Chưa từng yêu nhưng bị hội chứng " sợ yêu" ám ảnh.
Chào chương trình Của Sổ Tình Yêu. Hiện tại em không biết phải làm sao với vấn đề của mình.
Em không biết tại sao bản thân lại chịu ảnh hưởng tác động từ những câu chuyện yêu đương bên ngoài mà khiến bản thân mắc chứng bệnh sợ yêu thương, cụ thể là em hay lấy sự đau khổ trong tình yêu của người khác để răn đe mình không được yêu, yêu làm gì? Rồi mày cũng sẽ phải khóc sẽ phải chia tay hay thậm chí tự tổn hại đến bản thân mình. Mặc dù bản thân em chưa trải qua chuyện tình cảm lần nào, nhưng nhìn người khác đau khổ với chuyện tình cảm thì em lại sợ, sợ bản thân mình cũng phải như vậy.
Trước đây em cũng có thích bạn nam kia nhưng đến khi bạn ấy tỏ tình với em thì em lại không chấp nhận, em thật sự rất sợ hãi, nên trong lúc đó em đã từ chối bạn ấy mặc dù trong tim em không muốn như vậy. Cho đến bây giờ mỗi khi ai mở lời nói yêu em thì em lại lại rất ghét người ấy, cái kiểu ghét cay ghét đắng luôn. Em sẽ làm mọi cách để người thích em tránh xa em ra, từ không trả lời tin nhắn đến chặn facebook, chặn zalo hay thậm chí chặn cả số điện thoại. Nhưng điều đặc biệt là em lại không ghét cậu bạn ở trên em nói, có lẽ do em cũng thích cậu ấy, nhưng mà cậu ấy đã có người con gái khác, em buồn lắm ạ.
Giá như lúc đó trái tim em thắng được lí trí thì bây giờ em đã hạnh phúc rồi. Em phải làm sao với vấn đề của mình đây ạ?? Em không muốn bỏ qua người đem đến hạnh phúc cho bản thân một lần nào nữa. Em cảm ơn Chương trình đã lắng nghe ạ.
sợ yêu, hội chứng sợ yêu, ám ảnh đau khổ, sợ chia tay, không dám yêu
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Em thân mến! Mỗi người đều có nỗi sợ riêng của mình, có người sợ một trong những con vật nào đó, có người sợ độ cao, sợ lửa, có người sợ cô đơn...còn đối với em từ trước đến nay em luôn ám ảnh trong cái tên gọi là " sợ yêu". Yêu thương vốn là bản năng tự nhiên của con người nhưng sự đau khổ về tình yêu lứa đôi từ những người xung quanh khiến cho em cảm thấy thật sự không sẵn sàng và không muốn đối mặt với tình yêu. Chuyên gia tâm lý hiểu được phần nào đó những nỗi lo lắng của em.
Em gái ạ. Chị hiểu không phải bỗng dưng mà em có suy nghĩ tiêu cực về tình yêu đến như vậy. Mặc dù em chưa một lần trải qua chuyện tình cảm, nhưng liệu có phải em nhìn thấy bài học từ những người xung quanh em: người thân, bạn bè hoặc thông qua phim ảnh, các câu chuyện em được nghe, được đọc, được chứng kiến, khiến cho em cứ ám ảnh ở trong tâm trí một điều rằng " Rồi mày cũng sẽ phải khóc sẽ phải chia tay hay thậm chí tự tổn hại đến bản thân mình". Có một sự thật rằng, càng ám thị bản thân sợ hãi điều gì thì những điều đó càng xuất hiện nhiều trước mắt và cứ lởn vởn ở trong tâm trí.
Chị không thấy em chia sẻ cụ thể về tuổi tác và công việc hiện tại. Ngoài việc sợ yêu ra thì em có ngại ngùng khi phải tiếp xúc với mọi người xung quanh đặc biệt là nam giới không? Sẽ không ai bắt em phải yêu khi em chưa sẵn sàng, khi trái tim của em chưa rung động. Có thể những bạn trai muốn làm quen em không thuộc tuýp người của em nên em mới lạnh lùng từ chối. Còn nghe như chia sẻ thì vấn đề của em không quá đến mức trầm trọng, bởi em cũng đã từng có sự rung động với người bạn kia, chẳng qua vì lúc đó em còn chưa định hướng được bản thân, còn e dè, ngại ngùng nên mới bị bỏ lỡ cơ hội. Chẳng phải em cũng đã đang hối tiếc sao. Chị tin rằng, đó cũng là bài học để em rút kinh nghiệm trong các mối quan hệ trong tương lai. Khi em chưa xác định được tình cảm của mình thì cũng hãy khéo léo nói chuyện cho hai người thêm thời gian để suy nghĩ, tránh việc thẳng thừng từ chối, bởi chị hiểu con tim em cũng đâu muốn vậy.
