Có nên bắt đầu mối quan hệ mới khi đã quá đau khổ?
Em năm nay 24 tuổi, em mới vừa chia tay người yêu gần 2 tháng. Tụi em quen nhau gần 3 năm thì người cũ bỏ em ra đi để theo tiếng gọi của tình yêu mới. Trong 1 lần đi dự sinh nhật thì em có cảm nắng bạn kia và tụi em cũng có nói chuyện xã giao. Bạn kia lúc trước cũng có quen một người 4 năm và cũng chia tay. Em không biết bây giờ phải làm như thế nào? Có nên bắt đầu mối quan hệ mới hay để trái tim được nghỉ ngơi? Em sợ nếu bắt đầu mối quan hệ mới sợ bạn kia nghĩ rằng bạn chỉ là người thay thế.
người yêu cũ, người yêu mới, tổn thương, đau khổ, bắt đầu lại, cửa sổ tình yêu.
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802
Mến chào em!
Trong tình yêu, không ai mong muốn phải đối mặt với cảnh chia ly từ biệt; thế nhưng thực tế cuộc sống cho ta thấy rằng không nhiều người có thể yêu một người và may mắn cùng người đó đi đến cuối con đường. Đa số mọi người sẽ trải qua vài ba mối tình mới có thể tìm được người mình yêu thương và thực sự muốn gắn bó. Mỗi khi kết thúc một cuộc tình, đau khổ, hụt hẫng là điều thường mọi người sẽ phải đối mặt, nhưng vượt qua nó mau hay lâu là tùy thuộc vào suy nghĩ, tính cách của mỗi người.
Ở câu chuyện của em, em mới chia tay người yêu cũ được gần 2 tháng, và hiện tại em đang cảm nắng một bạn mới nhưng chưa dám bắt đầu vì sợ đối phương nghĩ họ là người thay thế? Vậy còn bản thân em, sau 2 tháng chia tay người yêu, đến lúc này em cảm thấy như thế nào khi nghĩ về mối quan hệ cũ? Em có còn cảm thấy dằn vặt, đau khổ, nhớ thương và mong muốn quay về với người yêu cũ nữa không; hay đã có thể chấp nhận, bình thản trước mọi thứ? Với người mới này, em nghĩ đã có đủ thời gian để em có thể kiểm chứng được tình cảm của mình rằng đó là tình cảm, sự rung động thật sự chứ không phải là sự cảm nắng nhất thời? Với em, sự “bắt đầu” ở đây là bắt đầu một mối quan hệ chính thức, hay bắt đầu mở lòng mình ra, cho phép mình tìm hiểu một người mới?

Em thân mến! Nhiều người cho rằng muốn toàn tâm toàn ý đến với tình yêu mới là khi ta đã có thể bình thản về mối quan hệ cũ, là khi những tổn thương đã lành lại sau lần đổ vỡ trước, là khi ta có thể đón nhận một người mới mà không còn vương vấn gì đến người cũ nữa… Tuy nhiên, những cảm nhận, suy nghĩ này không ai khác ngoài em có thể biết rõ về nó, thế nên em hãy tự lắng nghe lòng mình xem bản thân thực sự đã sẵn sàng để có thể mở lòng tìm hiểu, đón nhận một người mới hay chưa? Nếu em đang còn mệt mỏi, đau khổ, chưa có lại niềm tin vào tình yêu thì có thể cho mình thêm thời gian để vượt qua và cân bằng lại mọi thứ; Còn nếu em đã cảm thấy ổn để có thể bắt đầu thì cũng không có gì là không được. Dù sao nói yêu cũng không phải là yêu ngay, cũng không phải không yêu là không thể làm bạn đúng không em? Nếu hai em thực sự thấy cảm mến nhau thì có thể ở bên cạnh nhau như những người bạn, chia sẻ trao đổi để hiểu thêm về nhau, để xem hai người có hòa hợp với nhau hay không, cùng nhau vượt qua những tổn thương từ mối tình cũ… đến một thời điểm nào đó khi mọi thứ đã chính muồi thì đến với nhau cũng chưa muộn em ạ.
Chúc em mọi điều tốt đẹp!