Chán chả buồn "sống" vì sắp phải đi xin việc mà khả năng giao tiếp rất kém...
Em năm nay 22 tuổi, nhưng em bị nhút nhát trong giao tiếp, đặc biệt là với những người ít khi giao tiếp hoặc chưa giao tiếp lần nào. Nguyên nhân là do em khi nói chuyện không biết mở lời và nhiều khi không biết nói gì để kéo dài câu chuyện. Bên cạnh đó, mỗi khi em nói chuyện với những người em hay gặp thì mọi người đều bảo em nói chuyện khá nhạt.
Tiếp đó là khi nói chuyện em không làm chủ được cảm xúc trên khuôn mặt của mình. Nhiều người từng tiếp xúc với em bảo khi gặp em lần đầu thì họ thấy em là người khó gần nên họ cũng ngại bắt chuyện; trong khi bản thân em là 1 người dễ gần. Cũng vì vậy mà đến bây giờ em không có bạn thân, bạn chơi bình thường cũng ít, những người thân của em trừ 1 vài người ra thì em không chia sẻ được với ai cả.
Em chuẩn bị đi xin việc và đang rất lo lắng và chán nản vì khả năng giao tiếp của mình. Em không biết liệu với tình hình hiện tại nếu em đi xin việc thì người ta có nhận em không? Nhà em kinh tế khó khăn và có mỗi em là lao động chính nên em rất mong muốn kiếm được một công việc ổn định. Em phải làm gì bây giờ ạ, nhiều lúc em còn nghĩ đến việc tự tử vì không tìm được lối thoát.
cửa sổ tình yêu, rụt rè, lo lắng, tự tử, giao tiếp, phản xạ chậm, rèn luyện, trao đổi.
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Em gái thân mến!
Có thể em cũng biết được rằng: Giao tiếp chính là chìa khóa để mở ra mọi mối quan hệ, do đó nó quyết định sự thành công, hạnh phúc của một con người. Vấn đề ở đây là để có thể giao tiếp tốt, phải trải qua một quá trình lâu dài trau dồi, rèn luyện cả về kĩ năng lẫn giá trị sống.
Có thể là do bản thân em từ nhỏ đã ít giao tiếp với mọi người và điều đó hình thành việc “phản xạ chậm” khi có đối tượng mình cần có những giao tiếp, kèm theo đó là tính cách nhút nhát, thiếu tự tin trong em càng lớn mà không thể phát triển khả năng giao tiếp. Từ đó kéo theo các mối quan hệ trong cuộc sống, công việc của em bị ảnh hưởng rất nhiều, em không tìm được tiếng nói chung với mọi người, không tìm thấy niềm vui và bị mất cân bằng trong cuộc sống.
Em ạ! Giao tiếp cũng là một loại kĩ năng cần trau dồi như các môn học khác. Có nhiều người cũng tự nhận thức bản thân kém trong cách giao tiếp và họ đã thay đổi bằng cách rèn luyện việc thể hiện thái độ biểu cảm tốt, việc giao tiếp bằng “ngôn ngữ cơ thể” như ánh mắt, nụ cười, cách ngồi hay đi đứng, và họ đã thành công. Em cũng có thể cân nhắc những cách họ làm như vậy để thay đổi bản thân.
Bên cạnh đó, em cũng có thể vạch ra hướng đi cho mình đó là tham gia các khóa học giao tiếp, kĩ năng sống, giá trị sống, trau dồi kiến thức chuyên môn, nghề nghiệp, tri thức xã hội, tham gia các hoạt động xã hội… để ngày càng tự tin và giao tiếp tốt hơn nhé. Việc cải thiện kĩ năng giao tiếp này sẽ là ở mọi lúc, mọi nơi và mọi mối quan hệ. Hãy bắt đầu từ những người thân xung quanh của mình và mở rộng phạm vi hơn để cuộc sống thêm đa dạng, nhiều màu sắc hơn. Sự thay đổi đó sẽ giúp em có thêm nhiều niềm vui và góp phần làm nên cuộc sống tốt đẹp cho em trong tương lai tới đây.
Hơn nữa em không cần quá cẩn thận về cách trình bày hay tác phong của mình để rồi suy tính nhiều quá làm mình mất đi sự tự nhiên và rồi bỏ qua những câu chuyện mà mình hoàn toàn có thể tham gia, cũng không cần quá lo lắng xem liệu những gì mình sắp nói có phù hợp hay làm mọi người quan tâm hay không? Và đôi khi chỉ cần ngồi lắng nghe mọi người thôi cũng là đủ để tham gia câu chuyện rồi.
Em lo lắng về vấn đề xin việc khó khăn thì hãy coi giao tiếp là một kĩ năng cần rèn luyện và cởi mở hơn khi chia sẻ với mọi người. Đừng quá coi trọng nói chuỵên với người khác là vấn đề gì to tát lắm mà sợ sệt, rụt rè, hãy cứ nói chuyện như bình thường với mọi người xung quanh.
