Chọn người yêu sẽ ảnh hưởng tới tương lai chọn trường Đại học...
Chào anh/chị. Em có chuyện mong anh/chị tư vấn.
Năm nay em vào 12, chuẩn bị sắp thi đại học. Năm em lớp 9 em có gặp 1 bạn nữ khác trường và thích ngay. Em thích bạn ấy trong cả 3 năm cấp ba. Tính em thuộc loại chung tình, em chưa hề để ý đến ai khác ấy mặc dù bạn ấy học khác trường và bạn ấy không biết tình cảm của em. Em luôn nỗ lực học tập hoàn thiện bản thân để có thể xứng với bạn ấy, dù bạn ấy không đẹp nhưng học rất tốt và cũng đáng yêu.
Em chỉ nghĩ đến bạn ấy cho đến cuối năm 11; bây giờ có 1 chị hơn em 1 tuổi đã đậu đại học và chị đó làm em có cảm tình và chị ấy cũng thích em. Bây giờ em không biết tình cảm của mình nữa. Nên theo đuổi tình đầu năm lớp 9 và không biết có kết quả hay không hay nên thử tình cảm mới này. Mong anh/chị cho em lời khuyên với vì chuyện này rất quan trọng tới chuyện trường đại học em chọn.
Em xin cảm ơn.
cửa sổ tình yêu, tán tỉnh, lựa chọn, người yêu, trường đại học, cố gắng, ngành học, sở thích.
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em!
Chắc hẳn em đang rất băn khoăn tình cảm của mình khi không biết lựa chọn ai để chinh phục và yêu thương. Vì vậy em đang phân vân giữa hai cô gái, một cô gái hơn tuổi em và một cô gái em thích từ hồi lớp 9. Có thể em suy nghĩ là lựa chọn người yêu xong thì sẽ lựa chọn trường đại học để thi vào. Chúng tôi hiểu được những băn khoăn của em và cùng em chia sẻ một chút về vấn đề này.
Em ạ. Thông thường thì việc chọn trường đại học, chọn ngành học là rất quan trọng, nó đánh dấu bước tiến và tương lai của em sau này. Vì thế em cần phải cân nhắc thật kĩ trước khi quyết định. Đừng mang tình cảm hay bất cứ một điều kiện nào ra để lựa chọn. Và như vậy việc chọn người yêu xong mới chọn trường gần đó để học có thể là một sai lầm. Bởi không biết rằng bản thân hai người trong tình yêu sẽ giữ được nhau đến khi nào, có những tình yêu chưa đi hết được một đoạn quãng đường đó đã phải dừng lại. Chưa kể liệu cả hai em thi thì có cùng đỗ vào đó không mà xác định trước. Đó là những điều ở trong tương lai không thể hoạch định trước được. Nếu khi đó ta đến học một ngành học ta không biết sau này ra làm gì, ta không yêu thích nó, ta nhận thấy nó không phù hợp với ta khi đó sẽ ra sao? Vì thế trước tiên em cần xác định là chọn trường học không liên quan gì đến sự tồn tại hay không của tình yêu, cũng không liên quan là yêu người này hay người kia. Hãy chọn trường đại học, ngành học theo đam mê, sở thích và hướng tới tương lai của em sau này.
