Có nên tỏ tình khi người ấy đã có crush?
Em đang thích một cậu bạn, bạn ấy là một người học khá giỏi nhưng lại là học sinh cá biệt kiểu như hay quậy phá vậy. Lúc đầu, em khá ghét bạn ấy vì bạn ấy rất hay xoa đầu hay cố tình giật tóc em, còn hay trêu em nữa. Nhưng có một lần em và cậu ấy ngồi cùng nhau. Lúc đó, em và cậu ấy hay nói chuyện, trêu đùa và chơi với nhau rất nhiều. Nhưng rồi bọn em chuyển chỗ ra khá xa nhau. Lúc đó cậu ấy hay đến chỗ em để trêu đùa với cả nói chuyện ngay chỗ em khiến em rất tức giận vì không còn chỗ để ngồi nữa. Lúc đó, em hay xua đuổi cậu ấy thậm chí là mắng chửi, nhưng rồi có vài người gán ghép em với cậu ấy, sau đó em với cậu ấy bớt nói chuyện với nhau hơn.
Khi bắt đầu sang một năm mới đồng nghĩa với việc bọn em lên một lớp mới nhưng may mắn cậu ấy và em học cùng một lớp. Lúc đó, em khá quậy và nổi trong lớp nên cậu ấy bắt đầu trêu em trở lại. Không hiểu sao khi được gặp lại cậu ấy sau kì nghỉ hè em thấy rất vui, đến lúc đó em mới nhận ra em đã thích cậu ấy rồi. Em bắt đầu cố gắng để cậu ấy chú ý đến mình, tìm hiểu về cậu ấy và vui khi mình được gán ghép với cậu ấy, nhưng chỉ giữ ở trong lòng thôi. Nhưng rồi em đã gặp một vài chuyện ngoài ý muốn nên em đã trầm đi rất nhiều không vui vẻ hay hoạt bát như trước kia nữa. Nó khiến em gần như mất cảm xúc vậy! Khi đó cậu ấy không còn chú ý đến em nữa, không trêu hay làm gì nữa. Không lâu sau đó em nghe tin cậu ấy đang thích một bạn trong lớp, thậm chí là đã công khai tặng quà để theo đuổi bạn ấy.
Em gần như sụp đổ, không nói chuyện hay quan tâm cậu ấy nữa chỉ gặp như người trong lớp thôi. Bây giờ em chỉ lo việc học vì năm nay là năm cuối cấp, là năm cuối cùng em và cậu ấy gặp nhau nếu may mắn sẽ chung trường nhưng rất ít cơ hội vì nhà em và nhà cậu ấy không cùng tuyến nên gần như 100% là không gặp lại nhau nữa. Em đang suy nghĩ có nên tỏ tình với cậu ấy không, em nghĩ mình còn chút hi vọng vì cậu ấy cũng không có ý gì với bạn kia ở ngoài mặt cả với lại biết đâu chúng em sẽ gặp lại nhau, với cả nếu cậu ý không đồng ý đúng như dự đoán thì cũng không sao vì cậu ấy và mình không phải định mệnh của nhau thì không thể nào đến với nhau được dù thế nào đi nữa, nhưng em vẫn hơi do dự nên muốn hỏi rằng em có nên tỏ tình không?

Chào em, hiện tại em đang thích một bạn bạn học cùng lớp, mặc dù bạn ấy đã công khai thích một người con gái khác, tuy nhiên em vẫn muốn dành cho mình một cơ hội để bày tỏ tình cảm cho bạn ấy biết. Chuyên gia tâm lý hiểu được phần nào những băn khoăn và phân vân của em, bởi nếu như không tranh thủ cơ hội này thì có lẽ chẳng biết đến bao giờ em mới có được cơ hội ấy.
Cảm xúc của con người thật khó để biết trước, mới năm học trước em còn không thích bạn ấy hay nói cách khác là khá ghét vì bạn ấy thường xuyên trêu trọc em, khiến cho em cảm thấy rất khó chịu. Ấy vậy mà dần dần, em lại nảy sinh tình cảm với cậu ta, đúng là " lửa gần rơm lâu ngày cũng bén" đúng không em? Hiện tại bạn ấy đã có bạn gái rồi, không biết tình cảm của họ phát triển đến đâu nhưng mối quan hệ này đã được công khai, em có nghĩ rằng khi em bày tỏ tình cảm với bạn ấy thì ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến tình cảm của hai người họ không?
Mặt khác, theo như em chia sẻ thì hiện tại các em đang bước vào năm học cuối cấp, một năm học có ý nghĩa rất quan trọng quyết định lớn đến sự nghiệp học hành của các em. Em cũng đã xác định được mục tiêu để phấn đấu rồi, nếu em cứ nghĩ mãi về chuyện tình cảm, để tình cảm chi phối thì chắc chắn sẽ ảnh hưởng rất lớn đến kết quả học tập, thi cử của em. Em nói rằng hiện tại em thấy tình cảm của hai người kia không có gì tiến triển, không có gì thể hiện ra bên ngoài cả nhưng chị nghĩ rằng các bạn ấy cũng đang cố gắng tập trung vào việc học để đạt được kết quả như mong muốn và các bạn ấy đã làm rất tốt phần việc kiểm soát cảm xúc của mình.
Em lo sợ nếu như em không bày tỏ tình cảm với bạn ấy thì sau này em sẽ không có cơ hội để bày tỏ. Tuy nhiên, các em còn khá trẻ, còn một tương lai rất dài ở phía trước. Nếu em dành tình cảm cho bạn ấy nhiều thì dù cho các em ở đâu thì sau này em vẫn có thể dùng nhiều cách để có thể liên lạc lại với nhau. Điều quan trọng trước mắt là em hãy chuẩn bị cho mình một hành trang vững chãi cho tương lai, đó là xác định được công việc mà em yêu thích để em quyết tâm phấn đấu để đạt được, chuẩn bị cho mình kĩ năng sống, vốn sống cùng với kinh nghiệm sống để sẵn sàng bước vào đời khi các em trưởng thành hơn. Em có nghĩ rằng khi trở nên trưởng thành, chững chạc thì lúc ấy gặp lại nhau các em sẽ trở nên rất tự tin, thoải mái không.
Hiện tại các em vẫn đang là những người bạn cùng lớp, là những người bạn tốt của nhau thì hãy cố gắng gìn giữ tình bạn trong sáng này em nhé. Và chị tin chắc rằng khi có những người bạn giỏi xung quanh thì các em sẽ có nhiều động lực để bản thân phải cố gắng hơn. Chúc các em đạt được kết quả cao trong kì thi sắp tới và thực hiện được những ước mơ trong cuộc sống!