Cả thèm chóng chán có phải là yêu?
Xin chào chuyên gia, mình năm nay 17 tuổi. Xin chuyên gia hãy tư vấn giúp mình về vấn đề tình cảm.
Trước đây mình có nhiều mối tình, họ đều là những người tốt và chung tình nhưng chỉ kéo dài từ 1-2 tháng.Thật sự mình rất muốn nghiêm túc trong mối quan hệ của cả hai nhưng không hiểu sao mình luôn mau chán họ và thay đổi chỉ trong thời gian ngắn. Mình không thích tính cách của bản thân nhưng không thể sửa đổi. Không biết mình đang gặp vấn đề gì xin chuyên gia hãy giúp mình trả lời. Cảm ơn!
Cả thèm chóng chán có phải là yêu?
-Gửi Câu Hỏi tại đây để được tư vấn MIỄN PHÍ -Tư vấn với Chuyên Gia gọi 19006802

Em thân mến!
Chị nhận thấy những bâng khuâng của em trong tính cách của bản thân. Em tự thắc mắc rằng tại sao hễ em yêu ai thì kể cả tốt và chung tình đến mấy thì cũng chỉ kéo dài một đến hai tháng. Có nhiều thứ cần phải thay đổi để tạo một cảm giác mới mẻ nhưng người yêu mà thay quá nhiều thì dễ nản lòng lắm em nhỉ. Xét về nguyên nhân thì cũng có nhiều, bởi vậy chị sẽ chia sẻ để giúp em hiểu hơn tại sao lại thế nhé!
Thứ nhất, em cảm nhận những người bạn đến với em là những người tốt và chung tình. Đó là một ưu điểm rất lớn để giúp cho tình cảm được duy trì bền lâu. Nhưng điều kiện tiên quyết là bản thân em phải có sự rung động mãnh liệt với người ấy đã. Có những người khi yêu, họ còn không hiểu tại sao lại yêu người kia nhiều đến mức như vậy, không biết lý do là gì, chỉ biết rằng muốn gần người ấy, cảm thấy hạnh phúc khi ở bên người ấy. Bởi những người đến với em, em chưa có sự rung động thì làm sao tình cảm có thể vững bền được hả em. Kể cả họ có tốt đến đâu, nhưng em không có động lực ở trong tình cảm thì nó sẽ không thể nuôi dưỡng và duy trì được.
Thứ hai, chị hiểu được phần nào sự "cả thèm chóng chán" của em, là bởi do ở độ tuổi của em vẫn còn thiếu đi sự trưởng thành, chín chắn.  Em có cảm thấy phần nào đó bản thân em đang thích đi chinh phục không? Một mối tình không đi đến đâu thì em có thể chờ cho đến khi trái tim thực sự rung động chứ không phải là hết người nọ đến người kia. Điều đó thực sự còn để lại cho mọi người những ấn tượng không tốt đẹp về em, chưa nhìn thấy em có được sự thủy chung ở trong tình yêu. Mà tự bản thân em còn không thích tính cách này, vậy thì những người xung quanh sẽ nhìn nhận em ra làm sao?
Chị thiết nghĩ, em cũng chưa nhất thiết cần phải có một mối tình ở trong giai đoạn này bởi em vẫn đang ở trong độ tuổi ngồi trên ghế Nhà trường. Những năm học cuối cấp các em thường có nhiều việc phải làm hơn đó là tập trung vào học tập để tốt nghiệp cấp 3 và đứng trước các lựa chọn tiếp theo trong cuộc đời: sẽ vào Cao đẳng, Đại học, học nghề hoặc các định hướng khác...Chuyện tình cảm cứ để mọi việc đến một cách tự nhiên, cho đến một ngày trái tim em sẽ nói với em rằng trái tim em đang "loạn nhịp" vì ai đó, khi ấy em sẽ thấy rằng em muốn gắn bó với người ấy mãi mãi. Còn giờ thì thoải mái tinh thần lên em nhé.
Thân ái!