"Chung thủy" là "trách nhiệm" của ta với người bạn đời!
Tôi đã lập gia đình được 13 năm. Hiện tôi đã có 2 con. Tôi và vợ làm chung công ty. Mấy tháng gần đây, tôi có hay nói chuyện với một người con gái khác, cũng làm cùng bộ phận của tôi (tôi và cô ấy cũng biết nhau hơn 10 năm rồi). Trước đây, chúng tôi ít nói chuyện với nhau; nhưng gần đây hay nói chuyện với nhau. Cô ấy cũng hay nói chuyện và tâm sự với tôi về rất nhiều chuyện. Trong lòng tôi cũng thấy mến và có tình cảm với cô ấy; nhưng tôi vẫn chưa giám nói ra. Rồi có lần cô ấy nhắn tin trò chuyện với tôi và úp mở về chuyện cô ấy có tình cảm với tôi và tôi cũng đã thể hiện tình cảm của mình dành cho cô ấy (cô ấy cũng đã có gia đình). Tình cảm của chúng tôi dành cho nhau là thật lòng. Xin chương trình cho tôi lời khuyên!
tổn thương, hạnh phúc, lựa chọn phù hợp, đau khổ, kết thúc, trách nhiệm, cửa sổ tình yêu
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào bạn!
Vì bạn chưa chia sẻ cụ thể mong muốn của bạn là được nhận lời khuyên của chương trình cho điều gì? Là lời khuyên cho bạn về việc nên lựa chọn ai giữa gia đình và người đồng nghiệp bạn đang có tình cảm? Lời khuyên cho bạn về việc bạn nên nói chuyện với vợ như thế nào khi bạn có tình cảm với đồng nghiệp? Hay nên dứt khoát với cô đồng nghiệp ra sao khi bạn còn gia đình, vợ con; còn mang trên vai trách nhiệm của người chồng, người cha? Chính vì vậy, chương trình thật khó để đưa ra cho bạn một lời khuyên chính xác, mà thay vào đó chỉ là một số lời chia sẻ với câu chuyện của bạn.
Thực tế, quãng đường hôn nhân là một chặng đường dài. Nó không chỉ tính bằng tháng, bằng ngày; mà tính bằng năm, hàng chục năm. Thế nên, khi bước đi trên con đường đó ta sẽ phải phải đối mặt với không ít những mâu thuẫn, giận hờn, trách móc; những trách nhiệm, chuẩn mực mà ta phải tuân theo… Tất cả những điều đó đôi khi khiến ta đôi lúc cảm thấy chán nản, mệt mỏi; thậm chí đôi khi ta rung động bởi một người đàn ông/phụ nữ khác ở bên ngoài khiến ta muốn buông bỏ mọi thứ. Tôi không biết bạn đã và đang có một gia đình như thế nào? Hai vợ chồng bạn có hòa thuận, hạnh phúc; con cái có ngoan ngoãn như mong đợi của bạn hay không? Nhưng chắc hẳn biết biết rất rõ, trong tình yêu, hôn nhân chỉ đủ chỗ cho hai người, chẳng thế nào có thêm người thứ ba. Vậy, lúc này là lúc bạn nên cân nhắc về tình cảm, những suy nghĩ, mong muốn của mình để có thể cho mình một lựa chọn phù hợp.
Tình cảm đôi khi rất khó kiểm soát, nhất là khi bạn và người phụ nữ kia cùng làm một bộ phận, hai người thường xuyên nói chuyện, chia sẻ với nhau nên càng khó tránh khỏi việc phát sinh tình cảm. Những tình cảm đó, bản chất của nó không có lỗi vì tình cảm là thứ khó kiểm soát. Việc nó có trở thành có lỗi hay không phụ thuộc vào việc ta đặt nó ở vào hoàn cảnh nào, trong những mối quan hệ như thế nào. Như bạn chia sẻ, cả bạn và người bạn này đều có gia đình riêng. Một khi ta đã có gia đình thì trách nhiệm và nghĩa vụ của ta là phải chung thủy với người bạn đời của mình. Tất nhiên, đến một thời điểm nào đó khi tình cảm dành cho người bạn đời đã cạn, việc ở bên nhau không thể mang lại hạnh phúc cho nhau, thay vào đó là những đau khổ, tổn thương; những khoảng thời gian đã qua không đủ để ta níu nhau lại thì bạn có thể kết thúc mối quan hệ với vợ để trở thành người tự do và đến với bất kì ai bạn có tình cảm hay muốn gắn bó với họ. Ngược lại, nếu giữa bạn với người đồng nghiệp chỉ là sự cảm nắng nhất thời, còn gia đình, vợ con vẫn tốt với bạn, bạn không thể nào từ bỏ họ thì hãy biết dừng lại đúng lúc và quay về toàn tâm, toàn ý với gia đình. Cùng vợ mình làm mới tình cảm, có những thay đổi cần thiết để có được một gia đình hạnh phúc trọn vẹn bạn nhé!
Mong bạn sáng suốt đưa ra được quyết định, cách ứng xử phù hợp để sau này không phải nuối tiếc điều gì!