Chả nhẽ đã tốt lại phải nhiều tiền mới hết... FA
Xin chào chương trình. Em là con trai, năm nay gần 30 tuổi. Em là một người con trai chung thủy, yêu hết lòng một người, không lăng nhăng. Biết nấu ăn, biết làm việc nhà, giỏi nội trợ. Không cờ bạc, không rượu bia, không chơi bời, không nghiện hút. Buổi tối rảnh là ở nhà, cuối tuần rảnh cũng ở nhà để quét dọn nội trợ. Điểm yếu là ngoại hình không đẹp, cao 1m62 47kg. Thu nhập đủ sống 5 triệu/tháng, hiện đang ở trọ. Trước đây em từng có tình yêu 3 năm với cô gái cùng quê, nhưng rồi người ta bỏ mình đi nước ngoài. Em FA (cô đơn) tới giờ, cũng có tìm hiểu vài bạn nữ nhưng người ta cứ chê mình chuyện kinh tế. Đúng là em không giàu nhưng em chung thủy, biết quan tâm, giỏi nội trợ có thể phụ giúp vợ việc nhà. Cũng không cờ bạc, rượu chè, tệ nạn gì. Chả lẽ em thu nhập thấp nên không thể tìm được tình yêu sao? Sao không cô gái nào nhìn thấy ưu điểm của em hết, em buồn lắm?
Chả nhẽ đã tốt lại phải nhiều tiền mới hết... FA
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chị chào em!
Chị đang hình dung ra một mẫu người đàn ông của gia đình sau khi đọc những dòng chia sẻ của em. Em tự nhận thấy bản thân có khá nhiều điểm tốt nhưng đến nay vẫn chưa có bạn gái, điều đó khiến em suy nghĩ liệu rằng có phải vì thu nhập thấp nên em chưa gặp được một nửa còn lại của đời mình. Chị cảm ơn em đã gửi gắm những tâm sự về chương trình.
Em nói lên khá chi tiết về bản thân từ tính cách, lối sống, ngoại hình, thu nhập của bản thân. Chị cũng nhận thấy những điều em chia sẻ về tính cách, quan điểm trong tình yêu, giỏi nội trợ là điều mà nhiều người phụ nữ mong chờ với một người chồng. Em cứ tiếp tục phát huy những thế mạnh đó em nhé. Còn chuyện em băn khoăn vì thu nhập của bản thân bởi cũng có một số người phụ nữ nói thẳng lên với em điều đó, thì em có nghĩ rằng hãy coi đó như một sự góp ý rồi sẽ tìm cách để cải thiện cho tốt hơn lên không. Nếu một người đàn ông mà chu toàn việc gia đình, chung thủy với vợ con mà lại biết cách xây dựng kinh tế gia đình thì đó sẽ càng khiến cho vợ con có thêm một chỗ dựa vững chắc trong cuộc sống. Vì em thấy đấy, với mức thu nhập này em có thể đủ so với mức chi tiêu của bản thân, nhưng nếu như có vợ, con, thì kinh tế cũng sẽ hơi eo hẹp em ạ.
Tất nhiên, mỗi người đều có năng lực của riêng mình, chứ không thể đòi hỏi em phải làm ra số tiền gấp nhiều lần so với hiện tại. Nhưng em cũng không nên để dậm chân tại chỗ với một mức thu nhập đúng không em, bởi cuộc sống thì luôn phát triển không ngừng. Thực ra khi em tìm được một người phụ nữ yêu em hết lòng thì họ cũng sẽ không đặt chuyện kinh tế lên trên hết, nhưng khi em càng chứng minh em là một người đàn ông biết phấn đấu, có ý chí thì chẳng phải người ấy sẽ càng yêu em nhiều hơn sao. Chẳng qua em chưa tìm được một người phù hợp nhưng cũng đừng tự ti quá vì chị tin rằng ai cũng có một mảnh ghép còn lại của riêng mình. Bên cạnh đó, người phụ nữ cũng cần một bờ vai vững chắc để dựa vào cả theo nghĩa đen, nghĩa bóng. Em cũng nên luyện tập thêm thể dục thể thao để tăng cường sức khỏe của bản thân, cải thiện thể trạng trông làm sao khỏe mạnh hơn.
Đã bao giờ em nghe qua câu “trai 30 tuổi còn son” chưa? Vì thế cũng đừng nản lòng em nhé. Giờ là lúc mình cần hoàn thiện bản thân hơn để đến một lúc nào đó, đứng trước một người con gái em sẽ cảm thấy tự tin, bản lĩnh, có như vậy em mới tìm được một nửa còn lại của mình.
Mong rằng hạnh phúc sẽ sớm mỉm cười với em!