Cô gái trẻ hãy chọn cách sống tránh xa cám dỗ.
Hôm nay em đi thăm nhà 1 người chị lâu không gặp. Xuống thăm thì chị dẫn đi chơi với vài người bạn của chị. Em ngại nên cũng dẫn 2 đứa bạn thân gần đó đi. Sau đó, tụi em đi karaoke thì chị với anh họ của em nói chung cũng kết hai đứa trong tụi em trong đó có em.
Tụi em chơi lâu thì cũng muốn về, còn 2 đứa em thì muốn trượt patin nên tụi em xin phép về nhưng chị không cho. Nói thì em cũng từng một thời ăn chơi nhưng 3 năm nay em luôn gắng để học lấy bằng đại học. Chị cố để gán ghép và muốn em quen với anh chàng cũng ăn chơi không kém ạ, đến bây giờ cũng chưa có nghề nghiệp. Chị muốn rủ em đi chơi với chị cũng để quen với người đó.
Em không có cách nào để từ chối và nói cho chị hiểu đúng quan điểm của mình. Thật sự em không còn nhiều thời gian để mà ăn chơi như vậy. Em thật sự cảm thấy không thoải mái và tệ hơn là hối hận vì đi chơi với chị. Em sợ mất tình cảm chị em nhưng cũng sợ ba mẹ lo lắng, học hành bê bết. Xin cửa sổ tình yêu cho em lời khuyên. Em cảm ơn ạ!

Em thân mến!
Đúng là ở độ tuổi của em, việc học tập là vô cùng quan trọng, có tính chất quyết định lớn đến tương lai, sự nghiệp sau này. Thật may là em đã nhận ra điều đó, có ý thức, trách nhiệm với việc học cũng như với chính bản thân mình.
Lúc này, nếu như em sa đà vào việc chơi bời, hay yêu đương, quỹ thời gian em dành cho việc học tất yếu sẽ giảm đi, kéo theo kết quả học tập sa sút, tương lai bị ảnh hưởng.
Thế nên việc em từ chối những cuộc chơi cũng là cách để em có thể chuyên tâm học hành. Đó là một quyết định vô cùng đúng đắn, tốt cho cuộc sống của em sau này, em cứ thoải mái chia sẻ thẳng thắn với chị bạn này cũng như tất cả mọi người, có thể đưa ra những lý do hợp lý như phải ôn bài vì mai kiểm tra, sức khỏe không được tốt, thời gian này chưa muốn có những mối quan hệ với bạn khác giới mới...
Nếu chị thực sự quý mến em, mong muốn những điều tốt cho em, không có lý do gì chị lại cản trở. Ngược lại, nếu chị không quan tâm đến điều đó, vẫn rủ rê em chơi bời, yêu đương, không cần biết điều đó sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến việc học tập của em như thế nào thì có lẽ đây là lúc em phải nhìn nhận lại xem đây là "bạn" thực sự, bạn tốt hay chỉ là "bè" lũ, phe cánh để tụ tập ăn chơi, đua đòi.
Em cũng lớn rồi, đã trưởng thành rồi, cần phải biết cách "chọn bạn mà chơi" cũng như có chính kiến, bản lĩnh của riêng mình để luôn là chính mình và tránh xa cám dỗ nhé.
Thân chào em!