Có phải em "lăn tăn" vì anh là trai tỉnh lẻ?
Chào chương trình! Em có câu chuyện về vấn đề tình cảm nên gửi câu hỏi xin nhận được sự góp ý của chuyên gia.
Em sinh năm 1992, có quen 1 cô bạn gái sinh năm 1993 qua anh chị em giới thiệu (Anh chị em là đối tác làm ăn của bố mẹ bạn gái). Em ở tỉnh lẻ, còn cô bạn thì là tiểu thư con nhà giàu ở Hà thành. Về mối quan hệ chúng em nói chuyện đều thoải mái; Nhưng hàng ngày em chỉ tìm cách gặp bạn ý bằng cách rủ đi ăn hoặc đi uống trà sữa, đi xem phim. Vấn đề là 3 tháng nay mà tình hình vẫn dậm chân tại chỗ, không thấy tiến triển gì cả. Em cũng nói chuyện là em dành tình cảm cho bạn ấy. Nhưng mỗi khi nói chuyện về tình cảm hoặc về gia đình thì bạn ý lại gạt đi hoặc lảng tránh; cảm giác rất nhởn nhơ, không rõ ràng. Và khi không nói chuyện về vấn đề tình cảm thì dần dần câu chuyện để hàng ngày nói chuyện cũng ít dần ví dụ: đi làm ra sao, có mệt không, ăn uống chưa....
Chuyên gia cho em hỏi giờ em có nên tấn công tiếp không? Hoặc nếu tấn công em phải làm như thế nào để có được tình cảm của bạn ý hơn? Hoặc là có phải bạn gái không muốn yêu trai tỉnh lẻ nhưng không dám nói? Em xin chân thành cảm ơn.
tình yêu, gạt đi, theo đuổi, lảng tránh, tấn công, cửa sổ tình yêu
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Chào em.
Qua tâm sự em gửi về chương trình, chúng tôi nhận thấy dường như em đang phân vân về tình cảm mà cô gái em thích dành cho mình, băn khoăn về việc có nên dừng lại hay tiếp tục dành tình cảm cho người con gái đó khi mà mãi đến giờ mối quan hệ của hai em vẫn chưa được khẳng định, cũng như nếu tiếp tục thì cần làm gì để phát triển mối quan hệ này. Chương trình chia sẻ với em những khúc mắc này.
Trong một mối quan hệ tình cảm, chúng ta luôn mong muốn rõ ràng, mối quan hệ đó được đặt tên; Nhưng vẫn luôn có những mối quan hệ không rõ ràng, chưa xác định. Có người chỉ cần một thời gian ngắn để xác định tình cảm; nhưng có người lại cần khá nhiều thời gian. Giữa em và cô ấy chưa có một lời hứa hẹn hay một lời xác định tình cảm dù cả hai đã nói chuyện với nhau được một thời gian. Chúng ta có thể gọi tên mối quan hệ của em và cô ấy là mối quan hệ không rõ ràng. Không rõ ràng tức là thích thì đến, không thích thì đi, cũng có quan tâm nhau, hiểu về nhau, nhưng không có tư cách gì để ràng buộc, ngăn cấm, hờn giận, ghen tuông, hay đố kị... Những cảm xúc mông lung của mối quan hệ không rõ ràng này có lẽ khiến em mất phương hướng, không biết phải làm gì.