Hơn nữa, em cũng đừng chủ động tách rời mình ra khỏi tập thể xung quanh. Nhìn chung, khi muốn hòa nhập thì em cần quan tâm đến những việc đang diễn ra xung quanh mình để rồi từ đó phát sinh mong muốn tìm hiểu, làm rõ và tự dưng em sẽ có nhu cầu trao đổi với xung quanh nhiều hơn. Em cũng cần hiểu rằng em có được công việc phù hợp hay không đầu tiên chính là khả năng chuyên môn, những kiến thức em đã tích lũy được. Bên cạnh đó khả năng giao tiếp, kỹ năng hòa nhập sẽ là điểm cộng cho em đối với nhà tuyển dụng. Vì vậy đừng quá áp lực lên bản thân hãy thật tự tin em nhé Khi em tự tin em sẽ không cảm thấy khó khăn trong vấn đề xin việc nữa. Hầu hết mỗi người đều tự rèn luyện việc giao tiếp cho bản thân từ những việc ban đầu, những bước cơ bản nhất như nói chuyện với người xung quanh, bạn bè, gia đình và thêm những mối quan hệ xã hội khác nữa. Mọi thứ đều nên bắt đầu dần dần em ạ. Suy nghĩ lạc quan hơn cũng là cách để có một cách nói chuyện tốt em nhé!
Hy vọng em sớm bỏ qua những lo lắng và giao tiếp với những người xung quanh tự nhiên hơn.
Chúc em thành công trong cuộc sống!
mang thai, dùng thuốc, kháng sinh, ảnh hưởng, cuasotinhyeu
Cho cháu hỏi liệu có việc uống thuốc, nặn sữa non có ảnh hưởng gì đến thai nhi không ạ?
cửa sổ tình yêu, ngoại tình, tư tưởng, chat sex, đồng nghiệp, dụ dỗ, chặn liên lạc, hủy.
Sau đó em bị chồng phát hiện. Chồng em gọi cho anh ấy và vợ anh ấy. Anh ấy chặn số điện thoại của...
khó tăng cân, thức khuya, tập gym, ăn uống điều độ, hấp thu kém, chuyển hóa năng lượng cao, cuasotinhyeu
Em là nam, năm nay em 21 tuổi, em có thói quen thủ.d 2-3 lần 1 tuần, em cũng hay thức đến 11-11:...
mụn thịt, cửa mình, hậu môn, lưỡi, HPV, sùi mào gà, viêm â.đ, mụn rộp sinh dục, viêm nhiễm phụ khoa, cuasotinhyeu
Một tháng nay, ở gần chỗ cửa mình và hậu môn em có 1 cái mụn thịt gây ngứa đường kính tầm 2 mm...
bệnh truyền nhiễm, hiv, điều trị, lây truyền, cuasotinhyeu
Mấy ngày nay em rất lo lắng và cảm thấy tuyệt vọng. Nếu bị hiv thật thì em sẽ rời xa mọi người...
Nội dung khác
Trà My Idol, sinh con trai thứ hai, cửa sổ tình yêu.
Nữ ca sĩ hạnh phúc khoe ảnh nằm bế con vừa mới chào đời vào ngày 28/4.
13:02 - Tin tức
bệnh gan, nguyên nhân gây bệnh gan, gan khỏe mạnh, cách để gan khỏe mạnh, cua so tinh yeu
Rượu, béo phì, tiểu đường... là những tác nhân có thể gây bệnh gan cho bạn. Vì vậy cần duy trì...
10:35 - Tin tức
Dấu hiệu viêm não, viêm màng não cần đặc biệt lưu ý
Sốt trên 38 độ C, nôn ói, đau đầu là dấu hiệu đặc trưng của viêm não và viêm màng não ở trẻ em...
10:35 - Tin tức
Kinh nghiệm du lịch Ninh Bình tự túc 2020 - tìm về cố đô Hoa Lư
Du lịch Ninh Bình là địa điểm mà bạn đang quan tâm? Trong bài viết chia sẻ kinh nghiệm du lịch...
14:35 - Tin tức
tinh hoàn, chấn thương, chảy má, mất tinh hoàn, bảo tồn, phẫu thuật, thể thao, võ thuật, bìu đau, co thắt, tổn thương
Chấn thương tinh hoàn (CTTH) là một trong những chấn thương bộ phận sinh dục phổ biến ở nam giới...
20:05 - Kiến thức
đồng tính, Đan Mạch, thụy điển, cua so tinh yeu
Đó là kết quả nghiên cứu của Viện nghiên cứu ngăn ngừa tự tử Đan Mạch và đại học Stockholm (Thụy...
10:35 - Tin tức
nấu canh miso, thơm ngon, chuẩn bị nhật bản, canh miso Nhật Bản, cua so tinh yeu
Chỉ với vài bước đơn giản là bạn đã có bát canh miso thơm phức rất bổ dưỡng rồi. Đây là Misoshiru...
13:35 - Tin tức
4 bí quyết phòng the, gắn kết trái tim vợ và chồng, mùa đông lạnh lẽo, cua so tinh yeu
Chuyện yêu sau khi kết hôn có thể bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố. Mặc dù đây là một hoạt động đặc...
15:35 - Tin tức
Nhiễm trùng đường tiểu ở nam giới có nguy hiểm không?
Nhiễm trùng đường tiết niệu (đường tiểu) là bệnh lý xảy ra khi có sự xuất hiện của vi khuẩn ở bất...
10:35 - Tin tức