Có bầu rồi mà chẳng muốn cưới nữa, chỉ muốn làm mẹ đơn thân nuôi con vậy thôi
Xin chào các chuyên gia, em đang rất hoang mang lo lắng và có nhiều suy nghĩ tiêu cực, mong các chuyên gia cho em lời khuyên.
Hiện tại em 24 tuổi, em có quen 1 bạn nam trong thời gian ngắn và tụi em sắp cưới vì em phát hiện mình có em bé. Tuy mới quen nhau nhưng em cảm thấy bạn đó rất yêu thương em và rất vui khi có con. Và bạn đó bảo sẽ cưới liền. Sau khi người lớn gặp nhau thì bên trai họ đi xem ngày, phải 3 tháng nữa mới làm đám cưới được, tức là lúc đó em mang bầu 5 tháng. Gia đình em không ai biết em có thai vì mẹ em khó lắm, với quan điểm thời xưa nên em giấu, còn bên gia đình nhà trai họ đã biết hết và không có khinh thường em như lời mẹ em nói.
Lúc trước mẹ nói em không được có bầu trước đám cưới vì họ sẽ không coi ra gì. Giờ gần tới ngày cưới em lại thấy không muốn cưới nữa chỉ muốn sinh con ra thôi. Bạn đó nói sẽ đưa em đi khám thai xong cũng không đả động gì đến chuyện đó. Lần đầu tiên em tự đi khám 1 mình, bây giờ được 3 tháng là 12 tuần phải làm vài xét nghiệm đặc biệt. Lúc trước bạn đó dặn đến 12 tuần nói bạn đó để đưa tiền em đó khám hoặc dẫn em đi khám, đến ngày em bảo thì lại kêu em đợi vài ngày mới có tiền. Bây giờ là 12 tuần 6 ngày rồi vẫn không nghe bạn ấy nhắc đi khám. Em lại thất nghiệp mấy tháng nay nên bây giờ không còn tiền, định đi làm nhưng em muốn ở nhà với mẹ 1, 2 tháng nữa vì sắp đi lấy chồng rồi.
Mẹ em ở 1 mình, ba mẹ em li dị đã lâu, em trai em mới đi học xa rồi, nên em muốn ở nhà, lúc trước đi làm em đã không ở nhà mấy năm rồi. Giờ tâm lý em lại không muốn cưới nữa, em muốn tự sinh con rồi lo đi làm báo hiếu cho mẹ, em không muốn lấy chồng nữa, nhưng lại thấy tội cho con quá. Giờ em không biết có nên nói cho mẹ biết chuyện em có thai hay không nữa. Có lúc em đã muốn bỏ nhà đi để mẹ không phải mất mặt với mọi người, em là đứa tính tình rất mạnh mẽ song khi có bầu lại rất dễ khóc, sợ sẽ ảnh hưởng em bé trong bụng.
Xin các chuyên gia cho em lời khuyên giờ em nên làm gì đây? Em xin cảm ơn.
có thai, trước khi cưới, sợ mẹ buồn, muốn làm mẹ đơn thân, cưới chậm
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Em thân mến! Bởi em mang thai ngoài ý muốn nên mọi thứ đến với em khá đường đột, em chưa chuẩn bị sẵn sàng tâm lý cho nên giờ em mới cảm thấy tâm trạng rối bời như thế. Em vẫn chưa sẵn sàng chia sẻ với mẹ về việc em có bầu, cộng với việc em có phần nào đó thất vọng vì chưa nhận được sự quan tâm của chồng sắp cưới như kì vọng, nên em mới xuất hiện một số suy nghĩ tiêu cực trong đầu là không muốn lấy chồng nữa. Cứ giải quyết từng vấn đề một em nhé, rồi mọi thứ sẽ ổn cả thôi mà.