Thứ hai là việc em chọn ai trong hai cô gái kia thì hãy lắng nghe lòng mình. Hiện tại em đang gấp rút cho năm cuối học THPT vì thế em cần xác định dù có tình cảm thì cũng không để nó ảnh hưởng tiêu cực đến học tập, có chăng nó là động lực giúp em cố gắng học tập hơn mà thôi. Em hãy dành thời gian cho học tập, lắng nghe bản thân mình yêu ai hơn, thích ai hơn mơi có thể hành động được. Khi em còn chưa thể xác định được tình cảm của mình dành cho ai ra sao thì không thể nghe lời khuyên của người khác được. Tình yêu cần xuất phát từ chính mình, không lựa chọn theo lời người khác nên hãy lắng nghe lòng mình em nhé. Tình yêu không phải là mua cái áo, cái quần mà nhờ người ngắm hộ. Có những bộ quần áo người khác nhìn thấy em mặc đẹp, nhưng em mặc lại thấy gò bó, khó chịu. Cũng như vậy thì lựa chọn tình yêu cũng không dễ, có khi có những người nhìn bên ngoài hợp với em nhưng khi yêu em lại thấy không phù hợp. Vì vậy, em còn trẻ, đừng quá gò bó bản thân trong bất cứ sự lựa chọn nào, cũng đừng yêu khi cảm thấy các bạn có người yêu hết cả rồi còn mình thì chưa có (tình yêu không phải là sự a – dua). Em còn trẻ, còn nhiều lựa chọn, em cũng có thể lắng nghe lòng mình rồi lựa chọn 1 trong hai cô gái ấy theo cảm xúc của em. Điều quan trọng nhất là làm sao để chinh phục người mình thích chứ không phải cứ chọn là người ta sẽ đáp lại tình cảm của mình. Hoặc biết đâu khi em lựa chọn trường đại học và thi đỗ thì gặp được một nửa của đời mình thì sao? Em vẫn còn quá trẻ, sống chậm thôi, đừng quá vội vàng, lắng nghe lòng mình nhiều hơn em nhé.
Chúc em học tập tốt và có một tình yêu đẹp.
Nội dung khác
Ngoại tình, Người yêu bội bạc, yêu người có gia đình, người thứ ba, vợ phát hiện ngoại tình.
Rồi tôi cũng thích anh ấy và anh ấy cũng vậy. Chúng tôi hứa với nhau là không được yêu nhau mà...
15:35 - Tâm sự
Nguyễn Trần Trung Quân, Chủ đề đồng tính, Văn Mai Hương, Tình yêu đồng giới, Nụ hôn đồng giới,Người đồng tính, LGBT, Tự tâm, cua so tinh yeu
Những năm gần đây, LGBT pop (hay queer pop) không còn chỉ là một phân khúc rẽ nhánh hay...
11:35 - Tin tức
sao Việt, showbiz Việt, bạn trai thu quỳnh, Thu Quỳnh, cua so tinh yeu
Những tiết lộ đầu tiên về bạn trai mới đã được Thu Quỳnh chính thức chia sẻ. Thu Quỳnh cho biết,...
13:05 - Tin tức
ung thư vú cho nam giới, cua so tinh yeu
Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) vừa mở rộng chỉ định viên nang ibrance (...
14:02 - Tin tức
Đại cương hướng dẫn sử dụng chồng
Bài viết không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh...chán chồng. Đọc kỹ...
09:03 - Tin tức
Coi chừng, mắc bệnh, cơ tuyến tử cung, cửa sổ tình yêu.
Phụ nữ ở độ tuổi 40-50 có triệu chứng rong kinh, thống kinh, đau khi quan hệ chăn gối, đau vùng...
09:02 - Tin tức
cửa sổ tình yêu, bắt cá hai tay, bội bạc, 6 năm, yêu nhau, người thứ 3, anh ta, chấp nhận, chân thành.
Chúng tôi cũng đã hứa hẹn 1 tương lai với nhau, nhưng mỗi lần nhìn cô ấy đi với người...
14:37 - Tâm sự
hạnh phúc, gia đình, ly hôn, ngoại tình, gia đình tan vỡ
Sau khi mẹ chồng mất, đưa mẹ vợ đến viếng, tình cờ hai vợ chồng mới phát hiện sự thật động trời...
11:05 - Tin tức
phụ nữ, giáo dưỡng, gia đình gia giáo, đạo đức truyền thống
Nữ nhân cao qᴜý không phải ở vẻ bề ngoài, không phải ở xᴜất thân, cũng không phải ở địa vị, mà là...
12:05 - Tin tức