Chẳng phải yêu mà sao cứ nhung nhớ?
Xin chào các anh chị chuyên gia tư vấn, em là nữ 27 tuổi. Em hiện đang có một mối quan hệ đã xây đắp được 5 năm, chúng em yêu nhau từ thời sinh viên, đã từng yêu xa và vượt qua rất nhiều khó khăn trong cuộc sống. Nói về suy nghĩ và cảm giác em trước giờ vẫn rất yêu thương nhau. Cách đây 2 tháng, tự dưng em có gặp một người bạn cũ, người này trước đây chúng em rất ít nói chuyện nhưng không hiểu sao, dạo này em hay nghĩ về "nó". Nó và em không nhắn tin hay nói chuyện gì với nhau cả, nhưng cuộc gặp cũ 2 tháng trước cứ khiến em tự nhiên cứ nhớ về nó, có khi em nằm mơ mấy lần.
Em luôn tự nhắc mình là không được để cảm xúc như vậy, nhưng mọi thứ khá khó chịu. Em không hiểu vì sao em có thể thấy nhớ một người em không biết nhiều về họ, họ cũng chưa từng có hành động hay nói điều gì quá giới hạn tình bạn để em phải tương tư, vậy tại sao em cứ thấy hồi hộp mỗi lần nhớ về nó? Em muốn nhờ các anh chị tư vấn giúp cho em bây giờ em nên làm thế nào để điều chỉnh lại cảm xúc của mình ạ?

Chào em. Sau cuộc gặp gỡ với người bạn cũ cách đây 2 tháng, tự nhiên em bỗng nhận thấy tâm hồn mình "chao đảo", có chút gì đó nhớ nhung, mặc dù giữa em và người ấy chưa hề “có gì” cả. Em đang rất cần thoát ra khỏi những cảm xúc ấy để điều chỉnh lại đúng đường đúng hướng với mối tình hiện tại của em.
Về mối quan hệ của em và người bạn trai hiện tại, mặc dù em không chia sẻ nhiều nhưng qua những gì em viết qua thư gửi về trang www.cuasotinhyeu.vn, chị cũng cảm nhận mọi thứ bình yên, suôn sẻ, các em cũng đã vượt qua những khó khăn ở trong cuộc sống. Yêu nhau lâu như vậy, hai em đã xác định bao giờ sẽ tiến tới với nhau không? Bởi hai người cũng có giai đoạn yêu xa, cũng sẽ có những cảm xúc yêu thương, giận hờn giống như bao cặp đôi yêu nhau khác, vậy nhưng đến thời điểm hiện tại các em vẫn đang đồng hành cùng nhau, đó là lý do mà các em cần có những suy nghĩ thực sự thấu đáo để có được những định hướng chính xác. Còn nếu như giữa hai em có những vướng mắc ở đâu thì hãy chia sẻ thẳng thắn với nhau để cùng gỡ rối vấn đề, hoặc đôi khi thấy tình yêu có vẻ như nhạt nhẽo thì nên tiếp thêm lửa yêu em nhé.
Quay trở lại với nội dung em cần tư vấn, hiện tại em đang đối mặt với một cảm xúc rất khó tả. Một người bạn cũ lâu không gặp, sau bao nhiêu năm chắc chắn có nhiều thứ em nhìn thấy họ đã thay đổi rất nhiều và có lẽ đã tạo cho em những ấn tượng tốt đẹp. Mặc dù trước đây hai người không nói chuyện nhiều với nhau nhưng đã là bạn cũ thì cũng liên quan tới một phần nào đó những kỉ niệm trước đây mà em đã từng trải qua…Việc em mơ tới họ thì cũng chẳng có ý nghĩa gì lắm vì đôi khi chỉ có một sự việc thoáng qua trong cuộc sống cũng khiến cho chúng xuất hiện ở trong giấc mơ. Còn quay trở lại vấn đề thực tại, chỉ có em mới có thể điều chỉnh được cảm xúc của chính mình bằng cách nhìn lại tình yêu của em suốt 5 năm qua, bằng cách em tỉnh táo lại mà biết được rằng đó chỉ là một người bạn cũ, một người mà em chưa hiểu rõ về họ, một người không thuộc về em. Không thể ngay lập tức bắt suy nghĩ cảm xúc trở về đúng quỹ đạo nhưng em có thể giảm bớt thời gian rảnh rỗi để cảm xúc đi xa bằng cách gặp thêm bạn bè, tham gia các khóa học mới, học thêm kỹ năng mới cũng như vun đắp thêm những kỷ niệm đẹp với anh chàng hiện tại. Chẳng có gì là khó khăn cả bởi chỉ cần em tìm cách “chặn” lại những dòng suy nghĩ ấy, nghĩ về những thứ khác tốt đẹp hơn, rồi em sẽ sớm xóa đi những thứ không nên xuất hiện ở trong đầu.
Một cô gái 27 tuổi, em cũng còn nhiều việc cần phải làm để định hướng cho tương lai. Vẩn vơ như vậy đủ rồi, giờ là lúc trở về cuộc sống thực tại em nhé. Chúc em có được tình yêu đẹp và sớm cập bến bờ hạnh phúc!