Chứng rối loạn lo âu đã "biến" em thành người khác...
Chào cô/thầy. Em chia sẻ câu chuyện này liên quan đến bạn gái em.
Sáu tháng trôi qua, một ngày nọ bạn ấy lấy mọi nỗ lực chỉ để nói sự chịu đựng tâm lí không nổi nữa, thậm chí bỏ học. Nó dồn từ việc bạn ấy đạt học sinh giỏi 12 năm liền, khi lên đại học không học được ngành mình yêu thích, sợ gia đình, cảm thấy thiếu quan tâm của cha mẹ. Em đồng hành cùng bạn ấy từ đi chùa cho đến động viên đi khám bác sĩ tâm lí. Bạn ấy đều hủy bỏ thậm chí còn nóng giận không chịu đi. Mãi thời gian sau, mới chịu đi khám, tình trang bạn ấy tốt lên ạ, vui vẻ, ăn được, ngủ được.
Nhưng cũng được vài tháng bạn ấy bỏ điều trị và cũng thái độ kiên quyết, nóng giận. Từ thời gian đó, tính cách cô ấy thay đổi đến 180 độ, dễ cấu gắt, nóng nẩy đặt biệt là suy nghĩ cực kì tiêu cực ạ. Em tìm cách góp ý, khuyên nhủ nhưng mọi lời góp ý đều bị cô ấy soi để bắt bẻ em và thậm chí buồn, khóc chỉ vì mấy lời đó. Cô ấy có thể suy nghĩ đến mất ăn mất ngủ và không ngừng suy nghĩ được, cô ấy còn không biết mình đang suy nghĩ gì.
Cô ấy sống khép mình đi, ngoài em ra cô ấy còn chẳng muốn tiếp xúc với ai. Sau khi quá mệt mỏi, em thuyết phục đi khám ở bệnh ĐH Y Dược và được chuẩn đoán rối loạn lo âu, cũng uống thuốc đều đặn nhưng cảm giác không cải thiện mà ngày cành tệ hơn. Bây giờ em khi nói chuyện cũng lựa lời, sợ bạn ấy nghĩ tiêu cực rồi suy nghĩ, lo âu nên em rất mong nhận được tư vấn ạ. Em chân thành cảm ơn rất nhiều!
lo lắng tình yêu, thần kinh - tâm thần, bạn gái rối loạn lo âu, cửa sổ tình yêu
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Em trai thân mến.
Qua thư em gửi về chương trình, chúng tôi hiểu rằng dường như em đang khá lo lắng và băn khoăn khi bạn gái của em bị mắc chứng rối loạn lo âu. Em không biết phải làm như thế nào để giúp bạn gái của mình, chắc hẳn phải là một người yêu thương bạn gái của mình nhiều mới có được những suy nghĩ như em. Chúng ta cùng nhau trao đổi về vấn đề này em nhé.
Không biết em đã tìm hiểu những gì về rối loạn lo âu? Thực ra rối loạn lo âu  là một trong các rối loạn tâm lý có tính phổ biến cao, nó là sự lo sợ quá mức trước một tình huống xảy ra, có tính chất vô lý, lặp lại và kéo dài gây ảnh hưởng tới sự thích nghi với cuộc sống. Thông thường chứng rối loạn lo âu này liên quan đến nhiều trạng thái khác nhau và có các biểu hiện rõ rệt. Biểu hiện về mặt cảm xúc là sợ và lo lắng một cách quá mức trước những sự việc không đáng lo, cảm giác sợ chết, cảm thấy đầu óc mình trống rỗng chỉ có một mình, cảm giác có điều gì xấu xảy ra với bản thân.. Bên cạnh đó kèm theo những biểu hiện về mặt cơ thể như nhịp tim nhanh, vã mồ hôi, hoa mắt chóng mặt, thở nhanh, run tay chân, mất ngủ, mệt mỏi, đau đầu, căng cơ.
Em nên chia sẻ nhẹ nhàng với bạn gái và để cô ấy tâm sự nhiều hơn với mọi người thân trong gia đình để mọi người cùng giúp cô ấy vượt qua. Thêm vào đó trong khoảng thời gian này cô ấy cũng nên thả lỏng bản thân, tránh để công việc quá áp lực, stress, thêm vào đó loại bỏ những áp lực từ phía gia đình, các mối quan hệ khác. Việc dùng thuốc cần theo sự chỉ định của rõ ràng sau khi thăm khám. Thêm vào đó cô ấy cũng cần được tham vấn, trị liệu cùng các chuyên gia tâm lý để có được kết quả tốt nhất. Hy vọng rằng sau những chia sẻ của chúng tôi, em có thể giúp bạn gái vượt qua giai đoạn khó khăn này.