Hai em quen nhau 3 tháng rồi, em cảm nhận cô ấy là người như thế nào? Cách đối xử của cô ấy với em ra sao? Có bao giờ cô ấy chủ động hỏi han, quan tâm em hay không? Có lẽ, cô ấy cũng có chút cảm tình gì đó với em nên mới dành thời gian đi chơi với em, tuy nhiên vì thời gian quen nhau chưa bao lâu nên cô ấy vẫn chưa có cảm nhận rõ rệt về tình yêu hay sự đồng điệu tâm hồn giữa hai người; Có thể, cô ấy cũng chưa biết rõ về con người em, hai em có hợp nhau về tính cách, lối ứng xử, quan điểm sống hay không. Điều kiện gia đình cũng là một yếu tố cần tính tới, vì thế có lẽ cô ấy đang cân nhắc xem hai người có phải mảnh ghép còn thiếu của nhau hay không, em có phải một người xứng đáng để cô ấy trao đi tình cảm thật sự hay không. Chúng ta sinh ra không ai chọn được gia đình nhưng chính em hãy chứng minh cho cô ấy thấy em đang cố gắng phấn đấu cho sự nghiệp để có công việc tốt, trở thành một người đàn ông trưởng thành, đáng để cô ấy trao trọn cuộc đời. Đó là cách em chứng minh được cả tình cảm cũng như sự bản lĩnh của mình. Em nghĩ sao về việc sẽ cho nhau thêm thời gian tìm hiểu nhau, cả hai cùng nhìn nhận lại tình cảm của mình để xác định một mối quan hệ rõ ràng?
Tiếp tục theo đuổi hay dừng lại phụ thuộc hoàn toàn vào tình cảm và mong muốn của em. Nếu em thực sự mong muốn tiến đến một mối quan hệ tình yêu nghiêm túc thì em hoàn toàn có thể hỏi cô ấy về tình cảm của cô ấy dành cho em; cũng như cô ấy có mong đợi cùng em xây đắp một tình yêu đẹp hay không. Đừng e ngại bất cứ điều gì vì ai cũng có quyền yêu và được yêu. Cũng đừng bắt bản thân và cô ấy chơi trò “cút bắt tình yêu” một cách lãng phí thời gian. Có thể, em cũng cần cho cô ấy thêm thời gian để cô ấy nhìn nhận rõ hơn về tình cảm của mình, thúc ép chỉ càng khiến cô ấy lảng tránh em mà thôi. Tuy nhiên, khoảng thời gian ấy là nhất định và bày tỏ rằng em chờ đợi câu trả lời từ cô ấy nếu như em thực sự vẫn muốn biết.
Nếu cô ấy vẫn mập mờ, không rõ ràng hay không muốn dành thời gian và tình yêu cho em thì em cần xem xét để dừng lại mối quan hệ này. Khi đề cập đến vấn đề tình cảm hay gia đình mà cô ấy tiếp tục gạt đi hoặc lảng tránh nhưng lại vẫn đi chơi, nhắn tin với em mỗi ngày,... vô hình chung khiến em nuôi dưỡng hi vọng và bỏ lỡ cơ hội tình cảm khác của mình. Nếu cô ấy chấp nhận tình cảm của em và muốn cả hai thành một đôi thì hai em hãy duy trì mối quan hệ này với sự tôn trọng, quan tâm, chia sẻ với nhau, san sẻ niềm vui, nỗi buồn để hiểu về nhau nhiều hơn, cũng như nuôi dưỡng tình cảm của hai người. Còn nếu em không thể chờ đợi thêm cho sự "mập mờ" này thì em hãy là người ra quyết định chấm dứt nó, bởi cuộc sống của mình sẽ do chính mình chọn lựa chứ không phải phụ thuộc vào cảm xúc của người khác.
Bên cạnh đó, em cũng cần khoảng lặng để bình tâm hơn cũng như tự tạo thêm cho mình những cơ hội để mở rộng thêm các mối quan hệ, những điều mình quan tâm, những dự định công việc trong tương lai mà em cần phải phấn đấu, qua đó em sẽ thấy rằng cuộc sống này còn nhiều điều tốt đẹp đang chờ đón em.
Thân ái!
nam khoa, sinh sản, tinh trùng, ảnh hưởng, thụ thai, cuasotinhyeu
Thưa bác sĩ giải thích giúp em ! 90% tinh trùng đầu có rất ít hoặc không có acrosome thì tỉ lệ có...
viêm tinh hoàn, tinh dịch đồ, xét nghiệm, hỗ trợ sinh tinh, tinh hoàn, kết quả tinh trùng, kết luận, cuasotinhyeu
Bác sĩ kết luận bị đau dây thần kinh và kê thuốc về uống có thuốc hỗ trợ sinh tinh.Cho em hỏi 1...
cửa sổ tình yêu, chia tay, tiểu tam, người thứ 3, ngoại tình, phá vỡ, hạnh phúc, con cái, dừng lại.
