Cố bao nhiêu cũng chả thất kết quả, bỏ cuộc luôn cho nhanh.
Em chào chương trình ạ! Em năm nay cũng lớp 9 rồi, ai ai trong thời gian này cũng cố gắng học để đỗ một trường ưng ý nhất nhưng em lại muốn buông xuôi tất cả vì em cảm thấy em có cố gắng bao nhiêu cũng chẳng có kết quả gì. Em nhận thấy em học không tiến bộ nên đâm ra dạo này em lười học. Bố mẹ cũng quá kì vọng là em sẽ đỗ vào một trường ưng ý nhất nhưng em lại không đáp ứng được. Giờ em phải làm gì đây ạ.
Em cảm ơn chuyên gia đã tư vấn giúp em.
học kém, chán nản, cuối cấp, cha mẹ kỳ vọng, buông xuôi, sợ thi kém
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Cô chào cháu. Cô hiểu năm học cuối cấp cũng không tránh khỏi những áp lực về bài vở; những lời nhắc nhở của cha mẹ, thầy cô. Tâm lý của cháu đôi khi cũng cảm thấy chán chường, không muốn cố gắng nữa. Cô rất cảm ơn cháu đã tin tưởng chương trình tư vấn www.cuasotinhyeu.vn.
Tại sao cháu lại nghĩ rằng cháu sẽ không đáp ứng được nguyện vọng của bố mẹ? Cháu biết không: Tự tin được cho là gốc rễ của thành công, chỉ cần cháu tự tin thì cháu đã chiến thắng được chính bản thân cháu rồi. Thi lên cấp 3 không khó, chỉ cần cháu nắm chắc được kiến thức cơ bản là cháu đã làm được bài rồi. Trong khi đó, những kiến thức ấy đâu có cao siêu gì, là những bài giảng trên lớp của thầy cô, chỉ cần cháu tập trung nghe giảng, làm đủ bài tập, cộng với sự tự tin nữa thì cháu sẽ vượt qua được kì thi.
Bất cứ sự cố gắng nào cũng sẽ đạt được kết quả, chỉ có điều là cháu cố gắng đến bao nhiêu mà thôi. Nhưng cũng đừng ép uổng bản thân quá kẻo chính cháu đang tự tạo áp lực cho mình. Sự tiến bộ trong học tập không phải là chuyện ngày một ngày hai, mà là cả một quá trình. Đợt vừa rồi, các cháu cũng bị ảnh hưởng do nghỉ dịch Covid, giờ các cháu đi học lại rồi, cô mong rằng cháu sẽ tập trung học tập và đừng bỏ cuộc khi cháu mới chỉ bắt đầu.
Là cha mẹ, thầy cô, ai cũng sẽ mong các con thi đỗ vào những trường tốt bởi được học tập, sinh hoạt trong môi trường học tập tốt, phù hợp sẽ giúp cho bản thân các cháu tiến bộ hơn rất nhiều. Cháu nghe câu “Mây tầng nào gặp gió tầng ấy” rồi chứ? Có nghĩa là khi cháu cố gắng tốt hơn, vào được trường tốt, cháu cũng sẽ gặp được những người bạn giỏi giang. Mà cùng ở với những người có chí, bản lĩnh, thì bản thân cháu cũng sẽ học hỏi được rất nhiều điều. Giờ cháu nghĩ xem, thời gian trôi đi rất nhanh, chỉ cần cháu bỏ bê việc hỏng ngày nào thì cháu sẽ bị mất kiến thức ngày ấy, nhưng cháu chăm chỉ học ngày nào thì cháu sẽ càng tích lũy thêm được nhiều kiến thức. Cũng chỉ còn mấy tháng nữa để cố gắng, rồi mọi sự cố gắng sẽ có được kết quả xứng đáng. Vậy thì tại sao chúng ta lại lựa chọn cách “đi lùi”, thay vì đó cứ tiến lên phía trước vì “phía trước là bầu trời, là ánh nắng, là tương lai và là cơ hội”.
