Cảm thấy chính mình “tự kỉ” khi đầu óc luôn trống rỗng.
Chào chuyên gia. Em hiện là nữ, 13 tuổi, sống với bố mẹ và anh trai. Dạo này em luôn cảm thấy chán nản không lí do, cũng hay thở dài nhiều chẳng vì gì cả. Tuy có thử làm việc nhà hay tập thể dục để quên đi nhưng em vẫn cảm thấy chán như vậy. Không phải stress hay trầm cảm gì đâu ạ. Em chỉ cảm thấy mình có phần hơi tự kỉ. Nhưng mà các mối quan hệ với bạn bè của em rất tốt, với bố mẹ cũng không cãi vã gì mà còn nói chuyện rất nhiều.
Phần lớn thời gian trong một ngày nghỉ, em thường hay ở trong phòng một mình nghe nhạc, làm bài hoặc đọc truyện hay ngủ. Nhưng bây giờ em chẳng có hứng thú với điều gì nữa. Cả kể là có ngồi nghe bản nhạc em thích hay nấu nướng cũng chẳng còn vui vẻ gì đối với em nữa. Em không nghĩ nhiều và lúc nào cũng trong trạng thái trống rỗng. Đến cả việc học cũng lặp lại như một cái máy làm việc. Em cũng có ngồi nói chuyện thử với mọi người xung quanh, nhưng mà cả kể có cười rất nhiều nhưng đầu em vẫn trống rỗng. Em hiện tại không biết làm sao để thay đổi nữa. Hãy giúp em với ạ.
Thiếu niềm tin, Tâm lý giới tính, Cảm thấy chính mình “tự kỉ”, đầu óc luôn trống rỗng.
- Đặt lịch tư vấn cuộc gọi MIỄN PHÍ 20 phút cùng chuyên gia CSTY qua zalo 088.68.045.88 0886804588
[Tìm hiểu thêm] các ưu đãi khác.
- Tư vấn qua website [Tại đây]

Chào em!
Qua chia sẻ, chương trình hiểu rằng em đang cảm thấy lo lắng về trạng thái tâm lý của mình. Em nhận thấy bản thân giống như “tự kỉ”. Em không biết phải làm sao khi luôn có một cảm giác trống rỗng bao trùm lấy em. Chúng tôi sẽ cùng em trao đổi về vấn đề này.
Em thân mến, em đang ở trong độ tuổi dậy thì, vì vậy có sự thay đổi mạnh mẽ cả về tâm và sinh lý. Cảm xúc không ổn định như có lúc vui vẻ, hoạt bát, thậm chí là thích nổi loạn nhưng có lúc lại muốn tách biệt bản thân, chán nản, không muốn giao tiếp với ai. Các em cũng thường hay băn khoăn về những câu hỏi như tôi là ai, tôi là người như thế nào, mọi người xung quanh có cảm nhận về tôi như thế nào?... Bởi vậy lúc này mới khiến em nghi ngờ về bản thân của mình. Trong giai đoạn dậy thì, khi tư duy, nhận thức của các em đang phát triển, bắt đầu quan tâm hơn đến những vấn đề về thế giới xung quanh, về cuộc sống, xã hội, cộng thêm đôi khi hoang mang khi tìm kiếm bản thân mình nên có lẽ nhiều lúc tâm trí không thật sự được tập trung vào lời nói hay sự việc đang diễn ra.
Đó là những biểu hiện phổ biến, thường gặp ở độ tuổi như các em, ở cả nam và nữ. Vì vậy, em hoàn toàn không gặp vấn đề gì về tâm lý, không cần quá lo lắng em nhé. Hơn nữa đây cũng không phải là em bị “tự kỉ” bởi Tự kỷ là một khuyết tật phát triển suốt đời được thể hiện rõ nhất trong 3 năm đầu đời của trẻ. Nguyên nhân gây ra tự kỷ là do rối loạn hệ thần kinh gây ảnh hưởng đến hoạt động của não bộ. Bệnh có thể xảy ra ở bất kỳ ai không phân biệt giới tính, giàu nghèo và địa vị xã hội.Tự kỷ được biểu hiện ra ngoài bằng những khiếm khuyết về tương tác xã hội, khó khăn về giao tiếp ngôn ngữ, phi ngôn ngữ, hành vi, sở thích cũng như hoạt động mang tính hạn hẹp, lặp đi lặp lại.
