Có nên duy trì mối quan hệ với người từng rất "hư hỏng"?
Một bạn nam thích em. Bạn ấy đã tỏ tình rất nhiều lần...Em luôn khéo từ chối vì thực tâm em không có thích bạn ấy. Bạn ấy là một người có thể nói là đã sa ngã vào hút thuốc, uống rượu, nghiện ngập,... dù tuổi còn rất nhỏ chỉ mới cấp 3 thôi. Bạn được chuyển tới trường cải tạo, em biết bạn ấy cải tạo rất tốt, nhưng nếu để mà ngoan hẳn thì thực sự không thể. Vì trò chuyện nhắn tin, gặp mặt nhiều nên em thấy bắt đầu cân nhắc bạn ấy, thấy bạn ấy rất tốt, biết quan tâm người khác. Tuy nhiên em muốn phát triển quan hệ bạn bè và duy trì tình bạn thân.
Mọi người xung quanh hết mực can ngăn, không muốn em quá thân thiết với bạn...em thực sự không biết có nên duy trì mối quan hệ tiếp không?
tình yêu muôn màu, tình bạn, có nên làm bạn với người hư hỏng, bạn trai nghiện ngập, tình cảm bị phản đối
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em,
Chuyên gia tư vấn trang Cuasotinhyeu.vn hiểu rằng hiện tại em đang rất băn khoăn trong việc có nên duy trì một mối quan hệ với người bạn của mình hay không? Chúng ta sẽ cùng nhau trao đổi về vấn đề này em nhé!
Em thân mến! Trong cuộc đời mỗi người ai cũng có quá khứ, hoàn cảnh xô đẩy cộng thêm tuổi trẻ bồng bột thiếu suy nghĩ. Bạn ấy có thể nghiện ngập, sa đọa nhưng hiện tại chẳng phải bạn ấy đã đi cải tạo sao, điều gì khiến em nghĩ điều bạn ấy ngoan hẳn là không thể? Khi duy trì mối quan hệ bạn bè, bị mọi người xung quanh ngăn cản em có suy nghĩ thế nào? Em có từng thực hiện những giải pháp nào để cải thiện vấn đề? Điều sau cùng là tình cảm của em đối với bạn ấy như thế nào? Em có mong muốn được duy trì mối quan hệ bạn bè với bạn ấy không?
Hiện tại cả hai vẫn còn rất trẻ, tương lai phía trước còn rất dài. Bạn ấy theo đuổi em, liệu chăng có phải vì bạn ấy ngông cuồng, phá phách nên em đã từ chối? Mọi người cũng vì có ý tốt cho em nên có thể đã ngăn cản, có thể đánh giá rằng em mù quáng và đắm chìm trong tình cảm nên không đủ lý trí để suy nghĩ. Em đừng qua lo lắng về quá khứ của bạn ấy mà ảnh hưởng đến tình cảm hiện tại của hai người. Vì để có thể đánh giá một con người, ta nên nhìn họ lúc hiện tại hơn là mãi lo lắng về hành động bồng bột khi xưa. Em qua tìm hiểu, trò chuyện cũng thấy bạn ấy tốt, có sự cố gắng trong việc cải tạo bản thân mà. Hãy an ủi, động viên bạn ấy để bạn ấy không cô đơn trên chiến tuyến cải tạo, em có thể dành tặng bạn ấy những cuốn sách về giá trị sống, nói chuyện và chia sẻ cùng bạn ấy, em cũng có thể kể cho mọi người nghe về những điểm tích cực, những thay đổi từ nơi bạn ấy để những người xung quanh có cái nhìn khác về bạn ấy. Hơn thế, bạn ấy đã từng dành tình cảm đặc biệt cho em, nên sự xuất hiện, duy trì tiếp mối quan hệ sẽ làm động lực rất lớn để bạn ấy trở nên tiến bộ hơn, suy nghĩ tích cực, làm lại cuộc đời mà phải không nào?
