Cầm tấm bằng loại GIỎI trên tay em như một người vô hồn...
Chào anh chị, em năm nay 22 tuổi, vừa mới tốt nghiệp Đại học và đang đi làm lập trình viên cho một công ty phần mềm. Thật sự em không đam mê với nghề này. Em nhận ra điều này từ cuối năm 2 Đại học, nhưng vì lỡ đâm lao thì theo lao, nên em cố gắng hoàn thành 4 năm Đại học với tấm bằng loại Giỏi. Nhiều người nếu nhìn vào sẽ nói như vậy mà còn than, nhưng thật sự buổi tốt nghiệp cầm tấm bằng trên tay em như một người vô hồn. Nhìn lại 4 năm qua với ngành mình không đam mê, cuộc sống sinh viên nhạt nhẽo, chỉ là do thi cử trường em khá dễ và em cũng là một đứa cần cù bù thông minh nên mới đạt thành tích như vậy.
Trở lại với công việc hiện tại, đúng là làm công việc mình không đam mê nó thât sự mệt mỏi. Kể ra thì dài dòng nhưng làm cái ngành mình không đam mê thì tất cả mình làm cũng chỉ là gượng ép. Và năng suất làm việc ngày càng giảm là điều tất yếu do em không có hứng thú học hỏi, tìm hiểu thêm về kiến thức chuyên ngành. Em cũng cố gắng học và làm rồi nhưng dường như không tiếp thu nổi. Mỗi ngày tan ca em như người thẫn thờ. Nó làm em ngày càng thu mình lại với mọi người, ít giao tiếp hơn. Em cũng kiếm mấy môn thể thao như cầu lông, chạy bộ, nhảy để chơi nhưng chỉ giúp cải thiện một phần.
Em tính sẽ chuyển nghề khác nhưng hiện tại em không biết làm gì. Do em không có đam mê và mục tiêu rõ ràng trong cuộc sống. Em chỉ biết mình thích nghệ thuật, nấu ăn, thiết kế,... nói chung đừng tính toán, suy nghĩ logic quá. Nhưng đó chỉ là cảm giác em thích, chứ em chưa từng thử qua bao giờ do em là một người sợ thay đổi và mạo hiểm, một phần cũng do công việc hiện tại làm em quá mệt mỏi và không có thời gian để suy nghĩ đến những thứ khác. Cảm giác của em lúc này là cảm thấy mình như một kẻ bất tài vô dụng, làm gì cũng không ra trò.
không có đam mê, chán nản, vô hồn, đi làm như tra tấn, chưa có định hướng, muốn thay đổi công việc
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chị chào em. Con chim chỉ thực sự hạnh phúc khi nó được sải rộng cánh trên bầu trời, con cá được thoải mái nhất khi được vẫy vùng ở vùng nước rộng, cành cây sẽ được vươn mình khi được trồng ở trên đất...và mỗi chúng ta cũng sẽ phát triển được bản thân nếu như được sống đúng với đam mê của mình. Nhưng không phải ai cũng may mắn để sống được đúng với đam mê ấy, và không phải ai cũng phát hiện được niềm yêu thích của bản thân. Chuyên gia tư vấn www.cuasotinhyeu.vn hiểu được trạng thái chênh vênh này của em và nó cũng nằm ở trong số đông ngoài kia của cuộc sống, có biết bao nhiêu người vẫn loay hoay không biết nên đi theo hướng đi nào.
Chị cũng đã hình dung ra cuộc sống em đang trải qua và chị cũng cảm nhận được sự mệt mỏi, chán nản, nhạt nhẽo của em đối với công việc. Em biết không, tâm trạng của con người cũng giống như biểu đồ hình “sin” vậy, có lúc lên, có lúc xuống, như thế nó mới là tâm lý, và có như thế thì chúng ta mới phải học cách để cân bằng cảm xúc. Chẳng ai vui suốt một ngày và cũng chẳng ai buồn ngày ngày tháng tháng. Có trải qua nỗi buồn thì mới cảm nhận được sự hạnh phúc khi niềm vui kéo đến. Và trong công việc cũng vậy, cũng có những lúc chúng ta đam mê với nó, nhưng cũng có những lúc mệt nhoài, uể oải, đi làm cho nhanh hết ngày.
Để tìm được một công việc thực sự yêu thích, phấn khởi thì đó là điều rất khó gặp ở trong cuộc sống em à. Có bao nhiêu người thành công ở ngoài kia, nhưng cũng có những lúc họ cũng mệt mỏi, muốn dừng chân nghỉ một lát. Nhưng bộ luật lao động cũng khá công bằng ở một chỗ, đó là người lao động được hưởng những ngày nghỉ cuối tuần và những ngày nghỉ lễ trong năm để xốc lại tinh thần của mọi người. Có đi làm thì những lúc được nghỉ ngơi mới thấy những khoảng thời gian đó thực sự có ý nghĩa.
