Chuyện của FA - ác cảm với những đôi đang hạnh phúc.
Em chào chuyên gia ạ.
Em là nữ 20 tuổi. Em chưa từng yêu ai, nhưng em lại cảm thấy rất khó chịu, nhiều khi còn thấy ganh tị khi thấy những cặp đôi âu yếm với nhau. Mặc dù mối quan hệ của em với bạn thân vẫn tốt đẹp, nhưng khi bạn thân của em có bạn trai thì mỗi khi nhìn thấy hai người họ tình cảm (mặc dù không có gì quá lố lăng) em vẫn thấy cực kỳ khó chịu.
Dần dần em có ác cảm luôn với cậu em trai kia, nên làm gì cũng thấy chướng mắt, dù nhiều người nói cậu ấy đẹp trai, tốt tính. Không chỉ riêng em em, mà mỗi khi nhìn thấy những người em quen biết - ở mức độ thân thiết nào đó rồi họ cứ có người yêu, em đều có cảm giác tương tự. Em phải làm sao để bỏ tính xấu này đây ạ? Lúc bình thường em không quan tâm hay không nghĩ gì đến hết, nhưng khi bắt gặp họ thì đều cảm thấy vậy.
Em mong chuyên gia tư vấn giúp em.
Ganh ghét - Đố kị, Thiếu quan tâm, chuyện của FA, hạnh phúc, cua so tinh yeu.
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em.
Sau khi đọc thư em gửi về cho chương trình, tôi hiểu được những trăn trở nơi em về tính cách của mình. Em muốn thay đổi, bỏ tính xấu đó nhưng  vẫn chưa thể làm được. Chúng tôi sẽ cùng em trao đổi về vấn đề này.
Em ạ, ghen tị là thói xấu trong tất cả các mối quan hệ, cho dù trong tình yêu hay với anh chị em của bạn, hay với em cùng lớp của bạn. Ghen tỵ gây cản trở giao tiếp hiệu quả, chỉ dẫn đến sự hiểu lầm và tổn thương. Cái tôi thực sự là thủ phạm chính khiến em ghen tị với những người xung quanh. Chuyện “trâu buộc ghét trâu ăn” không chỉ của riêng em, cũng có một số người cũng cảm thấy chạnh lòng khi thấy người khác hạnh phúc bên nhau. Điều đó cũng không hẳn là quá xấu xa, nhưng nó mang lại cho chính em cảm giác tiêu cực. Có một số cách để em thôi ghen tỵ với người khác đó là: Yêu chính mình. Đó là yếu tố chính mà em cần phải nhận thức được rằng em là quan trọng nhất đối với chính mình. Điều đó không có nghĩa là ích kỷ, nhưng em nên hiểu và chấp nhận những gì em đang có. Em không nên ghen tỵ vì những điều người khác có mà em không có. Thay vào đó, chấp nhận để được hạnh phúc với những gì em có, em phải trân trọng và yêu chính mình. Bởi lẽ so với những cặp đôi đang yêu nhau thì FA cũng có cái hay của nó. Khi em một mình, em sẽ có được tự do, thoải mái mà chẳng hề bó buộc rằng hôm nay mình đi đâu, làm gì, đi cùng ai… Khi đó cả thế giới của em là do em tự do quyết định. Thậm chí đây cũng là khoảng thời gian để em tự do, thỏa sức sáng tạo trong công việc, học tập,…
Việc em ghen tị với người khác không xuất phát từ hành vi của mọi người vì trong cuộc sống đâu đâu cũng có những người đang thân mật bên nhau. Nếu em cảm thấy khó chịu vì họ hạnh phúc thì chắc em sẽ ghét cả thế giới. Khi em mang ghen tị với ai đó, em không ngừng suy nghĩ và tự làm khổ mình. Em cần phải thoát ra khỏi suy nghĩ đó vì càng suy nghĩ chỉ làm em càng ghen tị hơn mà thôi. Thay vào đó, nên dành thời gian của em để làm việc khác hoặc những hoạt động giải trí mà em yêu thích, những người bạn thân thiết, quan tâm hơn tới những người thân và mở rộng các mối quan hệ xã hội. Những chạnh lòng sẽ qua đi khi em gặp được một người của riêng mình em ạ. Khi đó có lẽ em sẽ không còn ganh tị với mọi người mà thay vào đó em cũng sẽ thầm chúc họ hạnh phúc như cảm xúc mà em có. Người ta vẫn thường đùa với nhau rằng: “ hãy cứ tận hưởng những ngày độc thân đi vì tình yêu có thể đến với bạn bất cứ lúc nào”. Hy vọng từ những chia sẻ của chúng tôi, em cảm thấy thoải mái hơn.
Chúc em mọi điều tốt đẹp và hạnh phúc.