Có phải cháu "yêu" cô bạn thân cùng giới hay không?
Cháu là con gái 16 tuổi đang học lớp 10. Trước đây cháu đều yêu, thích các bạn con trai như bao bạn nữ bình thường khác. Cháu cũng từng có bạn trai, tóm lại trước đây cháu thấy giới tính của cháu chính xác là nữ, chưa từng có cảm giác khác lạ với bạn gái, cũng chưa từng nghĩ về việc thích 1 người cùng giới bao giờ. Vậy mà không hiểu sao, tự dưng gần đây cháu có cảm giác cháu đang yêu bạn thân gần 1 năm của cháu - là con gái. Bạn ấy tính cách nam tính rất giống con trai, ngoại hình cũng thô thô y hệt con trai. Đã 2 tuần nay cháu không thể thoát khỏi cảm giác nhung nhớ bạn ấy, suy nghĩ về bạn ấy mỗi khi không gặp bạn ấy, chỉ cần ở gần bạn là cháu lại thấy rất hồi hộp và sung sướng. Mỗi lần bạn ấy thân thiết với 1 bạn gái khác là cháu lại thấy ghen. Cái lạ là mỗi khi nghĩ đến bạn ấy, cháu lại có cảm giác mặc định bạn ấy là con trai. Cháu rất hay mơ tưởng về bạn ấy sẽ ngày nào đó biến thành con trai và mong muốn như vậy. Lí trí của cháu vẫn biết bạn ấy là con gái thật sự, nhưng không hiểu sao cháu vẫn không thể thoát khỏi cảm giác "rung động" với bạn ấy.
Cháu thấy những cảm xúc trên khá giống với khi yêu các bạn con trai trước đây, liệu đấy có thật sự là "yêu" không ạ? Giờ biết việc này sai nên cháu đang rất cố gắng để không thích bạn ý nữa, cố gắng loại bỏ suy nghĩ bạn ấy giống con trai, nhưng sao cháu thấy khó quá không thể làm được ạ, không thể thoát khỏi suy nghĩ về bạn đó. Khổ nỗi là cứ mỗi ngày đến lớp muốn không nói chuyện, không gặp bạn ấy cũng không được vì bạn ấy ngồi cùng bàn, ngay cạnh cháu. Hình như bạn ấy cũng biết gần đây cháu có nhiều biểu hiện lạ nên quan tâm đến cháu nhiều hơn, như vậy càng làm cháu khó xử. Không chơi lại sợ bạn buồn, phải làm sao bây giờ ạ? Không biết tâm lí của cháu có không bình thường không, chuyên gia giải đáp giúp cháu với ạ.
giới tính, tuổi dậy thì, tình bạn, băn khoăn giới tính, ghen, yêu, cửa sổ tình yêu
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào cháu.
Dường như cháu đang cảm thấy hoang mang trong việc xác định giới tính, xu hướng tính dục của mình khi có những "rung động" lạ với cô bạn thân cùng giới. Chương trình xin được cùng cháu giải đáp vấn đề này.
Cháu thân mến, xu hướng tính dục là sự hấp dẫn có tính ổn định, bền vững về mặt tình cảm, cảm xúc và/hoặc tình dục với một đối tượng nào đó. Khi có tình cảm, ham muốn với người khác giới gọi là xu hướng tính dục dị tính. Xu hướng tính dục đồng tính là có tình cảm, cảm xúc, ham muốn gần gũi với người cùng giới với mình. Trong đồng tính thì có đồng tính nam, đồng tính nữ. Nếu như trong cùng giai đoạn, nếu đồng thời có thể vừa có tình cảm với cả người cùng giới và khác giới thì đó là xu hướng tính dục song tính. Xu hướng tính dục bắt đầu được bộc lộ trong độ tuổi dậy thì, như độ tuổi của cháu lúc này và được xác định rõ ràng khi ở giai đoạn trưởng thành.
