Chúng ta có thể trưởng thành từ những bài học nhỏ
Chào anh chị của Cửa sổ tình yêu ạ. Em đang cảm thấy vô cùng chán nản...
Chuyện là em mới được thông báo là không thể tốt nghiệp và không thể thi lên cấp 3. Chuyện đó xảy ra bởi em đã nộp bài kiểm tra học kì muộn ... Cô chủ nhiệm nói rằng nếu phụ huynh không liên lạc thì chuyện em không được thi cấp 3 sẽ xảy ra. Em đã nói chuyện này với mẹ của em nhưng mẹ em lại không gọi cho cô giáo, em đang cảm thấy vô cùng tồi tệ, chán nản. Em sợ khi nói với bố, bố em sẽ mắng em.
Khi nghe cô thông báo như vậy em đã khóc rất nhiều, em đã cố gắng để thi được lên cấp 3 bởi đó là ước mơ của em. Em rất lo lắng và không biết phải làm gì. Gần đây em cũng đã cảm thấy quá mệt mỏi cả về học tập lẫn chuyện trong gia đình. Ở lớp em ít nói chuyện với bạn bè, luôn thu mình lại một góc... Em đang cảm thấy vô cùng chán cuộc sống này. Em cũng đã suy nghĩ đến cái chết... Sau đợt này em sợ mình sẽ bị trầm cảm mất.
Liệu bây giờ em cần phải làm gì đây ạ ??...

Chào cháu, cô hiểu cháu đang rất lo lắng về việc có thể không được thi do mắc lỗi nộp bài muộn. Việc cô giáo yêu cầu như vậy cũng để thấy rằng cô giáo rất có trách nhiệm và muốn học trò phải chịu trách nhiệm về hành vi của mình.
Cháu thân mến, đây không phải là lúc cháu chán nản, thậm chí phải càng mạnh mẽ hơn để “khắc phục hậu quả” nhé. Nếu mẹ bận cháu phải nói với bố, cho dù bố có mắng cháu cũng nên hiểu chuyện đó là tất nhiên và nghĩa là cháu cũng đang dần trưởng thành và chịu trách nhiệm với hành vi của mình. Cô cũng hiểu cháu đang gặp một vài vấn đề về học tập và gia đình, nhưng không vì thế mà cháu tiêu cực nhé, thậm chí cháu càng phải cố gắng hơn vì mỗi thành viên trong gia đình nỗ lực một chút thì mọi việc sẽ sớm có kết quả tốt.
Trong trường hợp nếu bố cũng không đến gặp cô cháu hãy mạnh dạn gặp cô giáo và trình bày với cô để cô hiểu về hoàn cảnh của mình. Như vậy có nghĩa là cháu sẽ phải biết cách để cô tin và thông cảm cho mình, và cháu cũng phải nỗ lực hơn trong việc học tập nhé.
“Cửa sổ tình yêu” www.cuasotinhyeu.vn chúc cháu thật bản lĩnh.