Cảm thấy tình cảm "khác lạ" của hai anh chị trong nhóm "hưu"
Thưa chuyên gia, tôi là nữ, 64 tuổi. Nhiều năm nay tôi chơi nhóm bạn 4 người, 1 nam, 3 nữ đồng tuổi, nhưng chỉ mình tôi độc thân. Cả 3 người nữ đều có cảm tình với anh bạn kia. Có một bà bạn trong nhóm thỉnh thoảng đi cafe riêng 2 người cùng anh ấy, còn tôi cũng vậy nhưng chỉ dừng ở mức tình bạn. Anh ấy dù đi cafe riêng với 2 người nữ nhưng không thể hiện gì xa. Chỉ duy nhất một bà trong nhóm là anh ấy không bao giờ đi cafe riêng dù chị ấy tha thiết mời. Chị ấy mạnh mẽ, thông minh và sắc sảo, thường mạnh dạn phát biểu quan điểm và nhan sắc cũng khá, nhà cửa khá giả, chồng con hạnh phúc nhưng vẫn có tình cảm tha thiết với anh ấy nhiều năm. Những lúc nói chuyện trong nhóm với nhau, hai người thường đùa giỡn nhau và trước đám đông bạn bè anh ấy thường xuyên thể hiện hành động tình cảm với chị ấy nhưng tuyệt đối lại không đi cafe riêng với chị ấy, chỉ gặp chị ấy khi nhóm bạn có mặt. Xin chuyên gia cho biết tình cảm của anh ấy như thế nào. Xin cảm ơn.

Chào chị.
Trước tiên cảm ơn chị đã chia sẻ tâm trạng với chương trình, khá lâu rồi chúng tôi mới nhận được chia sẻ của độc giả ở lứa tuổi như của chị. Chị đang thắc mắc về tình cảm của một người bạn nam “mỳ chính cánh” trong nhóm vì chị thấy lạ khi anh sẵn sàng đi chơi riêng với hai người phụ nữ của nhóm, trong đó có chị, nhưng với người nữ còn lại thì anh luôn từ chối gặp riêng. Ấy vậy sau nhiều lần để ý, chị thấy hai người ấy lại thường có những tương tác với nhau đùa giỡn, vui vẻ khi nói chuyện ở group chung. Phải chăng chị đang nghi ngờ hai người họ đang cố tình che giấu điều gì hay chị chỉ muốn biết tình cảm của anh dành cho người kia ra sao, tôi sẽ cùng chị trao đổi về vấn đề này nhé!
Ở lứa tuổi của chị, có được những người bạn thân thiết quả thực là một điều rất may mắn. Khi mà cuộc sống gần như đã ổn định, con cái cũng đã trưởng thành, công việc có lẽ cũng đã gác lại, giờ là lúc tập trung giữ gìn sức khỏe và tìm kiếm niềm vui an dưỡng tuổi già. Chị cũng chia sẻ trong nhóm 4 người thì chỉ có một mình chị là độc thân nhưng chị lại khẳng định cả ba người nữ đều có cảm tình với anh bạn kia. “Cảm tình” ở đây là thể hiện sự quý mến tới người bạn này hay chị còn có hàm ý sâu xa gì khác bởi biết đâu chị cũng chỉ phán đoán dựa theo sự quan sát của bản thân. Liệu có phải chị đang hơi nhạy cảm khi đánh giá về tình cảm của mọi người hoặc chỉ mình chị có cảm tình với anh nên chị cũng nghĩ hai người kia cũng có tình cảm như vậy?
Có lẽ chị đang có phần "nghi ngờ" tình cảm của hai anh chị kia dành cho nhau thông qua những biểu hiện, tuy nhiên riêng tôi cho rằng khi người ta đã xác định được giới hạn và không có mong muốn những chuyện xa xôi thì người ta thương vô tư và cảm thấy yên tâm hơn với những thể hiện cùng nhau, thường những người có tình ý thì hay "kín kẽ" và cũng để ý nhiều hơn. Việc anh thỉnh thoảng đi uống cafe riêng với chị và một chị nữa cũng không cho thấy đó là biểu hiện của những tình cảm đặc biệt, dành riêng. Nếu có chung sở thích uống cafe và đi uống cafe với nhau, cùng tán gẫu dăm ba câu chuyện, chia sẻ những vấn đề trong cuộc sống....thì đó là điều rất tuyệt vời ở lứa tuổi này phải không chị. Các chị đã có một tình bạn kéo dài nhiều năm, nếu cứ xuất hiện những suy nghĩ đặt vấn đề tình cảm lên trên thì bản thân chị sẽ mất đi sự tự nhiên trong giao tiếp với những người bạn kia, mà cứ thế thì tự chị đang tự tạo ra vướng mắc ở trong lòng. Chắc chị cũng không muốn mất đi những tình bạn thân thiết gắn bó nhiều năm đúng không? Vậy thì đừng nghĩ đến chuyện này nữa chị nhé, tập trung vào việc giữ gìn sức khỏe và trên tinh thần vui vẻ với mọi người thì mọi chuyện sẽ thoải mái hơn rất nhiều.
Chị thân mến! Việc một người nam chơi thân với ba người phụ nữ, lại có những hành động tình cảm mà mức độ không đến mức “quá đáng” thì đó cũng là chuyện bình thường. Chắc hẳn anh cũng muốn tạo không khí vui vẻ, thoải mái, cởi mở với mọi người. Mà đã là những người bạn thân thiết thì quan trọng là mang lại cho nhau niềm vui và sự thoải mái. Tôi tin rằng cả ba anh chị kia vẫn đều có gia đình, nên họ cũng sẽ không muốn làm điều gì ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình họ. Mong rằng những chia sẻ của tôi sẽ giúp chị gỡ rối được những thắc mắc ở trong lòng.
Chúc chị luôn mạnh khỏe, an vui!