Cha có bồ nhí, đánh đập mẹ… khiến tình duyên con “lận đận”?
Xin chào chương trình VOV, em có một vấn đề trong tình yêu mong anh chị giải đáp giúp em
Em năm nay 23 tuổi, từ nhỏ em sống trong một hoàn cảnh không có tình thương của cha nhiều. Em chứng kiến nhiều cảnh cha em đối xử tệ với mẹ em như: ngoại tình, bồ nhí, và có đánh đập, xô xát với mẹ em. Cha em ít khi có quan tâm đến em, mọi việc đều chỉ có 1 mình mẹ lo cho em. Điều đó dẫn đến việc tính cách của em hơi mạnh mẽ và bất cần, nhất là đối với đàn ông. Đến năm 18 tuổi, em đi học và có tình cảm đối với với 1 người lớn hơn 8 tuổi; nhưng em là người chủ động thích anh ấy trước và người này đã có bạn gái nhưng vẫn hẹn hò rủ em đi chơi. Vì là mối tình đầu nên em ngây thơ, em cứ nghĩ như vậy là người ta sẽ chọn mình. Sự việc cứ diễn ra như vậy được 2 năm; nhưng anh ấy vẫn yêu bạn gái, em thấy không có kết quả nên đã hạn chế nói chuyện và đi chơi với anh ấy.
Sau 2 năm, em vẫn chưa quên được mối tình này nên vẫn nhớ về quá khứ và em bị tổn thương nặng nề vì là mối tình đầu mà em đối với anh ấy chỉ là 1 trò đùa. Em bắt đầu có tâm lý mất niềm tin với tình yêu. Em bắt đầu đi chơi với nhiều người con trai khác, có cả người em không thích và cả người em thích em đều nhận lời đi chơi. Nhưng rồi cũng chẳng đi đến đâu khi chỉ vài lần đi chơi là coi như tạm biệt và không gặp lại. Em rất đau buồn em bị ám ảnh quá khứ khi tình duyên của em lận đận, khiến em trở nên thấy bản thân không xứng đáng với tình yêu nữa. Em rất sợ cái cảm giác này nó khiến cho em không còn giá trị nữa. Và cảm giác cô đơn ngày càng lớn hơn nên khi tình yêu đến với em lần nữa thì em lại vội vàng nắm lấy, rồi cuối cùng, người khác cũng không xem trọng em và thế là kết thúc. Nhưng cái em sợ nhất đó chính là cảm giác cảm thấy bản thân không xứng đáng với tình yêu. Vì ngoại hình của em không đẹp, vì tính cách hơi ít nói và nói chuyện không hay của em. Quá khứ nhiều tổn thương nên em không dám mở lòng để có thể yêu thêm một người khác.
Em phải làm sao để thoát khỏi tâm lý này? Mong anh chị giải đáp giúp cho em. Em xin cảm ơn!
cửa sổ tình yêu, lo lắng, lận đận, tình duyên, làm đẹp, tự ti, ngoại hình, chấp nhận, vội vàng.
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Em gái thân mến!
Tình cảm là điều mỗi người mong muốn, khao khát có được, nhưng có những người không may mắn và gặp nhiều khó khăn trong tình yêu. Từ những điều em chia sẻ tới chương trình, tôi hiểu em đã trải qua những ngày tháng thiệt thòi trong quá khứ khi chứng kiến cuộc hôn nhân của bố mẹ không hạnh phúc. Cũng một phần vì ngoại hình, khiến em tự ti về bản thân. Tôi sẽ cùng em chia sẻ vấn đề này, em nhé!
Năm nay em 23 tuổi, ở độ tuổi này không quá nhiều để đánh giá là em lận đận quá nhiều về tình duyên đâu em ạ. Có những người trải qua 5 -7, thậm chí là nhiều mối tình hơn. Nhưng cũng có những người thì trải qua 1 – 2 mối tình đã đi đến hôn nhân ngay - đó là khi họ gặp đúng người. Thật khó xác định vì lý do gì khiến em cứ yêu hay chia tay với người này hay đến với người khác mà vẫn dang dở tình yêu. Tuy nhiên, có quá nhiều lý do khiến một chuyện tình cảm nào đó tan vỡ như: ban đầu một trong hai người đến với nhau không thật lòng, một trong hai người hết tình cảm, quá vội vàng đi đến tình yêu, động cơ họ đến với mình không phải vì yêu, còn quá non nớt để giữ gìn được tình yêu… Vì thế, những “ám ảnh” trước đây của gia đình, khiến em cảm thấy mình “mất niềm tin vào tình yêu” có thể chỉ là một phần của nguyên nhân mà thôi. Em cần suy nghĩ tích cực hơn về vấn đề này, đó là việc sai lầm trong quá khứ của bố mẹ em. Hai bố mẹ em không hợp nhau và tình yêu của họ không đủ để họ sống yêu thương, vì nhau. Việc em vẫn tiếp tục yêu mấy lần đó chứng tỏ em không rơi vào tình trạng quá sợ tình yêu hay hôn nhân, có chăng là do em vội vàng. Vì sự vội vàng và có thể cả hai lần họ đến với em chưa hẳn là thật lòng nên với kết thúc như vậy.
Bên cạnh đó, việc em tự ti về ngoại hình mới là vấn đề đáng đề cập. Vốn có nhiều người có ngoại hình không quá ưa nhìn nhưng tình cảm của họ lại “suôn sẻ” vì họ có tính tình hòa đồng, nói chuyện lọt tai hay họ biết cách nhìn nhận, lựa chọn người phù hợp với họ. Như vậy, kết hợp giữa việc em vội vàng lựa chọn người yêu và việc em tự ti về bản thân là yếu tố lớn ảnh hưởng đến những lần chia tay của em. Em có thể tự thay đổi bản thân bằng nhiều cách khác nhau về cả ngoại hình và cả tính tự ti, rụt rè của mình. Khi em tự tin hơn, tự học cách làm đẹp hơn cho bản thân hơn cũng như không quá vội vàng trên con đường tìm kiếm bạn đời thì tình yêu thực sự sẽ đến với em. “Tình yêu thực sự thì chỉ có một mà thứ na ná tình yêu thì có quá nhiều” và để có thể đến với tình yêu thực sự bền lâu thì không ít người đã trải qua vài thứ tình cảm “na ná tình yêu” như thế. Hy vọng từ những chia sẻ của chương trình, em có thể hoàn thiện dần bản thân và tìm kiếm được tình yêu thực sự của mình, em nhé!
Chúc em mọi điều tốt đẹp!