Cho vợ về ngoại chơi sau sinh, vợ không chịu quay về nội...
Chào anh chị! Anh chị cho em hỏi về vấn đề tình cảm.
Chẳng là vợ chồng em lấy nhau từ tháng 5 năm 2017 âm lịch, hiện mới có 1 em bé sinh 27 tết âm lịch. Vừa rồi em cho vợ đi về ngoại chơi đến nay cũng gần 1 tháng, em không mắng chửi hay gì cả. Có mỗi bố em hay uống rượu, hay nói nhiều chuyện.
Hiện nay, em gọi điện bảo vợ “Em thu xếp quần áo chồng đón về”, cô ấy bảo không về, cũng 2 đến 3 lần em gặng hỏi nhưng cô ấy vẫn không về. Em chưa nói cho ai trong gia đình em. Rất mong anh chị biên tập viên cho em lời khuyên.

Chào em!
Chắc hẳn em đang cảm thấy thực sự lo lắng và khó hiểu không biết vì sao từ ngày cho vợ về ngoại thì cô ấy lại không muốn quay về với em nữa. Bây giờ em bối rối không biết bản thân phải làm gì lúc này. Chương trình hiểu và chia sẻ với những băn khoăn, lo lắng trong em. Chúng ta sẽ cùng nhau trao đổi về câu chuyện này em nhé.
Theo như những gì em chia sẻ thì em và vợ lấy nhau đến nay cũng gần 2 năm rồi, và cuộc sống vợ chồng cũng không có đánh đập, mắng chửi gì nhau cả. Tôi băn khoăn không biết, ngoài việc không có sự mắng chửi ra thì tình cảm giữa hai vợ chồng với nhau như thế nào, có vui vẻ, hạnh phúc? Giữa hai vợ chồng có thường xuyên có sự chia sẻ để thấu hiểu về những khó khăn trong cuộc sống hay những điều không hài lòng về nhau?
Em trai thân mến! Một khi đã là vợ chồng kết hôn với nhau, được gia đình, xã hội chấp nhận; được pháp luật bảo vệ thì giữa hai người luôn cần có sự bàn bạc, thống nhất với nhau trong mọi chuyện. Không thể ai muốn đi đâu thì đi, làm gì thì làm mà không có sự thống nhất được. Nguyên nhân vì sao vợ em lại không muốn quay về thì chỉ có vợ em mới là người hiểu rõ nhất, em cũng chỉ có thể tìm được hướng giải quyết khi biết rõ vấn đề nằm ở đâu. Chính vì vậy, nếu em tự mình nhìn nhận lại mọi thứ mà vẫn không biết được lý do thúc đẩy quyết định của vợ em là gì? Là do cô ấy không hài lòng ở em, cô ấy không hài lòng ở bố em, hay cô ấy cảm thấy thoải mái với cuộc sống bên nhà ngoại nên không muốn quay về? Về điều này, em nên tìm cơ hội nói chuyện với vợ em để có cho mình câu trả lời. Nếu việc nói chuyện gián tiếp qua điện thoại là khó khăn thì em cũng có thể về ngoại gặp mặt trực tiếp vợ để nói chuyện với vợ em nhé!
Vì chưa biết rõ nguyên nhân gây ra vấn đề nên chương trình khó có thể đưa ra cho em một lời khuyên cụ thể. Em hãy cứ trao đổi, trò chuyện với vợ em xem mọi chuyện như thế nào, sau đó bất kỳ lúc nào em cảm thấy khó khăn thì em có thể gửi thư đến chương trình hoặc gọi qua số tổng đài 1900 6802 để được tư vấn trực tiếp, cụ thể hơn em nhé.
Chúc em mọi điều tốt đẹp!