Để cải thiện tình trạng hiện tại của bản thân, em có thể viết ra giấy những ưu điểm và nhược điểm của mình, thông qua đó em có thể khắc phục những điểm yếu và phát huy điểm mạnh của bản thân để mình tự tin hơn. Bên cạnh đó, khi bắt tay vào làm bất cứ việc gì, em có thể đặt ra cho mình mục tiêu nằm trong khả năng của bản thân. Khi em đạt được mục tiêu mà mình đặt ra nằm trong khả năng bản thân thì em có thể đặt ra cho mình những mục tiêu cao hơn. Khi cuộc sống có mục tiêu em sẽ bớt cảm thấy trống rỗng hơn nhiều. Hơn nữa tích cực chia sẻ với mọi người cũng là cách để em cảm thấy thoải mái hơn, em nhé.
Chúc em học tập tốt và luôn vui vẻ.
Quen qua zalo, trò chuyện, ngoại tình, mang bầu
Anh ấy cũng có gia đình và 2 con. Sau đó chúng em còn gặp nhau thêm 3 lần nữa thì không gặp vì em...
Đau tinh hoàn khi chơi thể thao có phải dấu hiệu bệnh lý?
Các nguyên nhân sinh lý gây ra cơn đau thường là do va đập nhẹ, mặc đồ lót chật, kích thích quá...
mẹ chồng nàng dâu, khẩu chiến, đặt tên cho con, mâu thuẫn trong gia đình
Từ lúc mang thai đến lúc gần sinh thì vợ chồng em và ba mẹ em đã thống nhất tên để đặt cho con...
yêu lâu, 7 năm bên nhau, sống chung, bạn gái muốn chia tay, hết yêu, có người khác
Mọi thứ đang diễn ra tốt đẹp, nhưng bỗng một ngày bạn gái nói bây giờ không còn tình cảm với em,...
Ở giai đoạn cửa sổ nên sử dụng thuốc gì để giảm lượng HIV?
Em năm nay 31 tuổi và đã có hành vi nguy cơ nghi bị lây HIV ạ. Từ lúc có nguy cơ thì đến hôm qua...
Xét nghiệm hCG sau làm IUI 6 ngày liệu có chính xác hay không ?
Hiện tại, em đã được bơm IUI ngày thứ 6. 4 giờ sáng ngày thứ 4 bơm iui em bị đau bụng dưới và...
Nang trứng bất thường có ảnh hưởng tới nấm phụ khoa không?
bác sỹ cho em hỏi hiện tượng bất thường của kích thước nang như vậy có ảnh hưởng tới bệnh nấm phụ...
tinh dịch vón cục, thạch trong, bóp thấy mịn, cục nhỏ màu trắng, nguyên nhân, cuasotinhyeu
Em là Kiên năm nay 27 tuổi,em có 1 vấn đề muốn được bác sĩ tư vấn.Em thường thủ.d đều đặn 3 lần 1...
Tại sao kết quả que thử thai lại thay đổi liên tục trong ngày ?
em dùng que thử lên 2 vạch, vạch 2 mờ hơn vạch trước nhưng nhìn khá rõ. Sau đó, em có uống nước...
có thai, người cũ quậy phá, bạn trai không rõ ràng, xin thêm thời gian
Nhưng cô gái này quá đáng lắm, ngày nào cũng nhắn tin qua lại, hỏi thăm anh, cuộc sống của anh,...