Có phải "đam mê" cờ bạc đâu mà năm nào cũng "đốt" của bố mẹ một cơ số tiền.
Chào mọi người, cháu năm nay 21 tuổi, gia đình có điều kiện và được chiều chuộng từ nhỏ. Năm 17 tuổi cháu đã biết đến tài xỉu, cháu tự tin vào khả năng của mình nên cứ đâm đầu vào chơi, cờ bạc chiều người mới nên đầu tiên cháu thắng rất nhiều, về sau thì thua hơn 30 triệu đến mức gia đình phải trả cho. Đến năm 18 tuổi, một lần nữa cháu lại dính vào tài xỉu. Thật sự tâm lý của cháu chỉ muốn có thật nhiều tiền 1 cách dễ dàng, tuổi trẻ bồng bột sai lầm đã khiến cháu hết lần này đến lần khác nhận quả đắng và cháu lại nợ 100 triệu gia đình phải trả. Bố mẹ cháu đã thật sự thật vọng về cháu.
Cho đến năm 19 tuổi, một lần nữa cháu lại đi vào vết xe đổ và khoản nợ lên đến 200 triệu đồng. Đến đây chắc mọi người sẽ chửi cháu là mù quáng, ngu ngốc, đến cháu cũng không biết cháu đã và đang làm cái gì. Cháu thật vọng về bản thân. Đến ngày hôm nay, cháu 21 tuổi, một lần nữa cháu lại dính vào cờ bạc, nhưng là lô đề, cháu thua 60 triệu và đang tìm cách nói chuyện với gia đình 1 lần nữa. Thật sự cháu được chiều chuộng từ nhỏ nên đôi khi hơi ỉ lại. Cháu cảm thấy máu cờ bạc đã ngấm vào cháu và không thể dứt nổi khi cháu nghĩ về những sai lầm trong quá khứ. Nhưng bản thân cháu chỉ muốn dư giả thêm chút chứ không có đam mê, chỉ vì nghĩ kiếm dễ nên cháu mới cuốn theo những trò cờ bạc.
Mọi người cho cháu xin lời khuyên, chẳng biết trong tương lai cháu sẽ ra sao. Nhưng cháu thật sự bế tắc và muốn làm lại cuộc đời mình.

Chào cháu. Tương lai ra sao sẽ do chúng ta quyết định bởi chỉ có chúng ta mới có trách nhiệm về cuộc đời của chính mình. Sau bao nhiêu sai lầm, cháu đã thực sự muốn dừng lại chưa bởi còn dính đến những tệ nạn xã hội như cờ bạc thì chỉ xác định có "mất" chứ không có "được".
Cái "mất" thứ nhất là cháu đã đánh mất niềm tin từ chính những người thân trong gia đình. Có lẽ vì cháu tự tin vào năng lực tài chính của gia đình nên hết lần này đến lần khác cháu không cảm thấy áy náy về số tiền đã mất. Nhưng cháu à, đồng tiền làm ra bao giờ cũng có cái giá của nó, không phải bỗng dưng mà bố mẹ cháu lại có được tiền trả nợ cho cháu, tiền chi tiêu cho gia đình. Cháu nên hiểu một điều, đồng tiền kiếm ra rất khó khăn, phải đánh đổi bằng cả mồ hôi, công sức, thậm chí máu và nước mắt...Đã bao giờ cháu nghĩ đến bố mẹ cháu phải vất vả như thế nào chưa? Với số tiền cháu đã "phá" của bố mẹ để dính vào cờ bạc, nếu như để đầu tư học hành thì giờ cháu đã có được kiến thức để tự kiếm tiền nuôi sống bản thân. Đồng tiền kiếm ra từ cờ bạc nó là sự "may, rủi", có ai chắc mình sẽ gặp may mắn suốt. May mắn chưa thấy đâu mà đã thấy kéo theo một loạt rủi ro rồi: mất niềm tin, thất vọng về bản thân, hoang mang không tìm thấy lối đi, đây chính là cái "mất" thứ hai mà cháu phải gánh chịu.
Bởi cái suy nghĩ “cờ bạc đã ngấm vào người” nên cháu mới hết lần này đến lần khác dính vào tệ nạn ấy. Không phải là tài xỉu thì là lô đề, vậy không phải là lô đề thì cháu lại lao vào cái gì nữa? Tỉnh lại để tìm một công việc chân chính cháu ạ. Đồng tiền lương thiện có thể ban đầu chưa được nhiều nhưng nó không làm cháu mất đi nhân cách, phẩm giá. Làm cha mẹ buồn cũng là một kiểu "bất hiếu". Cháu đã 21 tuổi, cháu không cần phải nói nhiều, hứa hẹn nhiều nữa, mà hãy thể hiện bằng hành động đi. Theo cô, cháu vẫn phải chia sẻ chuyện cháu nợ gần đây với gia đình và cháu cần viết giấy nợ với chính người thân trong gia đình cháu. Lần này gia đình sẽ không trả nợ hộ cháu nữa mà chỉ cho cháu vay, nhiệm vụ của cháu là đi làm kiếm tiền để trả nợ. Cháu phải ý thức được tất cả những gì liên quan đến suy nghĩ "kiếm tiền từ cờ bạc dễ dàng" là sai lầm thì cháu mới dừng được việc đó. Nếu như dễ dàng thì đã không có những trường hợp cha mẹ từ bỏ con cái, vợ từ bỏ chồng, bán nhà bán cửa vì cờ bạc.
Có hai cách kiếm tiền, đó là từ lao động trí óc và lao động chân tay, còn kiếm tiền từ "may rủi" là suy nghĩ sai lầm. Mong rằng cháu sẽ tỉnh ngộ và không bao giờ đi vào vết xe đổ nữa. Biết được sai lầm và sửa chữa nó mới đáng được trân trọng. Cháu hãy trân quý cơ hội mà cháu có được. Chuyên gia trang www.cuasotinhyeu.vn chúc cháu tìm được công việc tốt, đó là cách cháu lấy lại niềm tin từ phía người thân cháu nhé!