Chán học rồi thì nghỉ học để đi làm thôi
Em đang là sinh viên cao đẳng năm nhất. Trong thời gian học, em cảm thấy chán nản, không có hứng thú học, đặc biệt là em có cảm giác không thích thậm chí là sợ ngành học của mình. Em có ý định nghỉ học để đi làm. Em cũng đã nói chuyện với bố mẹ, bố mẹ thì tư vấn em nên học nốt kỳ 1 rồi bảo lưu lại 1 năm để đi trải nghiệm xem mình thích gì. Em lúc này đang rất là rối bời, không biết làm gì bây giờ. Mong anh chị cho em lời khuyên với ạ.
chán học, muốn đi làm, nghỉ học, bảo lưu, có nên đi làm
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chị chào em. Chuyên gia trang tư vấn www.cuasotinhyeu.vn hiểu được tâm trạng của em lúc này. Khi học phải một chuyên ngành không phải là niềm đam mê của mình thì việc học sẽ trở nên nặng nề lắm. Nhưng để em có một quyết định sáng suốt để sau này không phải hối hận, thì chị sẽ tư vấn thêm cho em nhé!
Em cũng đã rất thẳng thắn để tâm sự với ba mẹ về vấn đề em đang gặp phải và chị cho rằng phương án của ba mẹ em đưa ra cũng rất hợp lý em ạ. Em thật may mắn khi có một gia đình thật sự tuyệt vời vì đã tôn trọng suy nghĩ của em. Chị hiểu, những bước đầu trải nghiệm về một môi trường học tập mới, không phải ai cũng dễ dàng thích nghi với nó, đặc biệt với những môn học cơ sở thường mang đến cho sinh viên sự nhàm chán, thiếu đi sự hứng thú. Chị không thấy em chia sẻ là tự em lựa chọn ngành học này hay em được những người xung quanh định hướng, nhưng một khi hiện tại em không còn cảm thấy hứng thú với nó nữa, thì em cũng có thể dừng lại để lựa chọn điều gì khác phù hợp hơn.
Học kỳ I cũng sắp kết thúc rồi, em có thể đến văn phòng nhà trường để tìm hiểu kĩ hơn về thông tin bảo lưu kết quả học tập. Nhưng để thời gian tiếp theo không bị trôi đi một cách lãng phí thì em đã có định hướng là em sẽ làm công việc gì chưa? Em cần có sự tư vấn của gia đình để tìm ra cho mình một giải pháp phù hợp em nhé, tránh việc cứ “lang tha lang thang”, cái gì cũng thử, cũng chán, rồi học cũng chán, đến một ngày quay đi quay lại em vẫn chưa biết là mình thực sự muốn gì đâu.
Chị hiểu, có những giai đoạn mà mỗi con người cũng sẽ cảm thấy chênh vênh, không hiểu nổi chính mình. Vậy em có thể tìm đọc những cuốn sách để tạo thêm động lực cho bản thân như: Cha giàu cha nghèo, Trên đường băng, Cafe cùng Tony, Nhà giả kim…Muốn đi được đến đích thì phải tìm được hướng đi cho bản thân. Chị chúc em tìm được niềm đam mê của bản thân và luôn vui vẻ em nhé!