Qua chia sẻ, trước đây cháu đều yêu, thích các bạn con trai, cháu cũng từng có bạn trai, và gần đây cháu nhận thấy mình có tình cảm với cô bạn thân có tính cách nam tính và ngoại hình rất giống con trai của mình trong một thời gian, vì vậy chưa thể khẳng định được điều gì về xu hướng tính dục của cháu. Tuy nhiên, trong thời học sinh, đa số các cháu đều rất coi trọng mối quan hệ bạn bè, luôn muốn tìm cho mình một người bạn thân để có thể thấu hiểu và chia sẻ mọi điều. Tình bạn ấy đôi khi cũng có tính sở hữu và ích kỉ nhất định vì chỉ muốn mình là người bạn thân duy nhất của bạn ấy và cử chỉ, hành động tình cảm như ôm, nắm tay nhau, nhớ nhung hay cảm xúc vui mừng mỗi khi gặp nhau và mỗi lần bạn ấy thân thiết với 1 bạn gái khác là cháu lại thấy ghen cũng là điều hoàn toàn bình thường. Có thể cháu bị ảnh hưởng nhiều bởi các thông tin mà mình tiếp nhận từ các phương tiện thông tin, truyền thông nên khiến tâm lý cháu lo lắng, hoang mang. Cháu ạ, đây là những gì thuộc về cảm xúc của cháu, vì vậy cứ để nó diễn ra tự nhiên, chỉ có điều khi thể hiện bằng cử chỉ thì cháu có thể chút ý một chút vì biết đâu sẽ khiến bạn ấy hay mọi người xung quanh sẽ hiểu lầm.
Chúc cháu học tập tốt và có một tình bạn đẹp!
tiền bạc, giải thích, lòng tin, hoài nghi, hạnh phúc, bất an, cửa sổ tình yêu
Vợ chồng em cưới nhau được hơn nửa năm, chúng em cũng rất yêu thương nhau nhưng điều em không hài...
Có còn cơ hội không khi HCG ngày thứ 14 chuyển phôi là âm tính ?
Sau khi em được chuyển phôi tươi xong thì được bác sĩ toa thuốc về nhà bao gồm có thuốc uống và...
tiết niệu, đi tiểu, nhiều lần, đái tháo đường, cuasotinhyeu.
Uống nước nhiều và đi tiểu nhiều, một ngày đến 30-40 lần thì không biết tôi bị bệnh gì và cách...
Lúc nói chuyện, cháu cứ khăng khăng là bạn ấy chưa trả; nhưng vốn bạn ấy đã trả rồi. Đến lúc bạn...
viên đặt phụ khoa, viên đặt, quan hệ tình dục, liên tục, kinh nguyệt, ảnh hưởng, có thai, sinh sản, cuasotinhyeu
Em 18 tuổi muốn sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp thì có sao không
tuyến vú, núm vú, tiết sữa, độ tuổi ngoài 40, tổn thương, hoại tử, siêu âm, sinh thiết, cuasotinhyeu
Năm nay em 42 tuổi, sinh con đứa thứ 2 nay được 8 năm. Gần đây, núm vú bên trái của em hay tiết...
Nội dung khác
tạp chí Forbes, tỷ phú Trung Quốc, người giàu nhất Singapore, anh em nhà họ Ng, vua lẩu Haidilao, tỷ phú Zhang Yong, cua so tinh yeu
Vị CEO gốc Tứ Xuyên của chuỗi nhà hàng lẩu Haidilao này đã trở thành người giàu nhất Singapore...
13:35 - Tin tức
Đã có nhiều ý kiến cho rằng dương vật không có xương mà gãy. So với các cơ quan khác, dương vật...
07:02 - Tin tức
da, chăm sóc da, mụn nhọt, vệ sinh
Để có được làn da hoàn hảo, bạn không chỉ cần để tâm đến các sản phẩm chăm sóc da, mà còn cần...
13:35 - Tin tức
Có 3 loại gia vị đắt và hiếm nhất thế giới, Việt Nam đã trồng thành công cả 3
Mức giá để mua 1kg các loại gia vị này đắt đến khó tin, nhưng quá trình làm ra chúng khiến ai...
12:05 - Tin tức
Hội chứng Kallmann- nguyên nhân gây dậy thì muộn ở nam giới
Hội chứng Kallmann là sự phát triển bất thường của khu vực não kiểm soát sự tiết hormone tuyến...
09:05 - Kiến thức
10 điều ý nghĩa hơn câu nói 'Em yêu anh'
Tình yêu không lời đôi khi sâu sắc và khiến người ấy xúc động, nhớ lâu hơn.
08:52 - Tin tức
kinh nghiệm, từ các tỷ phú, thành công, cửa sổ tình yêu.
Không có một con đường chung nào để dẫn đến thành công. Hành trình tới đích của mỗi người là duy...
17:02 - Tin tức
Làm sao, để biết, ung thư tinh hoàn, cửa sổ tình yêu.
Ung thư tinh hoàn phát triển từ những tế bào của tinh hoàn, là bệnh lý của nam giới trẻ, ở độ...
07:02 - Tin tức
Những loại nước ép, giúp tăng cường miễn dịch, sức khỏe, phòng dịch, tăng sức đề kháng, cua so tinh yeu
VOV.VN - Khi dung nạp đủ vitamin và khoáng chất lành mạnh, bạn có thể duy trì một hệ miễn dịch...
10:04 - Tin tức