Căm ghét bản thân sau kỳ thi trung học phổ thông
Em là 1 cậu học sinh lớp 12 theo học trường chuyên và là 1 học sinh giỏi đạt giải khuyến khích môn Toán. Em vừa kết thúc kì thi và kết quả thì thấp hơn rất nhiều so với dự kiến của em trước đó. Em đã để gia đình thất vọng, giờ em không muốn sống nữa. Thực sự mệt mỏi và căm ghét bản thân mình.
thất vọng, mệt mỏi, thất bại, quyết tâm, thành công, có niềm tin, kỳ vọng, cửa sổ tình yêu
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Em trai thân mến!
Đọc được những dòng tâm sự ngắn ngủi của em, tôi hiểu được phần nào những khó khăn, áp lực, sự dằn vặt bản thân em đang phải trải qua lúc này. Chỉ có những người con ngoan, có trách nhiệm với kỳ vọng của bố mẹ và cuộc sống của chính bản thân mình mới mệt mỏi và suy nghĩ nhiều giống em vậy.
Em trai à! Cuộc sống của mỗi người chúng ta không phải chỉ tồn tại 1 ngày, 2 ngày; mà là được tính bằng năm, hàng chục năm. Trong khoảng thời gian đó, sẽ không ai may mắn có được một cuộc sống bằng phẳng, luôn luôn vui vẻ, tươi đẹp và hạnh phúc; thay vào đó, sẽ có những lúc vui, lúc buồn; lúc thành công, lúc thất bại.
Kì thi trung học phổ thông dường như là một bước ngoặt lớn trong cuộc đời mỗi người chúng ta. Em là học sinh giỏi, học trường chuyên; có lẽ mọi người đặt kỳ vọng vào em rất lớn và em cũng tin tưởng nhiều vào khả năng của bản thân. Thường, kỳ vọng càng lớn, ta lại càng dễ thất vọng khi không có được kết quả như mình mong muốn; nhưng lại không thể nhìn nhận theo hướng lạc quan. Ai ở vào hoàn cảnh đó cũng sẽ buồn, sẽ thất vọng và tự dằn vặt bản thân mình. Em cũng có thể cho mình một chút thời gian, một khoảng không gian để buồn, để khóc, để gào thét hay làm tất cả những gì mà em thích. Nhưng buồn rồi, đau khổ rồi, khóc lóc rồi thì hãy tìm cách đứng dậy chứ đừng để nó nhấn chìm em vào hố sâu em nhé!
Kỳ thi trung học phổ thông đã qua, dù kết quả có như thế nào thế nào đi chăng nữa thì mình cũng không thể thay đổi được gì. Sống để chứng minh mình có năng lực mới khó chứ "ra đi" thì dễ mà không giải quyết được vấn đề gì đâu em. Dù kết quả như thế nào, sau khi gào thét, khóc lóc xong em hãy bình tĩnh lại để tìm cho mình một hướng đi phù hợp. Có nhiều người không thi được vào ngôi trường mình mơ ước, các bạn ấy lựa chọn học một ngôi trường khác, bởi ngôi trường không quyết định tương lai của em, mà do năng lực, sự phấn đấu, nỗ lực của em quyết định. Hoặc cũng có nhiều bạn cố gắng ôn tập để thi lại lần nữa. Em biết không, có những bạn ôn rồi thi, thi rồi ôn, suốt 3 năm với 3 lần thi mới vào được ngôi trường mơ ước của mình em à.
Điều gì xảy đến trong cuộc đời của mình cũng đều có ý nghĩa của riêng nó, quan trọng là em phải nhìn ra được ý nghĩa của nó là gì. Khó khăn, thất bại đôi khi sẽ khiến cho em trưởng thành, mạnh mẽ, quyết tâm hơn rất nhiều. Bố mẹ nào cũng đều thương con, bố mẹ tin tưởng ở em, kì vọng ở em là mong muốn em có động lực để cố gắng, chứ không phải nhìn thấy sự buông xuôi của em khi thất bại. Thất bại rồi đứng dậy, hiên ngang tìm cách vượt qua để chứng minh bố mẹ không đặt niềm tin sai chỗ em nhé!
