Càng cố làm vừa lòng mọi người thì càng bị đẩy ra khỏi nhóm
Năm lớp 7 em với bạn N bắt đầu thân do ngồi chung với nhau. Lên lớp 8 thì cũng còn thân mà không bằng năm lớp 7 do khoảng cách ngồi, nhưng bọn em vẫn nói chuyện vui vẻ với nhau. Lên lớp 9 đầu năm bọn em có chơi chung team 6 người gồm cả em và 5 bạn kia, nhưng gần đây em có xung đột với 1 bạn trong team tên N. Nhưng em cũng bị 4 bạn còn lại xa lánh em. Do em chơi chung với 1 bạn khác lớp (T) , mà bạn T đó là team em không ai thích nên cũng bắt đầu xa lánh em. Em cũng có né tránh bạn T để được chơi chung với team em. Em cố làm vừa lòng team nhưng em cảm nhận được càng ngày các bạn ấy càng xa lánh em.
Có lần em lướt facebook thấy các bạn tag nhau đủ 5 người chỉ thiếu em. Em lướt đâu đâu cũng thấy các bạn ấy tag nhau. Em bây giờ cũng không biết làm sao, em cảm thấy stress lắm ạ. Hồi đó đi đâu cũng đủ 6 đứa. Bây giờ em chỉ là người nhìn các bạn ấy rủ nhau đi chơi,đi ăn.... Có lần em đang ngồi học (do bọn em ngồi cũng gần nhau nên nói chuyện thì cũng nghe được, em với N ngồi chung, Q với N ngồi chung, mỗi bàn 2 đứa) em có nghe 3 bạn kia nói nhỏ nhau nghe chiều thứ 6 học nghề xong đi ăn. Em nghe các bạn ấy rủ nhau, em càng buồn thêm. Em bây giờ không biết nên làm gì ạ, nhưng kiểu em đi đâu cũng có 1 mình rất buồn.
Có 1 lần em cũng suy nghĩ thôi thì mình cứ cố hòa đồng với mọi người đi,em có xin đi học nghề chung với các bạn ấy, nhưng các bạn ấy thì nói lí do để em không đi chung. Do em đi 1 mình nên đi trước, lúc sau thì 5 bạn ấy cùng đi chung vào lớp học cười đùa rất vui vẻ haizzzz. Em có nhắn tin các bạn ấy nhưng người thì 12 tiếng rep 1 lần người thì bơ em không muốn nói chuyện hay nhắn tin với em. Mỗi lần đi học em thật sự rất chán nản em chỉ muốn năm lớp 9 này trôi nhanh thật nhanh thôi. Vào lớp cũng 1 mình, đi căng tin cũng 1 mình, wc cũng 1 mình, đi về cũng 1 mình đi đâu cũng 1 mình.
Bây giờ em phải làm gì đây ạ thật sự em rất buồn em stress lắm. Cố hòa đồng lại không được, không nói chuyện cũng không xong. Em mong được rep ạ.

Chị chào em. Chương trình Cửa sổ tình yêu cũng đã từng tư vấn cho một bạn học sinh cũng ở trong tình huống tương tự như em, em có thể truy cập vào bài tư vấn "Không làm gì nên "tội" mà vẫn bị hội bạn cho "ra rìa"" để tham khảo thêm cách giải quyết vấn đề nhé. Còn chị hiểu, hiện tại em đang cảm thấy rất buồn và hụt hẫng, bởi chẳng ai muốn trở thành một người ngoài cuộc trong một nhóm bạn chơi cùng.
Thông thường, khi xây dựng nên một nhóm bạn, thì sẽ phụ thuộc vào sở thích có phù hợp với nhau không, chơi với nhau có vui vẻ, thoải mái không?...Việc lập nhóm rồi lại tách nhóm hoặc thêm bớt các thành viên trong nhóm diễn ra khá phổ biến, bởi chẳng ai quy định khi chơi với ai là chỉ được chơi nguyên với người ấy, mà cũng không được chơi thêm với bất cứ người nào khác. Một phần có thể là do em quá nhạy cảm nên cứ nghĩ các bạn đang cố tình tách em ra khỏi nhóm. Nhưng nếu như các bạn cảm thấy em không phù hợp với nhóm nữa thì em cũng không có gì phải buồn cả, bởi một lớp học có bao nhiêu bạn cơ mà em, em không chơi với nhóm bạn này thì em hoàn toàn có quyền chơi với các bạn khác.
Mà suy nghĩ tích cực hơn thì thấy rằng, các em đang ở trong năm học cuối cấp, năm học mà diễn ra rất nhiều các kì thi quan trọng. Mối bận tâm lớn nhất của các em ở giai đoạn này là tập trung vào học tập. Khi các bạn đi chơi với nhau thì có nghĩa là các bạn cũng đang lấy đi một phần quỹ thời gian của học tập. Còn em, khi không có nhiều việc để tâm tới thì em lại dành thời gian đó vào học hành, chẳng phải em sẽ có nhiều lợi ích hơn sao. Các em còn nhỏ, tương lai còn gặp gỡ rất nhiều các người bạn mới: bạn cấp 3, bạn Đại học, bạn công việc...Nhóm bạn đó đâu phải là những người bạn duy nhất em có được trong cuộc đời. Mà cũng chưa chắc nhóm bạn đó đã chơi bền lâu được với nhau, bởi sau này các em lên cấp 3 còn học khác trường, khác lớp.
Những người bạn tốt là những người bạn mang lại niềm vui cho nhau, giúp nhau tiến bộ hơn mỗi ngày. Chị cũng không thấy em chia sẻ cụ thể về tình huống xảy ra mâu thuẫn giữa em và N. Tuy nhiên, có thể qua sự việc ấy, các bạn cũng có cách nhìn nhận về tính cách của em không thực sự phù hợp với nhóm bạn. Em cũng nên rút kinh nghiệm để hoàn thiện bản thân hơn qua mỗi ngày em nhé. Còn giờ thì tập trung vào học tập cho tốt em nhé. Chúc em hoàn thành kì thi vào cấp 3 với kết quả như mong muốn!