Mỗi khi cháu cảm thấy buồn thì hãy hát lên những bản nhạc vui tươi, hãy chạy một vài vòng để cảm nhận mình đang tràn đầy năng lượng…Cô tin rằng cháu sẽ đạt được kết quả tốt và cháu sẽ thực hiện được ước mơ của mình cháu nhé!
viêm đường tiết niệu, quan hệ lần đầu, tiểu mủ, tiểu rát, cuasotinhyeu
Em với bạn gái em quan hệ lần đầu rồi 2 ngày sau thì bạn gái em có biểu hiện đi đái ra thứ gì đó...
người bệnh, nước bọt, vết thương, lây bệnh, bệnh dại, cuasotinhyeu
Bác sĩ cho em hỏi: nói chuyện với người bị bệnh dại mà chẳng may nước bọt của họ bắn vào vết...
Đã "tìm hiểu" tận 2 tháng mà vẫn không cho vào được!!!
Em với người yêu quan hệ lần đầu thì â.m đ.ạ.o của người yêu em bé quá nên em không cho d.vật vào...
Nghỉ học, trị liệu tâm lý, lời cay độc, bịa chuyện, thiếu niềm tin, thiếu quan tâm
Tất cả bạn bè cũ của em đều quay lưng với em, nói những lời cay độc, bịa chuyện không đúng về em...
thuốc tránh thai khẩn cấp, nước lạnh, tác dụng, thuốc kháng sinh, thuốc chống tăng huyết áp, hạ sốt, giảm đau, cuasotinhyeu
Khi mình uống thuốc tránh thai khẩn cấp bằng nước lạnh thì thuốc có hiệu quả không ạ
Nội dung khác
muốn quay về với vợ, bạn tình không buông tha, ngoại tình, chồng ngoại tình
Gần đây cô ấy ngày càng cố chấp hơn khi đòi tôi phải cho cô ấy sinh con với, tôi không đồng ý thì...
13:05 - Tâm sự
'Tiểu Yến Tử' Huỳnh Dịch không còn ai theo đuổi sau 2 lần ly hôn
Huỳnh Dịch cho biết hiện tại cô sống cô đơn, không ai muốn tìm hiểu sau 2 lần hôn nhân đổ vỡ.
12:05 - Tin tức
cửa sổ tình yêu, bạn gái, vừa yêu, vửa hận, ngủ cùng, thằng bạn, đau đớn, chấp nhận, chia tay
Em còn sốc hơn khi biết cô ấy và thằng bạn em mỗi lần gặp nhau đều ngủ với nhau. Em hỏi mới biết...
12:05 - Tâm sự
Ba câu chuyện đáng suy ngẫm về công việc
Trong bất cứ công việc nào cũng vậy: làm việc có “tâm”, dốc hết sức trong công việc và biết nắm...
14:35 - Tin tức
khán giả bất ngờ, tình yêu, hoàn hảo, cảm động, cua so tinh yeu
Vượt qua nhiều định kiến, Tú Tri - Yun Bin, Adrian Anh Tuấn - Sơn Đoàn, Hồ Vĩnh Khoa - Rhonee...
10:35 - Tin tức
Loại thuốc, Tế bào, Ung thư, Tiêu diệt, Liệu pháp, Tìm ra, Hóa học, Bệnh nhân, Nhà khoa học, Tác dụng, Điều trị, Tiến sĩ, Thuốc ,Nhiễm virus, AIDS, Suy giảm miễn dịch, Nguyên tử, Đa quốc gia ,Tình cờ, Vi-rút, cua so tinh yeu
Một nhóm nhà khoa học đa quốc gia đã tìm ra một phát hiện đầy sửng sốt, có thể thay đổi cuộc đời...
15:35 - Tin tức
viêm phụ khoa, viêm phụ khoa do trực khuẩn, dấu hiệu viêm phụ khoa do trực khuẩn
Viêm âm đạo do nhiều nguyên nhân trong đó hay gặp nhất là viêm âm đạo do vi khuẩn. Trong các loại...
09:05 - Kiến thức
chăm sóc da, sắc tố da, màu da, quan điểm và định kiến về thẩm mỹ
Nhiều người đang tìm mọi cách để sở hữu một làn da trắng. Bởi làm đẹp là một nhu cầu tự nhiên...
13:35 - Tin tức
Làm gì khi phát hiện bạn trai có con riêng?
Em vô tình phát hiện ra một sự thật rất đau lòng. Anh có con riêng với một người phụ nữ khác cùng...
05:05 - Tâm sự