Chuyện "cơm áo gạo tiền" của bố mẹ
Em chào chuyên gia ạ. Em xin phép được giấu tên, năm nay em 21 tuổi, hiện tại là sinh viên năm cuối cao đẳng. Nhà em có 5 người: ba mẹ, em, em trai học lớp 4 và em gái học mẫu giáo. Ba mẹ em rất hay cãi nhau về vấn đề tiền bạc trong gia đình, mẹ em thì chi tiêu trong gia đình như: ăn uống, tiền điện, nước, wifi, sữa...các chi phí lặt vặt trong nhà; còn ba thì chi tiêu các khoản bảo hiểm, học phí cho cả nhà và chi tiêu các việc lớn như tu sửa nhà mỗi người đều có khoản chi riêng.
Ba em thì sống tình cảm hay giúp đỡ những người khó khăn hơn mình, còn mẹ em thì cũng có cho nhưng có qua có lại, do là mẹ bỏ tiền ra mua mà trong khi đó ba lấy đi cho chia sẻ này nọ mà không bỏ tiền ra phụ, mẹ cãi với ba thì ba mới đem tiền ra trả lại và nói mẹ em sống không có tình nghĩa cho nên mẹ em rất bực. Họ cứ hay cãi nhau về vấn đề tiền bạc do là so sánh người này trả nhiều hơn người kia rồi cứ cãi nhau qua lại.
Cả 2 người còn hay đem chuyện cũ ra nói trước mặt các con, trong đó em là người phải chứng kiến nhiều nhất và trải qua rất nhiều năm như vậy, bây giờ thì đến 2 đứa nhỏ cũng phải thấy cảnh tượng này em không muốn như vậy, không muốn 2 đứa nhỏ sẽ phải chịu những ảnh hưởng này như em. Em không biết phải ngồi lại nói chuyện với gia đình như thế nào vì trước giờ em không có tâm sự với ba hoặc mẹ nhiều. Em là người sống nội tâm và rất dễ khóc.
Hiện tại em đang trong trạng thái là trầm cảm nhẹ cho nên em không thể mạnh mẽ nói hay can ngăn gì được, em rất nản và buồn chán, cảm thấy rất áp lực vì em chưa đi làm chưa có tiền để đóng góp cho gia đình cho nên khi nghe những cuộc tranh cãi như vậy em thấy rất trách bản thân mình. Không biết các chuyên gia có hướng giải quyết nào dành cho em không ạ! Chứ bây giờ em rất bất lực, nhiều khi em có suy nghĩ dại dột nhưng vẫn chưa có can đảm. Em giờ dường như không quan tâm đến mọi thứ xung quanh nữa. Và gia đình cũng không biết em bị trầm cảm.
Chuyện "cơm áo gạo tiền" của bố mẹ
- Đặt lịch tư vấn cuộc gọi MIỄN PHÍ 20 phút cùng chuyên gia CSTY qua zalo 088.68.045.88 0886804588
[Tìm hiểu thêm] các ưu đãi khác.
- Tư vấn qua website [Tại đây]

Em thân mến!
"Cơm áo gạo tiền" luôn là vấn đề phức tạp đau đầu của hầu hết những người làm cha làm mẹ trong gia đình. Để kiếm được đồng tiền đủ để đảm bảo cuộc sống gia đình mình với biết bao khoản phải chi tiêu như em biết không phải là chuyện đơn giản. Tiếp theo là tích lũy khi dư thừa và sử dụng thế nào cho hợp lý cũng là chuyện mà không phải ai cũng có suy nghĩ giống như ai cho dù là vợ là chồng của nhau. Có thể em cảm thấy áp lực và đang nhìn vào mặt trái khi bố mẹ thường xuyên bất đồng, tranh cãi và có thể là thiếu tôn trọng nhau ngay trước mặt các con cái và vô tình mang lại những tác động không tốt đến các con. Tôi đồng ý với em về góc nhìn này và tôi nhận thấy em đã đủ lớn để hiểu hết câu chuyện giữa bố mẹ và những suy nghĩ của em là cần thiết để giúp bố mẹ trong quá trình xây dựng hạnh phúc gia đình.
Trước tiên, nếu muốn thay đổi tình trạng này em cần tránh bị tác động tiêu cực từ những chuyện em nghe được nhìn được từ bố mẹ. Hãy hiểu rằng em chưa đủ lớn để kiếm được tiền như bố mẹ nên sẽ có nhiều ý nghĩa trong tranh cãi của bố mẹ em chưa thể hiểu hết. Vậy nên em đưng suy nghĩ quá nhiều về những trao đổi đó hay tìm cách phân định đúng sai trong trao đổi của họ. Tiếp theo là em cần chọn thời điểm phù hợp để góp ý với bố mẹ về sự thiếu kiềm chế trong những tranh cãi, và bố mẹ quên mất các con đang chứng kiến những gì bố mẹ nói chuyện với nhau, đặc biệt em đã lớn và phần nào em hiểu những gì bố mẹ đang trao đổi và em hiểu rằng bố mẹ đều đang vì gia đình mình, đều đang cố gắng để mang lại những điều tốt đẹp cho gia đình, cho các con. Nhưng em và các em của mình đã rất buồn khi bố mẹ không còn tôn trọng nhau như đôi lúc em nghe thấy trong những cuộc tranh cãi.
