Chuỗi bi kịch kéo dài đến tận bây giờ...
Xin chào mọi người. Em đang cảm thấy rất mệt mỏi và chán chường về gia đình mình.
Từ nhỏ đến lớn gia đình xảy ra quá nhiều biến cố. Bố chết năm em lên 7 tuổi, khi nghe được gia đình bên nội ruồng bỏ, muốn bố chết đi, đừng làm phiền họ; họ từ Úc quay về khóc lóc kêu van, nhưng chỉ 1 ngày sau đám tang họ đã biến mất hơn 1 tuần mới xuất hiện. Họ đi du lịch Đà Lạt và bao hết tất cả con nít trong làng đi, em oán hận họ nếu nhiều tiền vậy tại sao khi nhà em xin giúp đỡ chữa bệnh cho bố, họ không cho chỉ gọi điện rồi viết thư, nhắn người vào nói: “chẳng có cái bệnh viện nào chữa nổi nó đâu chỉ có cái lò thiêu thôi, đưa nó vào đó đi, đừng làm phiền”.
Dù đã giấu nhưng bố vẫn biết và tuyệt vọng tự sát. Chỉ 1 tháng sau đó mẹ bị đánh gần chết vì em của nội muốn tranh giành căn nhà. Em hận bản thân chỉ là một đứa trẻ không thể làm gì, bất lực chỉ có thể quỳ lạy van xin người xung quanh cứu mẹ em, làm ăn thất bại phá sản... Tất cả chỉ trong vòng 1 tháng. Lúc đó, em cứ ngỡ bị kịch đã kết thúc, nhưng không nó chỉ là bắt đầu cho những chuỗi bi kịch kéo dài đến tận bây giờ.

Chào bạn!
Chúng tôi rất thông cảm với những khó khăn bạn đã và đang phải trải qua trong cuộc sống. Phải là một người con hiếu thảo, luôn sống có trách nhiệm với gia đình và bản thân thì bạn mới có những suy nghĩ và cảm xúc như vậy.
Bạn thân mến, cuộc sống vốn dĩ không phải lúc nào cũng màu hồng. Đôi khi cuộc sống buộc ta phải biết đến và phải trải qua những khó khăn, thử thách. Có những lúc khi đứng trước sự sắp đặt của cuộc đời, chúng ta tưởng chừng như bất lực, muốn khuất phục vì không thể vượt qua, nhưng chính những khó khăn, thử thách đó giúp nhào nặn lên một con người kiên cường, mạnh mẽ, trưởng thành đúng không bạn?
Đau khổ là một phản ứng tự nhiên khi chúng ta đối diện với những mất mát. Điều mất đi càng có ý nghĩa với bản thân thì nỗi đau càng lớn. Khi mất mát xảy ra, rất khó để chúng ta chấp nhận ngay điều đó. Bạn có thể cảm thấy bế tắc, gặp rắc rối về những điều mình đã hoặc đang tin tưởng, hoặc thậm chí có thể chối bỏ cả niềm tin của bản thân. Thêm nữa, bạn cũng có thể cảm thấy có lỗi về những điều gì đó mình đã làm liên quan đến sự mất mát. Nhưng dù bạn có nghĩ đi nghĩ lại bao nhiêu lần thì quá khứ cũng không thể thay đổi. Người bạn yêu quý mất đi không phải lỗi của bạn.
Đau khổ là khoảng thời gian chúng ta học cách tìm ý nghĩa cho những cảm xúc trong lòng bạn và học cách đương đầu với nỗi đau. Có thể bạn không muốn nói đến hay đề cập đến những gì mình đang trải qua, nhưng việc nói ra và hiểu được những cảm xúc của bản thân có thể giúp bạn vượt qua đau khổ tốt hơn là giữ im lặng hay chối bỏ những cảm xúc đó. Bạn nghĩ sao về việc sẽ tìm những người bạn tin tưởng để chia sẻ? Khi bạn tìm ra người nào đó để trò chuyện, chia sẻ, nỗi đau sẽ dễ dàng nguôi ngoai hơn. Bạn cũng có thể làm việc gì đó giúp ích cho người khác; làm cho mình bận rộn hơn với công việc, học tập; tham gia các hoạt động xã hội. Hoặc bạn cũng có thể tham gia vào những nghi thức liên quan đến niềm tin tôn giáo như cầu nguyện, đi nhà thờ hoặc chùa, tĩnh tâm… Bạn cũng có thể tìm sự trợ giúp của chuyên gia tâm lý trong lĩnh vực hỗ trợ vượt qua đau khổ, mất mát. Thời gian cũng là một liều thuốc tốt để xoa dịu vết thương lòng. Bạn có thể chọn bất cứ hoạt động nào mang lại cho bạn những giây phút vui vẻ, thư giãn mà không ảnh hưởng đến người khác.
Khi có quá nhiều chuyện không mong muốn xảy đến cùng một lúc, bạn thấy dường như mình không thể được như trước, bạn sẽ không thể cười hay cảm thấy toàn vẹn nữa. Tuy nhiên, cuộc sống vẫn cứ tiếp diễn và xung quanh bạn vẫn còn rất nhiều người tốt bụng có thể giúp đỡ mẹ con bạn. Nếu bạn cảm thấy sống bên nhà nội chỉ khiến cho mình thêm đau khổ, mệt mỏi thì hai mẹ con có thể về bên ngoại, chia sẻ mọi chuyện với gia đình để gia đình có thể thấu hiểu, thông cảm. Bên cạnh đó, bố bạn cũng không còn nữa, hiện giờ mẹ bạn chỉ còn có bạn. Nếu bạn cứ để chuỗi ngày u ám làm phiền lòng thì mẹ bạn có vui vẻ sống tiếp được không? Hãy mạnh mẽ và cố gắng sống tự lập, trưởng thành, là chỗ dựa cho mẹ bạn để những người bên nội thấy không có họ thì hai mẹ con bạn vẫn sống rất hạnh phúc.
Hi vọng qua những gì chúng tôi chia sẻ, bạn sẽ nhận ra điều gì đó ý nghĩa, bổ ích để tiếp thêm sức mạnh hay chỉ đơn thuần là vơi bớt những cảm xúc tiêu cực khi được chia sẻ những khó khăn của mình.
Chúc mọi điều tốt đẹp sẽ đến với bạn!