Có nên đặt ra ranh giới rõ ràng cho mối quan hệ không thể gọi tên?
Chào chuyên gia ạ! Em có một số vấn đề về tình cảm cần tư vấn như sau ạ, mong nhận được giải đáp cũng như lời khuyên từ chuyên gia.
Em vẫn là sinh viên, có quen một anh hơn em 2 tuổi. Biết nhau thì đã lâu nhưng mới nhắn tin và đi ăn, đi chơi với nhau được khoảng hơn 2 tháng. Em là người khá nội tâm, thích lắng nghe và rất ít khi chia sẻ chuyện của bản thân. Nhưng anh ấy thì ngược lại, hằng ngày đều nhắn tin và anh ấy kể khá nhiều chuyện cho em biết về gia đình, về công việc, về các mối quan hệ xã hội khá phiền phức hay cả về bạn thân của anh ý. Anh ấy có hành động quan tâm, nhắn tin thường xuyên và hay rủ em đi ăn, đi chơi; Nhưng anh ý lại muốn mối quan hệ này ở mức bạn bè.
Anh ý là một người sống rất lý trí, nói chưa yêu bao giờ. Anh kể cho em về một vài người thích anh ấy mà anh ấy từ chối và cũng chưa muốn yêu với lý do là anh nghèo, anh chưa lo được cho gia đình... Nhưng anh ấy lại rất hay nói về định hướng tương lai của bản thân, lấy một người vợ như nào, rồi sắp đặt ra sao, em luôn là người lắng nghe, cũng không quá tò mò mà anh ý tự kể ra thôi.
Thực sự em khá bối rối trước mối quan hệ kiểu này, cảm giác nửa vời. Em có 1 chút thiện cảm với người ta; nhưng nếu duy trì như này, em cảm giác sẽ thiệt thòi cho anh ý, cảm giác như anh đối xử với em hơn cả 1 người bạn bình thường. Nếu tính xa hơn thì bản thân em thấy em không phải là người anh ấy tìm, không muốn anh ấy mất nhiều thời gian vì em.
Em không hiểu anh ý muốn một mối quan hệ như nào? Anh ý không có ý gì với em mà đối xử như vậy ư? Và em có nên dứt khoát đặt ranh giới cho mối quan hệ này không ạ?
Em cảm ơn và mong sớm có được chia sẻ từ chuyên gia ạ!
mong muốn, quyết định, khó chịu, mệt mỏi, cơ hội, tìm hiểu, cửa sổ tình yêu
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Em thân mến!
Trong cuộc sống của chúng ta, có không ít người rơi vào một mối quan hệ không thể gọi tên. Mối quan hệ đó nó không phải là tình bạn vì hàng ngày vẫn nhắn tin, gọi điện, quan tâm, lo lắng, giúp đỡ, chăm sóc, đi ăn đi chơi với nhau thân thiết; nhưng cũng chẳng phải là tình yêu vì chẳng ai nói ra lời yêu, thậm chí đối phương chia sẻ rất rõ chưa muốn có một mối quan hệ tình cảm ở thời điểm này. Ở vào hoàn cảnh đó, nhiều người cũng cảm thấy thắc mắc, băn khoăn, khó xử giống như em. Tiến đến một mối quan hệ xa hơn thì không thể, nhưng để dừng lại hoặc xem nhau chỉ như “bạn bè bình thường” cũng rất khó khăn.
Em ạ! Trước đi đến với một mối quan hệ tình yêu chính thức, thường ta sẽ có khoảng thời gian để tìm hiểu nhau trước đó. Qua đó để ta có thể hiểu nhau nhiều hơn, biết về tình cảm của mình rõ ràng hơn và chuẩn bị sẵn sàng cho một mối quan hệ chính thức. Mặc dù hai em quen nhau đã lâu, nhưng khoảng thời gian nhắn tin, đi ăn, đi chơi với nhau mới chỉ có 2 tháng. Khoảng thời gian này, có lẽ chỉ đủ để 2 em có đôi chút thiện cảm với nhau; còn đến với nhau, xem nhau như là người yêu thì chưa ai sẵn sàng vì như em nói, bản thân em cũng chỉ có “một chút thiện cảm với đối phương” thôi chứ không phải là tình cảm gì quá sâu đậm.
Em phải hiểu rằng, có những người quyết định đến với một ai đó rất dễ dàng; nhưng có những người khi đến với một mối quan hệ tình cảm họ lại cân nhắc rất thận trọng. Bởi họ nhìn nhận nghiêm túc về mối quan hệ này, họ biết rõ trách nhiệm của mình trong tình yêu như thế nào; cũng thừa hiểu những tổn thương, đau khổ nếu mối quan hệ này đổ vỡ ra sao. Thế nên, thà đi chậm mà chắc, tìm hiểu nhau thật kỹ trước khi đến với nhau; còn hơn đến vội rồi ra đi cũng vội vàng ngay sau đó. Em có thể cân nhắc thêm về những điều này để hiểu rõ thực sự anh ấy chưa muốn mối quan hệ tình yêu với em là vì điều gì? Là vì anh ấy không yêu em, không có tình cảm với em? Hay chỉ vì anh ấy đang muốn cho nhau thêm thời gian tìm hiểu để hiểu rõ hơn về nhau và tình cảm dành cho nhau?
Thường ai cũng sẽ mong muốn có được sự rõ ràng trong một mối quan hệ để xác định được cho mình cách ứng xử như thế nào cho phù hợp. Nhưng muốn rõ ràng thì cũng cần phải cho nó “chuyển hóa” từ giai đoạn mơ hồ sang rõ ràng em ạ. Nếu em không có nhiều tình cảm với anh ấy, hay quá khó chịu, mệt mỏi với mối quan hệ kiểu này thì em có thể dừng lại, đó hoàn toàn phụ thuộc vào mong muốn, quyết định của em. Nhưng nếu em cũng có chút thiện cảm, cũng muốn dành thời gian để tìm hiểu đối phương thì em có thể cho bản thân cơ hội. Đến khi em rõ ràng hơn về việc em nên làm gì trong mối quan hệ này rồi đưa ra quyết định cũng chưa muộn em ạ. Còn hơn là cố tạo ra ranh giới nhưng bản thân lại không mấy thoải mái, vui vẻ vì ranh giới đó. Tôi tin rằng, dành thời gian để tìm hiểu một ai đó trước khi có một gì đó rõ ràng không phải là lãng phí đâu em. Bản thân anh ấy, chắc cũng chẳng cảm thấy thiệt thòi hay suy nghĩ quá nhiều về thời gian, sự quan tâm, chia sẻ dành cho em.
Hãy thoải mái lên và biết lắng nghe con tim mình em nhé!