Chị rất cảm ơn em đã viết thư gửi về cho chương trình, bởi khi em nhìn nhận được ra vấn đề của bản thân, em muốn thay đổi thì chị tin chắc em sẽ làm được. Em thấy đấy, nếu như tình yêu toàn sự đau khổ, dối trá...thì xã hội làm sao được như thế này, làm sao có những người vợ sẵn sàng trông chồng bại liệt, làm sao có những người chiến sĩ đi làm nơi đảo xa vui mừng hạnh phúc khi được gặp vợ con...và làm sao em được sinh ra ở trên đời. Còn bao nhiêu câu chuyện thật đẹp khác vì tình yêu bởi họ đã chọn đúng mảnh ghép của nhau, còn những trường hợp ngược lại bởi họ đã chọn nhầm người, vì thế cuộc sống của họ mới không được trọn vẹn. Trong một chừng mực nào đó, sự sợ hãi của em cũng mang đến điều tốt, đó là em sẽ cẩn trọng trong việc lựa chọn người chồng tương lai, em cũng sẽ biết hoàn thiện bản thân mình hơn để có được một cuộc sống hôn nhân hạnh phúc. Tuy nhiên, cái gì quá cũng sẽ không tốt. Khi em quá bi quan về tình yêu, em sợ hôn nhân thì em sẽ đóng chặt cánh cửa trái tim lại và có cái nhìn không thiện cảm về tình yêu.
Hãy tập thói quen suy nghĩ tích cực hơn về cuộc sống, thay vì tự nói với bản thân những điều không hay về tình yêu thì hãy nghĩ rằng tình yêu là một bức tranh muôn màu, em muốn bức tranh ấy có màu sắc như thế nào: tươi sáng hay u ám đều do em vẽ nên. Vui vẻ lên em nhé!
quan hệ với gái mại dâm, đeo bao, không bị tuột, rách, tháo báo, quá trình rửa, nguy cơ bị nhiễm, cuasotinhyeu
Thưa bác sĩ. Em quan hệ với gái mại dâm có đeo bao nhưng không bị tuột và bị rách. Lúc tháo bao...
hiv, quan hệ, lây nhiễm, đau cổ họng, bạn gái, cuasotinhyeu
Chuyên gia cho em hỏi. Em có quan hệ với một bạn nữ. Sau đó về em bị đau cổ họng hành sốt 4-5...
Lo có thai bởi không thấy tác dụng phụ của thuốc...
Gần đây, em có lỡ quan hệ vào ngày không an toàn. Hai ngày sau đó em bắt đầu thấy mệt mỏi, đau...
lựa chọn, dứt khoát, chủ động, thay đổi, ưu điểm, nhược điểm, cửa sổ tình yêu
Giờ em muốn tìm việc làm và sống một như chưa có chồng em và em không biết có nên làm như vậy...
Chinh phục tình yêu, Lo lắng tình yêu, tính chuyện kết hôn, tình yêu chớm nở, cua so tinh yeu
Mặc khác tâm trạng của cô ấy luôn dao động, cô ấy thường nói với tôi, có lúc thì thích tôi lắm...
người yêu cũ, bất an, lo lắng, nói chuyện thẳng thắn, ứng xử đúng đắn, cửa sổ tình yêu
Gần đây, mình phát hiện bạn gái mình có viết những stt tâm trạng lên Facebook, nhưng lại chặn...
Vô tình ăn phải rau có phun thuốc diệt cỏ khi đang mang thai!!!
Hiện em đang mang thai tuần thứ 35. Vừa rồi em có vô tình ăn phải rau có phun thuốc diệt cỏ....
Nội dung khác
10 điều bình thường ở Nhật nhưng kỳ lạ với du khách
Thuê bạn trai, đi ăn một mình, uống bia vị wasabi, tắm onsen trong bồn cà phê là những điều gây...
13:01 - Tin tức
chăm ngoan học tập, nhà hảo tâm, trái tim, chặng đường thiện nguyện, cua so tinh yeu
Với tấm lòng và tình yêu thương như một người mẹ, chị Hải đã tự nguyện làm “xe ôm” cho các em nhỏ...
17:35 - Tin tức
sàng lọc trước sinh, hội chứng edwards, dị tật thai nhi trisomi 18
Trisomy 18, hay còn gọi là hội chứng Edwards là một rối loạn di truyền nhiễm sắc thể đi kèm với...
10:02 - Kiến thức
tăng huyết áp, tình dục, lưu ý khi quan hệ tình dục ở người cao huyết áp
Sinh hoạt tình dục có những ảnh hưởng nhất định đối với huyết áp. Vì khi giao hợp, do hưng phấn...
10:35 - Tin tức
ngộ nhận, tai hại, chất đạm, cua so tinh yeu
Chất đạm hết sức quan trọng. Trong cơ thể có khoảng 10 nghìn loại chất đạm khác nhau. Thiếu chất...
19:05 - Tin tức
Mụn cóc sinh dục có phải sùi mào gà hay không?
Trong các bệnh xã hội, sùi mào gà là bệnh tương đối phổ biến và được nhiều người biết đến. Tuy...
09:05 - Kiến thức
Chất như Tiến Luật: Tiết lộ việc muốn thực hiện nếu còn 5 phút để sống với Thu Trang, ai nghe cũng phải đỏ mặt
Tiến Luật chính thức gia nhập hội những ông chồng “nghiện vợ” nhất nhì Vbiz.
12:02 - Tin tức
The Banana Splits Adventure Hour, show truyền hình, Phim kinh dị, Phim truyền hình, phim Âu Mỹ, The Banana Splits, Warner Bros., Syfy, cua so tinh yeu
"The Banana Splits Adventure Hour" - show truyền hình nổi tiếng dành cho trẻ em vào...
16:02 - Tin tức
Em nói em bỏ qua quá khứ, em yêu cô ấy, em chấp nhận. Cô ấy kể cho em nghe chuyện gia đình cô ấy...
15:05 - Tâm sự