"Căm phẫn và tức tối" vì bị chị gái kiểm soát quá chặt
Xin chương trình hãy cho em lời khuyên về việc ba mẹ em thiên vị chị em hơn em đi ạ.
Năm nay em chuẩn bị lên lớp 12. Em biết chương trình 12 rất quan trọng nên em cũng rất cố gắng học giỏi. Em học thêm 4 môn nên cả ngày em chỉ rảnh vào ban khuya để bật điện thoại xem phim, nghe nhạc, hay chơi game mà thôi. Thông thường em đi học có ngày đến hơn 9 giờ mới về đến nhà, tắm rửa vệ sinh cá nhân thì cũng hơn 10 giờ mấy. Nên việc em giải trí là sẽ tầm 11 giờ mấy đến 12 giờ mấy ạ.
Chị em thuộc tuýp người rất gắt gao và hay quản người khác, nên rất nhiều lần chị em muốn tịch thu điện thoại của em, bất kể em làm gì thì cũng đều mách với ba mẹ. Ngay cả việc em học xong cả ngày rồi giải trí đêm khuya, giờ cũng bị kiểm soát và hiện tại cũng bị tịch thu điện thoại luôn rồi ạ. Giờ ba em bảo chỉ cho em giải trí đúng một giờ đồng hồ thôi. Mà chương trình cũng biết đó, thực sự vào thời buổi này điện thoại thực sự được xem là vật bất ly thân và em rất cần nó.
Em đã nói với ba mẹ về quan điểm của mình, nhưng dưới sự tác động của chị, ba mẹ đều nghe lời chị và tịch thu điện thoại của em. Coi việc em ban khuya giải trí là một việc rất nghiêm trọng, không lo học hành, nên sẽ không đậu được đại học . Trong khi ban ngày em đều học không đụng đến nó nhiều, chỉ học xong nghỉ mệt mới lấy ra xem tin tức hay nghe nhạc xíu thôi ạ. Thực sự bây giờ em rất căm phẫn và tức tối. Em xin chương trình cho em lời khuyên với ạ!
bị kiểm soát, chán nản, ghét chị gái, căm phẫn, thích điện thoại
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Cô chào cháu. Cô rất thích tinh thần quyết tâm học tập của cháu và cô tin rằng bất cứ sự cố gắng nào cũng đạt được kết quả tốt đẹp, vì thế cố gắng lên cháu nhé. Tuy nhiên, cô nhận thấy phần nào đó sự bất mãn của cháu với chị gái vì bị kiểm soát chặt đặc biệt là việc sử dụng điện thoại của cháu. Các cô chú chuyên gia trang tư vấn www.cuasotinhyeu.vn cũng đã từng trải qua những năm tháng tuổi mới lớn như của cháu nên phần nào đó hiểu được tâm trạng của cháu lúc này.
Có một câu nói rất quen thuộc mà cô tin chắc cháu cũng biết, đó là "Có công mài sắt, có ngày nên kim". Cháu cũng hiểu được năm học lớp 12 là năm học có ý nghĩa rất lớn quyết định cả quá trình học tập suốt 12 năm vừa qua, vì thế việc tận dụng mọi thời gian để học tập trong thời điểm này rất quan trọng. Chị gái cháu cũng đã từng trải qua những năm tháng ôn thi, nên chị cũng rất hiểu những gì cháu đang trải qua và cô nhận thấy những gì chị góp ý với cháu cũng có ý đúng đấy.
Cháu nên biết rằng, để có một tinh thần và một sức khỏe để học tập tốt thì cần thực hiện đúng chế độ ăn ngủ điều độ. Trong khi đó, cháu đã đi học về rất muộn, đôi mắt và các cơ của cháu đã hoạt động liên tục suốt một ngày rồi, giờ lại tiếp tục thức khuya đến hơn 12 giờ để giải trí là điều không phù hợp. Suy nghĩ chiếc điện thoại là "vật bất ly thân" cũng là suy nghĩ chưa đúng, bởi cháu bị phụ thuộc vào điện thoại thì cháu sẽ cảm thấy thiếu thốn nếu không được sử dụng đến nó. Có rất nhiều các hình thức giải trí khác như: đọc sách, chạy bộ, thể thao, làm việc nhà...trong thời gian đó, cháu vẫn có thể bật nhạc to để nghe mà. Nên vận động để đầu óc, tinh thần sảng khoái và chắc chắn cháu sẽ tiếp thu được các bài học hiệu quả hơn. Trong khi đó, bố mẹ cháu vẫn đồng ý cho cháu sử dụng điện thoại 1 giờ/ ngày, theo cô như vậy là hợp lý để cháu tìm hiểu các nguồn thông tin cần thiết rồi.