Những lời khuyên bảo, dặn dò của mẹ em trước đây cũng giống như bao nhiêu người cha người mẹ khác bảo ban con gái. Nuôi con chừng ấy năm, con là món quà quý giá nhất trên đời với cha mẹ, nên chẳng ai muốn con của mình bị người khác coi thường hoặc rơi vào tình huống bị động khiến cuộc sống có thể bị đảo lộn. Nhưng sự việc cũng đã "lỡ" rồi, em nên chia sẻ với mẹ để nhận được sự chăm sóc của mẹ em nhé. Ngày cưới cũng đã ấn định rồi, giờ quan trọng nhất là em phải bồi bổ sức khỏe cho cả em và cả em bé trong bụng, giữ được một tinh thần thoải mái thì em bé mới được hưởng những điều tốt đẹp nhất. Mẹ là người có kinh nghiệm vậy nên mẹ sẽ hướng dẫn cho em một chế độ ăn uống tốt nhất, đừng sợ mẹ trách móc gì cả vì em cũng có giấu được mãi đâu khi bụng em sẽ ngày một to dần. Mà như em nói, giờ em cũng không đi làm nên không có thu nhập, vậy nên việc chia sẻ với mẹ càng sớm càng tốt là điều cần thiết em ạ. Giờ có bầu được và sinh con khỏe mạnh được là niềm hạnh phúc rất lớn, em không phải lo mất mặt với mọi người đâu em à. Xã hội ngày nay cũng đã cởi mở và thoáng hơn trong vấn đề này rất nhiều rồi.
Phụ nữ mang bầu thường nhạy cảm và đặc biệt phụ nữ cũng có những giai đoạn khủng hoảng trước hôn nhân. Trước tiên em phải lưu ý những mốc quan trọng để đi siêu âm, đừng bỏ qua em nhé. Còn không phải người đàn ông nào cũng đủ tinh tế, hiểu biết để quan tâm tới người vợ khi mang bầu đâu em. Em cần gì cứ chia sẻ, tâm sự để anh ấy cùng tìm hiểu với em, chứ đừng vội vàng quay ra trách móc, một phần có thể vì chồng sắp cưới của em cũng còn trẻ, một phần khác anh cũng chưa biết cách quan tâm.  Vì các em cũng mới chỉ quen nhau trong một thời gian ngắn nên cả hai em thực sự cần nhiều cơ hội để thấu hiểu nhau và bản thân anh ấy cũng vừa mới làm cha nên còn thiếu nhiều kinh nghiệm thay vì buồn phiền thì hai em hãy chia sẻ nhiều hơn tận hưởng những phút giây hạnh phúc để chuẩn bị đón em bé đầu lòng. Bên cạnh đó, em cũng cần qua lại nhà bạn trai thường xuyên hơn vì cũng chỉ vài tháng nữa thôi là em sẽ trở thành dâu mới, đừng ngại ngần mà tạo ra khoảng cách không đáng có em nhé.
Ba tháng nữa cũng trôi qua nhanh thôi em à hoặc nếu em lo lắng vì thời gian chờ đợi quá lâu khiến thai lớn thì em có thể xin phép gia đình hai bên đăng ký kết hôn trước, việc tổ chức lùi lại sau cũng là hợp lý vì dich bệnh đang diễn biến phức tạp. Em và chồng sắp cưới cần nhiều thời gian hơn ở bên nhau để hiểu nhau, cùng lên kế hoạch về việc cưới xin, về việc nuôi dạy con cái trong tương lai và quan trọng nhất là vui vẻ bên nhau. Em có gì vướng bận ở trong lòng thì cũng đừng ngại ngần chia sẻ với anh ấy em nhé vì đó là người sẽ đồng hành cùng em suốt chặng hành trình tiếp theo của cuộc đời. Chuyên gia trang www.cuasotinhyeu.vn chúc em thoải mái tinh thần, ăn uống khoa học, có một thai kì khỏe mạnh và chúc em mọi việc diễn ra suôn sẻ em nhé!