Rồi tôi cũng yêu anh càng ngày tôi càng yêu anh mặc dù tôi biết mình sai nhưng vì chưa bị phát...
quan hệ, dương vật, đau rát, nguyên nhân, điều trị, dương vật tróc da, dương vật trầy xước
Đặc biệt là không mẩn ngứa mọc mụn gì ạ. Và đến hôm sau thì hết đau ạ. Nhưng cứ quan hệ xong là...
tình cảm đang tốt đẹp, đòi chia tay, tập trung công việc, sự nghiệp, có đáng không
Em và bạn gái đang tìm hiểu nhau được 7 tháng. Mọi chuyện đang diễn biến tốt, bỗng một hôm bạn...
tự xử, nhu cầu tâm sinh lý, rối loạn cương dương, trung khu thần kinh, sức khỏe tình dục, cuasotinhyeu
Em năm nay 19 tuổi. Em không hiểu vì sao khi q.h với bạn gái thì "cậu nhỏ" của em không...
yêu nhau qua mai mối, xem bói, không hợp tuổi, khuyên từ bỏ, bạn gái đòi chia tay
Gia đình cô ấy thì bắt cưới mình nên ngày nào cũng nói khiến cô ấy áp lực,đây cũng là thời gian...
Nội dung khác
Nhiều tỉnh dừng lễ hội để tập trung phòng đại dịch bùng phát
Các tỉnh Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Quảng Trị… dừng tổ chức nhiều lễ hội dịp 30/4 và 1/5 để phòng dịch...
13:35 - Tin tức
Chủ tịch xã đi cứu trợ vùng lũ bị nhiễm trùng tử vong: Cảnh báo bệnh nguy hiểm
Bác sĩ cảnh báo về bệnh nhiễm vi khuẩn ăn thịt người (bệnh whitmore) khiến Chủ tịch UBND xã Bắc...
10:35 - Tin tức
Ruột đau như cắt khi nghĩ về quá khứ của bạn gái
Thật sự nghe xong mình nuốt nước mắt vào trong lòng, đau lắm. Đau ở đây không phải không chấp...
17:35 - Tâm sự
kinh nguyệt có màu đen, chu kỳ kinh nguyệt, kinh nguyệt, cua so tinh yeu
Thông thường, kinh nguyệt có màu đỏ, nhưng đôi khi chúng sẽ có màu đen, đặc biệt là vào giữa chu...
09:02 - Tin tức
chlamydia, nhiễm khuẩn chlamydia, triệu trứng chlamydia, nguyên nhân nhiễm khuẩn chlamydia, biến chứng do chlamydia, điều trị clamydia, điều trị chlamydia
Chlamydia là một bệnh do vi khuẩn của đường sinh dục mà lây lan dễ dàng qua đường tình dục. Bệnh...
12:00 - Kiến thức
Chúng em chỉ mới gặp chưa có gì gọi là tình cảm. Nhưng làm mối quan hệ với bạn trai em dần nhạt nhẽo và chán nản...Em muốn chia tay và chấm dứt với người bạn trai này, dù em rất yêu anh ấy.
Chúng em chỉ mới gặp chưa có gì gọi là tình cảm. Nhưng làm mối quan hệ với bạn trai em dần nhạt...
12:05 - Tâm sự
bí kíp tình yêu, bí kíp yêu, bí kíp hạnh phúc, con gái mạnh mẽ, cua so tinh yeu
Phụ nữ thường có xu hướng tìm một người đàn ông giàu để kết đôi với suy nghĩ sẽ không phải lo...
08:02 - Tin tức
Không thể chia tay vì nỗi sợ hãi
Em hy sinh đời em cho anh ta, vậy ai cho em hạnh phúc trọn vẹn, bố mẹ em đau lòng lắm nếu biết em...
05:05 - Tâm sự
4 món skincare có thể khiến tình trạng da dầu càng thêm trầm trọng
Các bác sĩ cũng chỉ ra 4 món skincare có thể khiến tình trạng da dầu càng thêm trầm trọng, chị em...
14:35 - Tin tức