Cố gắng lên em trai! Khi em có niềm tin, quyết tâm và sự kiên trì thì sớm muộn gì em cũng sẽ thành công và đạt được những điều em muốn!
Thân ái,
Sống trong "dằn vặt" vì nguy cơ lây nhiễm HIV từ bạn tình!!!
Em năm nay 20 tuổi và là đồng tính nam. Cuối tháng 10 em có quan hệ không bao cao su. Dạo gần đây...
đang đị học, bắt cưới, sẽ lấy người khác, gia cảnh không tương đồng
Nhưng mà vì chênh lệnh gia cảnh khiến anh ấy suy nghĩ quá nên quyết định chia tay em. Em cũng...
thi cử, áp lực, giáo dục, học tập, lo lắng, giận dỗi, ôn tập, kế hoạch, quan tâm, cửa sổ tình yêu
Năm nay em lên lớp 9 và sắp thi tuyển sinh vào lớp 10 nên mẹ rất lo lắng vì đề thi năm nay đều là...
Sau điều trị viêm gan B có được tiêm vắc-xin phòng ngừa???
Tôi năm nay 48 tuổi. Năm 2020, tôi đi hiến máu thì mới biết mình bị viêm gan B, có định lượng là...
sinh sản, sảy thai, hai lần, nguyên nhân, quan hệ, cuasotinhyeu
Vợ chồng cháu cưới nhau được 4 năm có bé trai 3 tuôi, gần đây cháu có bị sảy thai 2 lần cách nhau...
hen suyễn, dùng thuốc, liên tục, mang thai, có thai, cuasotinhyeu
Mình bị hen suyễn phải liên tục dùng thuốc vậy có mang thai được không ạ?
Nội dung khác
chú mèo đặc biệt, mèo 2 đầu, chuyện lạ thế giới, cua so tinh yeu
Bác sĩ thú y Ralph Tran cho biết mỗi gương mặt đều giành ăn, vì vậy hầu hết thực phẩm sẽ dính ở...
06:35 - Tin tức
COVID 19, bí quyết sống khỏe, chăm sóc sức khỏe
Lo sợ lây nhiễm virus, mất việc làm, bị cách ly xã hội... tác động tiêu cực tới sức khỏe tâm thần...
15:35 - Tin tức
Phụ nữ, Khí chất, Tự tin, Quyến rũ, Thu hút, Khí phái, Khôn lỏi, Tích cực, Dịu dàng, Thú vị, cua so tinh yeu
Có những người phụ nữ thoạt nhìn thì chẳng thấy nổi bật, nhưng càng ngắm lại càng thấy đẹp. Đó là...
08:35 - Tin tức
Alan Turing, đồng tính, cua so tinh yeu
Tờ 50 bảng Anh có in hình nhà khoa học Alan Turing sẽ chính thức được lưu thông vào cuối năm 2021...
12:35 - Tin tức
phòng the, đau khi sex, lí do, cua so tinh yeu
Có nhiều tính từ để miêu tả về sex: thú vị, phấn khích, khiêu gợi. Thực sự, sex luôn nên mang đến...
16:35 - Tin tức
tránh thai cho nam giới, nghiên cứu khoa học, phương pháp tránh thai mới, cua so tinh yeu
Thử nghiệm quốc tế này đang nghiên cứu tính hiệu quả của gel tránh thai nội tiết tố, có tên gọi...
07:02 - Tin tức
phòng bệnh, biện pháp hữu hiệu, mùa thu đông, cua so tinh yeu
Phòng bệnh hơn chữa bệnh, khi môi trường xung quanh đầy rẫy những yếu tố bất lợi cho sức khỏe như...
16:35 - Tin tức
Lý do nhiều người vừa uống nước đã khát
Nếu khát nước liên tục không rõ lý do, bạn có nguy cơ bị tiểu đường, thiếu máu hoặc có khối u...
10:35 - Tin tức
Kinh nghiệm du lịch Ninh Bình tự túc 2020 - tìm về cố đô Hoa Lư
Du lịch Ninh Bình là địa điểm mà bạn đang quan tâm? Trong bài viết chia sẻ kinh nghiệm du lịch...
14:35 - Tin tức