Chúc em luôn vui vẻ, hạnh phúc, thành công.
ung thư cổ tử cung, xét nghiệm, pap smear, tế bào vảy không điển hình
Hôm trước mẹ cháu có đi xét nghiệm Phiến đồ PAP mỏng, có nhận được kết luận: Tế bào vảy không...
Phải làm sao để bệnh nấm không tái phát ở " cô bé " nữa ???
Em năm nay 23 tuổi, đã có gia đình và chưa có bé. Hiện em đang uống thuốc ngừa thai hàng tháng ạ...
siêu âm, hút thai, dịch cùng đồ, uống thuốc, misoprostol, cuasotinhyeu
Sau hút thai cháu đi siêu âm lại thì bác sỹ nói cùng đồ có dịch 24mm và cho uống thuốc...
nghi ngờ, hoài nghi, yêu thương, tình cảm, tình yêu, cửa sổ tình yêu, nhớ nhung, thân mật
Em xin hỏi căn cứ vào cuộc hội thoại trên, thì vợ em và người con trai đó yêu nhau chưa. Theo em...
qh lần đầu, lần đầu, mất trinh, ra máu, cảm thấy đau, hết đau, làm thế nào, cuasotinhyeu
em q.h lần đầu rồi bị mất trinh rồi nhưng sao 2-3 hôm sau em q.h lại vẫn bị ra một chút xíu máu...
thuốc tránh thai hàng ngày, quên uống, muộn hơn 3 giờ, biện pháp tránh thai hỗ trợ, 48 giờ, rất thấp, cuasotinhyeu
Em dùng thuốc tránh thai hằng ngày đã được 3 tháng, nhưng lại quên uống 1 viên thuốc tránh thai...
kị tuổi, thày bói, kiếm cớ, từ bỏ, cha mẹ cấm yêu,lo người yêu thiệt thòi
Em và bạn trai quen nhau cũng 7 tháng, bọn em thật sự rất yêu nhau. Nhưng cha mẹ của anh ấy đi...
Nội dung khác
Bệnh tay chân miệng ở trẻ, nguyên nhân và cách chữa
Bệnh tay chân miệng (HFMD) là một bệnh truyền nhiễm do vi rút enterovirus gây ra, bệnh xảy ra...
10:35 - Tin tức
Cựu giảng viên ĐH Kinh tế Quốc dân: Nghiên cứu chỉ ra có tới 8 kiểu thông minh, nếu con kém Toán, Văn cũng đừng vội lo lắng
Mặc dù có nhiều nghiên cứu chỉ ra học song ngữ giúp trẻ phát triển não bộ hơn nhưng đây không...
09:05 - Tin tức
Tổng hợp các loại thạch rau câu vừa ngon vừa đẹp mắt
Bạn đang bị lạc trong thế giới của hàng chục, hàng trăm loại thạch rau câu hấp dẫn và không biết...
13:37 - Tin tức
sao hollywood, Shawn Mendes, skincare, Chăm sóc da, cua so tinh yeu
Bí quyết để sở hữu một làn da đẹp mà không cần rửa mặt của Shawn Mendes chắc hẳn là có một không...
11:35 - Tin tức
Các phương pháp xét nghiệm trong bệnh tiểu đường
Bệnh tiểu đường ngày nay trở nên phổ biến hơn tại Việt Nam cũng như trên thế giới. Đây là một...
09:00 - Kiến thức
Cách phối đồ với quần tây nữ thanh lịch cho cô nàng công sở
Vẻ đẹp hình thể luôn thay đổi với những tiêu chuẩn khác nhau, từ mình dây thanh mảnh đến thời của...
14:16 - Tin tức
Bị chê kém duyên, đi đám cưới, nhất định đừng diện, cửa sổ tình yêu.
Khi đi dự đám cưới, chị em thường muốn diện những kiểu váy áo xúng xính, xinh đẹp nhất có thể....
17:35 - Tin tức
bí kíp yêu, biểu hiện con trai khi yêu, dấu hiệu chàng yêu thật lòng, điều con trai muốn con gái hiểu, cua so tinh yeu
Các cô gái vẫn thường hay lo sợ người yêu không thật lòng với mình, nhưng nếu chàng trai của bạn...
08:02 - Tin tức
Ronaldo, C Ronaldo, Bạn gái Ronaldo, bạn gái xinh đẹp của Ronaldo Georgina Rodriguez
Georgina Rodriguez khoe hình ảnh cô và bạn trai C.Ronaldo trao nhau nụ hôn ngọt ngào trên du...
16:05 - Tin tức