Thời điểm này khi cháu chưa hiểu ra vấn đề thì có thể cháu rất giận chị cháu. Nhưng đến khi cháu đỗ đại học thì chắc chắn trong lòng cháu sẽ thầm cảm ơn chị rất nhiều đấy. Chị cũng đã từng trải qua những giai đoạn như của cháu và cô nghĩ rằng ở giai đoạn đó chị còn không sử dụng điện thoại giống như cháu đâu. Hãy tỏ lòng biết ơn khi có một người chị sát sao và quan tâm đến cháu như vậy. Có một kinh nghiệm đúc rút trong cuộc sống về mối quan hệ trong gia đình mà các cụ vẫn nói: "Thương nhau chị em gái". Vì thế những gì chị nói ra với cháu thực chất là bởi chị rất thương và lo lắng cho cháu đấy.
Lời cuối, cô chúc cháu cố gắng học tập và đạt được kết quả cao trong kì thi Đại học vào năm tới và thực hiện được mọi mơ ước mà cháu đặt ra trong cuộc sống nhé!
đọc tin nhắn của con, con giận, không vừa ý, bất cần, ảnh hưởng đến học tập
Đợt vừa rồi học hành qua mạng nhiều nên con tôi hay mượn điện thoại của tôi để trao đổi bài với...
x.tinh sớm, thủ.d, thời gian ngắn, không theo chủ định, hạn chế, tâm lý, ăn uống, nghỉ ngơi, cuasotinhyeu
Em thủ.d năm 18 tuổi, nay em 25 tuổi, lúc trước em thủ.d nhiều, cách 1 ngày là làm 1 lần
Hút cần sa có làm lây nhiễm HIV hay không ?
Cháu là nam và thời gian gần đây có sử dụng cần sa ạ. Bác sĩ cho cháu hỏi nếu cháu chỉ hút cần sa...
mâu thuẫn, thay đổi, bài học, xin lỗi, hành động, kinh nghiệm, cửa sổ tình yêu
Bây giờ em rất hối hận và muốn xin lỗi mẹ nhưng không những không nghe em mà còn bảo rằng nếu nói...
kiêng cữ, phòng ngứa thai, cho ra ngoài, dính bầu, mang thai, phải làm gì, cuasotinhyeu
hai vợ chồng em muốn năm nay có bầu mà em thả khoảng 5 tháng nhưng không có đậu.
Nội dung khác
mâu thuẫn, níu kéo tình yêu, thay đổi, hoàn thiện bản thân, nóng nảy, vội vàng, cửa sổ tình yêu.
Cô ấy bảo sẽ cho em một cơ hội, nhưng không phải là cơ hội để yêu lại ngay bây giờ mà là chứng tỏ...
15:33 - Tâm sự
dậy thì, chăm sóc con, dậy thì sớm, con gái
Hiện nay ở nước ta, hiện tượng trẻ dậy thì sớm không còn là cá biệt. Xu hướng dậy thì sớm ngày...
13:35 - Tin tức
thể hiện tình cảm, tình cảm chân thành, thay đổi bản thân, nguyên nhân, hạnh phúc, cửa sổ tình yêu.
Anh không quan tâm em như trước nữa và nói rằng hết thương em rồi. Anh có nói lý do là trong 7...
12:05 - Tâm sự
phòng the, quan hệ, tình dục, trung niên, cua so tinh yeu
Tuổi trung niên là cả một giai đoạn dài của đời người, khi đã qua thời trai trẻ và trưởng thành...
16:02 - Tin tức
hiểu nhầm, sốt xuất huyết, cua so tinh yeu
TÌnh hình bệnh sốt xuất hiện vẫn diễn tra khá phức tạp tại các tỉnh phía Nam, còn tại Hà Nội, sốt...
13:02 - Tin tức
4 yếu tố chính, để chọn mua cổ phiếu, cửa sổ tình yêu.
John Templeton – nhà đầu tư vĩ đại của thế kỷ 20 đã rút ra những yếu tố này.
17:01 - Tin tức
vô sinh, vô sinh nam, nam giới, cua so tinh yeu
Hiện nay có khoảng 30 - 40% vô sinh là do nam giới, trong đó có khoảng 10% là không có tinh trùng...
11:02 - Tin tức
hạn chế, da nứt nẻ, mùa khô hanh, cửa sổ tình yêu.
Khi về mùa đông những người da khô lại gặp rắc rối vì làn da trở nên thô ráp, nứt nẻ, thậm chí...
18:02 - Tin tức
bệnh lậu, phòng ngừa, phụ nữ, cua so tinh yeu
Lậu là một bệnh lây truyền qua đường tình dục. Bệnh do Neisseria gonorrhoeae gây ra, đó là một...
13:02 - Tin tức