Quay trở lại vấn đề em quan tâm, đó là em không hiểu nổi bản thân em, không xác định được đam mê và mục tiêu trong cuộc sống. Đó là vấn đề đáng ngại nhất với mỗi người đó em à. Hiện giờ có lẽ em cũng chưa lập gia đình, vậy em có thể tận dụng thời gian vào cuối tuần hoặc buổi tối về nhà học thêm một nghề nào đó thuộc về sở trường của em như thiết kế chẳng hạn. Em đam mê nấu ăn thì em hoàn toàn có thể thực hiện được nó vào những dịp cuối tuần. Với “dân” công nghệ thông tin như em thì hoàn toàn có thể học thêm thiết kế trên máy tính vì em đã có một nền tảng rất tốt rồi. Còn nếu như công việc hiện tại khiến cho em mất quá nhiều thời gian vào nó và em cảm thấy áp lực thì em có thể chuyển sang làm công ty khác với môi trường cởi mở hơn, công việc nhiều sáng tạo hơn để thỏa mãn cho niềm đam mê nghệ thuật của em. Với tấm bằng Đại học giỏi và với kinh nghiệm trong công việc của em thì chị tin rằng cũng không quá khó để em tìm được một công việc phù hợp.
Em à. Công việc không chỉ đáp ứng nhu cầu về đam mê, tiền lương, mà nó còn phải cho em nhìn thấy tương lai của em được phát triển ra sao. Nếu như em xác định được em muốn gì rồi thì chuyên gia sẽ tư vấn cho em có nên đi theo con đường mới hay không. Còn thực tại em vẫn cảm thấy mông lung như thế này thì chuyên gia khuyên em nên cải thiện vấn đề tâm lý của mình trước tiên. Những môn thể thao em tham gia không giúp em cải thiện được hoàn toàn nhưng giúp em cải thiện được một phần thì đã là giá trị lắm rồi. Ngoài ra việc gặp gỡ bạn bè, đồng nghiệp cũng sẽ giúp em trở nên năng động, cởi mở và nhìn nhận cuộc sống sáng sủa hơn. Chúc em luôn đi đúng hướng và hạnh phúc em nhé!
có thai, thuốc đặt, safaria, siêu âm, phát hiện, có thai, ảnh hưởng, cuasotinhyeu
Có thai nhưng không biết nên lỡ đặt thuốc safari. Bác sỹ tư vấn giúp cháu. Kỳ kinh cuối của cháu...
Có thể chữa trị khỏi hoàn toàn bệnh lậu mạn tính được không?
Em đã bị bệnh lậu này được một khoảng thời gian dài và cũng đã điều trị ở bệnh viện Bạch Mai...
mang thai, thai ngừng phát triển, nguyên nhân, sinh sản, cuasotinhyeu.
Em có thai 4 lần trong 4 năm, mà các lần thai đều không phát triển nhưng không tìm được nguyên...
Hút cần sa có làm lây nhiễm HIV hay không ?
Cháu là nam và thời gian gần đây có sử dụng cần sa ạ. Bác sĩ cho cháu hỏi nếu cháu chỉ hút cần sa...
sinh lý nữ, tình dục , quan hệ,môi lớn, môi bé, cảm giác
em năm nay 25 tuổi, em xin hỏi việc môi bé to vượt ra khỏi môi lớn có phải em đang bị bệnh gì hay...
tuổi dậy thì, kinh nguyệt, thăm khám, phụ khoa, cuasotinhyeu
Con tôi năm nay 15 tuổi, chưa có kinh nguyệt nhưng có vài lần tôi đã thấy nó thủ dâm. Các bé gái...
Nội dung khác
cheesecake, Cheese foam, Cheesetart, phô mai, kem cheese, Sài Gòn, ăn cả thế giới, trà sữa phô mai, cua so tinh yeu
Tổng hợp những quán có các món ngọt vị phô mai ở Sài Gòn cho hội "cheese lover", hãy...
16:02 - Tin tức
đồng tính, xu hướng, đám cưới đồng tính, cua so tinh yeu
Hiện nay đã có nhiều quốc gia công nhận luật hôn nhân đồng giới, điều này mở ra cho rất nhiều cặp...
09:00 - Tin tức
khiêm tốn, chân thành, nguyên nhân, thực lực, hiểu biết rộng, cua so tinh yeu
Những người xa lạ gặp được nhau đã khó, ở bên nhau lại càng khó hơn. Nhưng nếu gặp được 1 trong 5...
08:35 - Tin tức
mẹo nấu ăn, mẹo sử dụng thực phẩm, bí quyết nấu ăn ngon, cua so tinh yeu
Một số mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp chị em nấu ăn thành thần. Nếu dùng mía, lõi ngô thì đun hai cái...
15:35 - Tin tức
6 cách kiểm soát cơn tức giận giữa các cặp đôi
Thi thoảng cảm giác thất vọng, tức giận với những hành động của nửa kia là bình thường, nhưng nếu...
08:35 - Tin tức
tập gym, kiệt sức vì tập gym, nguyên tắc khi tập gym
Gần đây, trường hợp nam thanh niên 20 tuổi, ở Hà Nội nhập viện cấp cứu trong tình trạng bí tiểu,...
13:35 - Tin tức
Tác hại của cà phê đối với phụ nữ và cách uống không gây hại
Cà phê là thức uống quen thuộc ở nhiều quốc gia trên thế giới. Tuy nhiên, đàn ông hoặc phụ nữ...
10:31 - Tin tức
Chăm sóc trẻ, nhiễm khuẩn hô hấp, cua so tinh yeu
Nhiễm khuẩn hô hấp là bệnh chiếm tỷ lệ lớn trong các bệnh ở trẻ em. Trẻ nhỏ cho đến độ tuổi đang...
11:02 - Tin tức
Mẹo chế biến thịt gà, thịt gà, cách chế biến thịt gà, cua so tinh yeu
Nên dùng thớt riêng khi chế biến thịt gà sống, rửa thịt nhẹ nhàng để nước rửa cùng vi khuẩn không...
09:02 - Tin tức