Có được hạnh phúc khi chồng "lười" yêu?
Em chào chương trình ạ.
Em đang rất buồn và cho phép em được trút bầu tâm sự. Nếu như lúc trước em có suy nghĩ kì thị và xem thường những người ngoại tình thì nay em đã khác vì biết đâu một ngày gần đây nhất em cũng không khác họ là bao. Trước khi cưới, em đã biết anh yếu chuyện ấy nhưng vì thương thật, em nghĩ vấn đề này có thể nhờ bệnh viện can thiệp. Nhưng sau cưới hai năm, em gần như trầm cảm. Chồng luôn "trốn tránh", mười lần thì có đến chín lần em phải chủ động. Chồng em ở Sài Gòn, còn em thì ở quê, nửa tháng anh mới về một lần nhưng thật sự chuyện vợ chồng nhạt như nước cất. Chồng em không hề mong muốn gì chuyện đó, còn em thì ngóng anh từng ngày. Đôi lúc em nghĩ hay là chồng mình có người khác, lúc ấm ức quá lại nghĩ hay là anh ấy gay. Thôi thì em cứ chủ động hết nhưng cứ "chưa tới chợ đã hết tiền", cứ thế liên tiếp. Em cũng đã khuyên bảo chồng đi khám để tình cảm vợ chồng được cải thiện nhưng anh ta lại thoái thác, tỏ thái độ khó chịu. Mỗi lần như thế em tủi thân lắm, nước mắt từ đâu ứa ra, hụt hẫng, hờn giận, đôi khi còn thấy thương cho thanh xuân của mình. Một người rất thích - một bên rất ghét, dần dần không có tiếng nói chung. Em sợ mình yếu lòng sa ngã vào vòng tay người lạ. Anh thì cứ thách, ly hôn anh càng mừng. Nhưng chúng em còn con, nó thương ba mẹ vô cùng. Em thì vẫn nặng tình với anh, một người chẳng bao giờ hiểu vợ, chẳng bận lòng cho cảm xúc của vợ.
Có được hạnh phúc khi chồng "lười" yêu?
-Gửi Câu Hỏi tại đây để được tư vấn MIỄN PHÍ -Tư vấn với Chuyên Gia gọi 19006802

Chào em!
Tình yêu thương vợ chồng là một chủ đề khá thú vị, bởi có những câu chuyện trên thực tế mang đến sự xúc động, ngưỡng mộ đến với bao nhiêu người để đề cao giá trị của tình yêu. Trong nội dung của thư em gửi về cho chương trình, chị cũng cảm nhận được phần nào đó tình yêu chân thành của em dành cho chồng trong những thời gian đầu trước hôn nhân, em muốn đồng hành cùng người ấy vì tình yêu, tình thương mà em không quá đặt nặng những nhu cầu của bản thân, còn sau đó cũng không tránh khỏi những lúc em cảm thấy chạnh lòng. Chị rất cảm ơn em đã chia sẻ những cảm xúc về chương trình.
Hôn nhân là một hành trình mới từ việc hai người thương yêu nhau mà muốn gắn bó với nhau về lâu về dài. Thứ keo gắn kết tình cảm vợ chồng không hoàn toàn là những cảm xúc thăng hoa khi hòa hợp hai người với nhau, mà nó bao gồm rất nhiều yếu tố khác nữa, đó là sự hòa hợp về tính cách, lối sống, cùng dành tình yêu cho con cái, là việc những thành viên trong gia đình cảm thấy hạnh phúc khi được ở gần với nhau…Vợ chồng em cũng không có điều kiện ở gần nhau thường xuyên, vậy nên chị hiểu được sự mong chờ của em, chỉ mong chồng về nhà để gia đình sum họp. Nhưng em cũng thừa hiểu rằng, việc anh không mạnh mẽ trong khoản đó không phải là do anh có người khác, mà do từ trước khi cưới chồng em đã không giỏi ở vấn đề đó rồi. Nhưng thay vì giận hờn, chỉ trích chồng, điều đó càng khiến cho anh chán nản thì em cũng nên thông cảm và bù đắp cho tình cảm của hai vợ chồng bằng những cách khác để tình cảm vợ chồng được vun vén hơn. Ví dụ như chồng em xa nhà, sẽ thèm cảm giác ngồi quây quần bên mâm cơm gia đình, em cũng nên nấu những món sở thích của chồng, vừa tạo được không khí gia đình vui vẻ, mà cũng khiến cho chồng em cảm thấy thoải mái, nhẹ nhõm ở trong lòng.
Không ai phủ nhận được vai trò của chuyện chăn gối trong đời sống của hai vợ chồng, nhưng thay vì giận – buồn – trách móc thì em có thể lựa chọn những cách nói chuyện tế nhị hơn hoặc đừng tạo thêm áp lực cho chồng vì nhất là trong chuyện này thì cần có một tinh thần thoải mái, "tự nhiên" em ạ. Em cũng nên nhìn nhận về những mặt tích cực mà chồng em dành cho gia đình. Mặc dù anh đi làm xa nhưng cũng cố gắng nửa tháng về nhà một lần, còn một khi anh cảm thấy chán nản thì sẽ kiếm cớ để không về nhà, khi đó tình cảm hai vợ chồng sẽ ngày càng trở nên xa cách. Mà trong cuộc sống hôn nhân, chị tin rằng em cũng sẽ có nhiều việc phải lo lắng như việc đầu tư chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục con cái; đối nội đối ngoại; xây dựng tổ ấm gia đình…Sẽ không tránh khỏi những lúc em tủi thân, chạnh lòng, nhưng hãy nghĩ đến những giá trị tốt đẹp khác ở trong cuộc sống hôn nhân, nhớ lại lý do khi em đến với anh, suy ngẫm xem anh ngoài thiếu sót ấy thì anh là một người chồng, người cha ra sao.
Cùng tìm lại tiếng nói chung trong cuộc sống hôn nhân em nhé và lúc đó em sẽ nhìn thấy rất nhiều giá trị tốt đẹp trong cuộc hôn nhân này. Lấy được người mình thương, sinh được những đứa con, có một gia đình nhỏ để chăm sóc là niềm hạnh phúc mà bất kì người phụ nữ nào cũng mong chờ. Hãy trân trọng những gì em đang có và cùng xây dựng cho nó được tốt đẹp lên, rồi em sẽ nhìn thấy rất nhiều niềm vui, ý nghĩa khác.
Chị chúc em hạnh phúc!