Tôi hiểu khi phải chứng kiến cảnh bố mẹ nói qua nói lại, những điều ấy có thể ám ảnh trong tâm trí của em. Nhưng mọi việc với người lớn đôi khi không đến mức trầm trọng như vậy. Ở một góc nhìn khác gia đình em cũng có những điểm rất đáng khích lệ tự hào, đó là bố mẹ em phải yêu thương nhau thì các em mới đông anh em như vậy chứ? Nhiều gia đình chỉ có một người gánh vác chuyện kiếm tiền nên hoạt động chi tiêu gia đình sẽ rất eo hẹp còn gia đình em cả bố cả mẹ đều làm tốt việc đó nên các em sẽ không bị thiếu thốn thiệt thòi nếu như ở trong gia đình khác. Với nhiều người lớn việc tranh luận cãi nhau là chuyện thường gặp nhưng họ hiểu nhau nên rất dễ làm lành, bố mẹ em có thể là những người như vậy nên họ không để bụng vậy nên em cũng đừng quá bận tâm.
Tôi nhận thấy em đã lớn và một vài năm nữa thôi có thể trưởng thành tự lập trong cuộc sống của mình. Việc em suy nghĩ về hạnh phúc gia đình là điều rất đáng khích lệ, hãy bắt đầu cho bố mẹ thấy mình đã lớn bằng việc giúp bố mẹ bình tĩnh, kiềm chế và thay mặt các em để đóng góp những ý kiến cần thiết vào công cuộc xây dựng gia đình của bố mẹ. Nếu nhận ra điều đó tôi nghĩ bố mẹ em sẽ rất vui vì họ nhận thấy những nỗ lực của họ đã đến ngày gặt hái thành quả. Xây dựng hạnh phúc gia đình không phải chỉ của riêng bố mẹ mà của toàn bộ thành viên gia đình em nhé, khi có thêm em phụ giúp chắc chắn bố mẹ em sẽ giảm bớt những gánh nặng cuộc sống họ phải đối diện hàng ngày rất nhiều. Luôn yêu thương cha mẹ, bản thân và các anh chị em của mình như vậy em nhé.
Thân ái
Thời điểm mang thai an toàn sau tiêm ngừa Covid-19
Vợ chồng em đều đang làm trong cơ quan nhà nước và chuẩn bị tiêm vắc xin ngừa Covid-19
Xét nghiệm HIV âm tính sau 20 ngày liệu đã có thể yên tâm chưa ?
Thời gian trước em có qh với một bạn gái ngành. Sau đó, em rất lo lắng và bất an vì sợ rằng sẽ bị...
mụn mủ, vùng kín, bộ phận sinh dục, bệnh lý phụ khoa, viêm nang lông, herpes sinh dục, cuasotinhyeu
Em là nữ. Tầm 1 tuần trở lại đây, em bị nổi mụn ở bộ phận sinh dục. Em không biết nó có gì không...
Nữ giới bị viêm phụ khoa có ảnh hưởng tới bạn tình hay không ?
Gr+(-), clue cell (+), Test sniff (+). Với kết quả xét nghiệm này thì em có cần điều trị cho cả...
hậu môn, u cục, trĩ, polyp hậu môn, apxe hậu môn, nứt kẽ hậu môn, cuasotinhyeu
Ở gần hậu môn của em có nổi một u cục. Khi em đi vệ sinh thì thấy không đau. Tuy nhiên, khi em vệ...
có thai , bạn trai từ chối, gia đình không cho cưới, mẹ đơn thân
Giờ em đang mang thai được 7 tháng nhưng gia đình anh không đồng ý cho chúng em lấy nhau và bắt...
GS, túi thai, thai nhi, tử cung, thuốc Duphaston, ngực căng, kích thước, cuasotinhyeu
Chu kỳ kinh nguyệt của em tương đối đều, thường là 28-30 ngày, kỳ kinh cuối là 8/1/2020. Sau khi...
Trong máu của người bình thường có chứa virus HIV hay không ?
Xin bác sĩ cho em hỏi gười bình thường vẫn có thể tồn tại virut HIV trong máu, tinh dịch, dịch âm...
Trái cây chua có làm giảm hiệu quả tránh thai hàng ngày?
Em có đang sử dụng thuốc tránh thai hằng ngày nhưng hôm trước em có uống thuốc xong lại ăn trái...
Đang ngóng lời tỏ tình thì bạn trai lại hóa "bà mối"
Cho đến hôm nay bọn em đang nói chuyện bình thường thì bạn có hỏi em muốn làm chị dâu bạn không,...