Dĩ nhiên, việc thận trọng trong tình cảm và cảm nhận của mình về bạn ấy một chút cũng không thừa. Bạn ấy đã quyết tâm rũ bỏ quá khứ hay vẫn có nguy cơ “ngựa quen đường cũ”, vì không phải ai cũng như ai. Nếu như em lo sợ, không còn thoải mái,  không đủ tự tin để tiếp tục tình bạn này ngày càng thân thiết thì em có thể để mọi việc tiến triển từ từ cũng như để bạn có thêm thời gian chứng tỏ sự trưởng thành với em và kể cả những người xung quanh. Góp ý của mọi người xung quanh cũng là ý tôt cho em mà thôi, nhưng quan trọng vẫn là bản thân em cần xác định và nhìn nhận rõ ràng vấn đề xem cái gì cần và cái gì không cần để tránh những ảnh hưởng đến bản thân. Ở độ tuổi các em, cảm xúc vẫn chưa ổn định, vậy nên hay cố gắng tập trung cho việc học, tham gia các hoạt động xã hội để phát triển bản thân hơn nhé! Mong rằng những chia sẻ của chúng tôi phần nào "gỡ rối" được cho em.
Chúc em luôn vui vẻ hạnh phúc!
Siêu âm thai có thể phát hiện được chửa trứng không?
Em có thai được hơn tám tuần đi siêu âm không có tim thai bác sĩ nói là theo dõi chửa trứng bán...
ngoại tình, giải quyết, nguyên nhân, trách nhiệm, tha thứ, bao dung, cửa sổ tình yêu
Vừa rồi, mình lại nghe thấy chồng mình vẫn dính cô ta, em trai họ anh ấy làm cùng anh ấy cũng bảo...
yêu đơn phương, kiên trì, tỏ tình, chấp nhận, đón nhận tình cảm, tình cảm, cửa sổ tình yêu
Nhưng gần đây thì bạn ấy có tham gia cuộc thi miss bên đó, mà thực sự bạn ấy đang rất nổi bên...
Mang thai hay không khi siêu âm thấy lòng tử cung trống?
tầm hơn tuần thì em thấy trong người có dấu hiệu nghén, tăng cân. Đi khám thì bác sĩ chuẩn đoán...
mọc hạch, ở bẹnh, hói đầu, cơ thể, hạch chạy, quan hệ tình dục, khám phụ khoa, cuasotinhyeu
Gần đây em bị mọc một cái hạnh ở bẹn. Sờ vào hơi đau. Trong khi cơ thể em không bị đau ở đâu hết...
Nội dung khác
Bột trà xanh matcha từ lâu đã được sử dụng tại Nhật Bản trong các món ăn, đồ uống hàng ngày. Đó...
13:35 - Tin tức
Blogger làm đẹp chỉ ra sai lầm dưỡng da của nhiều phụ nữ
Theo Hannah Nguyễn, nhiều chị em dưỡng da chưa đúng cách, không tẩy tế bào chết, dùng serum làm...
12:05 - Tin tức
mâu thuẫn, giải quyết mâu thuẫn, hôn nhân rạn nứt, sự chân thành, hôn nhân, cửa sổ tình yêu.
Thỉnh thoảng, em vẫn về thăm con, em vẫn ép cô ấy về làm giúp công việc bên nội nhưng cô ấy không...
13:05 - Tâm sự
Đang đau bụng kinh, phụ nữ chớ dại mà làm 5 việc này kẻo sức khỏe giảm sút và suy yếu tử cung
Chị em cần tuyệt đối tránh làm 5 việc sau trong kỳ kinh nguyệt kẻo phải ôm bụng mà khóc vì quá...
10:35 - Tin tức
số đào hoa, khó nắm bắt, thắng thắn, nhiệt tình, bí ẩn, cua so tinh yeu
Bình thường lúc nào cũng được không ít "vệ tinh" vây quanh nhưng khi đã tìm được người...
14:35 - Tin tức
bắt cá hai tay, bạn trai lợi dụng, chỉ yêu không cưới, chán nản, có nên tiếp tục
Câu nói lúc anh ta bị phát hiện.. Em về nhà: anh ta qua làm hều...vì thương, em chấp nhận..hều 10...
16:05 - Tâm sự
Muốn đẹp kiểu Tây? Học ngay 5 bước trang điểm sau!
Trang điểm kiểu Tây đang là mốt với phái đẹp Châu Á vì vừa quyết rũ, thu hút mà không kém phần...
13:35 - Tin tức
Tại sao vaccine gây phản ứng phụ, thậm chí dẫn đến sốc phản vệ, tử vong?
Vaccine được tạo thành từ đoạn ADN, đoạn gene hoặc virus bất hoạt... có thể gây phản ứng nhẹ hoặc...
10:34 - Tin tức
8 lợi ích to đùng của việc 'thả rông' vòng 1, chị em đã biết chưa
Nghiên cứu chỉ ra rằng việc "thả rông" vòng 1 mang lại những lợi ích nhất định đối với...
11:21 - Tin tức