh hưởng...
10:30 - Tin tức
Cặp đôi đồng tính 'hot' nhất MXH: Trên đời này có thiếu gì trai đẹp nhưng họ đã yêu nhau hết rồi!
Dannyboi và Aaron đang là couple đồng tính "hot" nhất trên MXH. Những thông tin cụ thể...
08:35 - Tin tức
sao Việt, S.T Sơn Thạch, s.t sơn thạch bình an, cua so tinh yeu
S.T Sơn Thạch đã có những chia sẻ về sự cố ngoài ý muốn khi bị "quấy rối" trong lúc...
13:33 - Tin tức