Con đã làm gì sai để mẹ nói ra lời nóng giận
Năm nay em đã 14 tuổi. Mấy hôm nay có đứa em họ em đến chơi, mỗi ngày mẹ em đều ra vườn từ sáng đến tối mới về và ở nhà chỉ có em và em họ.
Trước khi đi thì mẹ có chuẩn bị đồ ăn sẵn sàng. 4 hôm trước, tối thì mẹ có la em một trận vì tội không làm việc nhà và em đã khắc phục. Hằng ngày em đều tự nấu cơm, giặt đồ, quét nhà, lau nhà, rửa chén, xếp đồ, học bài đều đặn. Không biết lý do làm sao mà tối hôm qua em đi học về thì mẹ em họ em đến rước về. Mẹ vẫn còn nói chuyện với em lúc em đó còn ở nhà. Đến khi tiễn em về rồi thì em có bắt chuyện với mẹ nhưng mẹ không phản ứng gì. Lúc em ăn cơm thì em có hỏi sao chân mẹ bầm vậy thì mẹ bảo rằng không cần quan tâm, cái thứ mất dạy, nói vậy cho nhanh.
Em rất buồn vì không biết em đã làm sai điều gì, vì nếu em có sai mấy hôm trước thì tối mẹ sẽ la em liền, nếu vì điểm số học tập thì em được học sinh giỏi và mẹ cũng không nói gì, em cũng không cãi lời mẹ hay nói gì hỗn, em rất nghe lời mẹ nhưng không biết vì sao mẹ lại nói em là cái thứ mất dạy. Nếu mẹ buồn bực vì chuyện khác thì thông thường mẹ sẽ kể cho em nghe hết. Em còn nhớ có lần mẹ giận em hẳn một tuần liền. Có lần mẹ còn bảo "kệ mày từ giờ tao không thương không lo cho mày nữa". Mỗi lần mẹ la em như vậy thì người em đột nhiên nóng lên, đổ mồ hôi, những lúc như vậy em nghĩ đến cái chết vì người mình yêu thương dựa vào không còn thương mình nữa, thì mọi thứ đối với em đều là vô nghĩa.
Em mong chương trình cho em lời khuyên để em có thể tìm ra lý do để em sửa chữa và xin lỗi mẹ.
mẹ mắng, giận vô cớ, tuổi dậy thì, chán nản, mẹ giận con, không lý do
- Tư vấn qua website [Tại đây].
- Đặt lịch tư vấn tâm lý riêng tư ở đây.

Cô chào cháu. Cô cảm nhận cháu thương yêu mẹ và cháu là một đứa con ngoan, biết nghe lời mẹ lắm. Khi đọc đến chia sẻ của cháu về việc cháu làm việc nhà giúp mẹ, cô đã hình dung trong đầu cháu là một người con có trách nhiệm với gia đình, và cũng không muốn làm cho mẹ buồn. Tuy nhiên, hiện giờ cháu đang cảm thấy rất lo lắng vì không hiểu sao mẹ lại giận mình và buông ra những lời lẽ nặng nề với mình đến vậy. Các cô chú chuyên gia trang tư vấn www.cuasotinhyeu.vn mong rằng cháu với mẹ sẽ vui vẻ trở lại.
Mấy hôm em họ cháu đến chơi, mối quan hệ của các cháu vẫn rất vui vẻ và thoải mái chứ? Trước khi em họ ra về, em ấy có thái độ khác thường gì với cháu không? Khi mẹ có những lời nói hơi nặng nề sẽ khiến cho bản thân cảm thấy tủi thân lắm. Có khi nào mẹ cháu có những khó chịu, mệt mỏi trong người nên vô tình buông ra lời ấy, chứ thực ra mẹ cũng không giận và trách móc gì cháu. Theo cô, cháu cứ im lặng, tự giác làm hết mọi việc và tự giác học hành, rồi lựa một lúc nào đó lúc mẹ đang nghỉ ngơi thì đến ngồi bên cạnh mẹ và thủ thỉ với mẹ để xem mẹ có nói thêm với cháu về điều gì không.
Cháu yêu à. Cháu là người cảm nhận rõ nhất tình cảm của mẹ dành cho cháu nhiều đến mức như thế nào. Cô thấy rằng cháu rất yêu mẹ và cháu rất ngoan, tự giác làm việc nhà, cố gắng học, vì thế cô nghĩ rằng mẹ cũng đã rèn dũa cháu tỉ mỉ. Tuy nhiên, trong quá trình nuôi dậy con, cũng không tránh khỏi những lúc mẹ thiếu sự kiềm chế, nóng giận, và cô bật mí với cháu là rất nhiều người bố người mẹ khác cũng có những lúc mất kiểm chế mà nói những lời làm tổn thương con mình. Nhưng rồi, ngay sau những lúc nóng giận ấy lại là một tình yêu bao la, vô bờ bến cháu ạ. Cô cũng thấy cháu chia sẻ là có lần mẹ giận cháu một tuần. Tuy không biết lí do là gì nhưng cô góp ý với cháu một điều nho nhỏ, đó là đừng làm mẹ buồn cháu nhé, những lúc mẹ giận cháu hãy tìm cách để mẹ vui trở lại ngay sau đó.
Đừng bao giờ có những suy nghĩ tiêu cực như chết chóc cháu ạ. Ai cũng sợ những lời mắng mỏ, sợ cơn giận dữ của bố mẹ. Tuy nhiên, cháu cũng hãy lựa lúc nào đó để thủ thỉ với mẹ, nói với mẹ biết về nỗi sợ của cháu, hoặc cháu có thể tâm sự với bố để bố góp ý thêm với mẹ. Cháu đang ở lứa tuổi mạnh mẽ, năng động, vui tươi vì thế đừng suy nghĩ quá nhiều cháu nhé. Cô nghĩ rằng khi lắng nghe được tâm sự của cháu thì mẹ cũng sẽ có những điều chỉnh tích cực cháu ạ. Cô chúc gia đình cháu luôn vui vẻ, hạnh phúc!
thai 4 tuần, chưa thấy, phôi thai, túi thai, bất thường,phát triển,cuasotinhyeu.
Em đi khám ngày 14/12/2019 là thai được 4 tuần 6 ngày nhưng chỉ thấy túi thai chưa có phôi thì có...
nam khoa, dậy thì, phát triển, cơ thể, thăm khám, cuasotinhyeu, sự phát triển tuổi dậy thì
Cho em hỏi là tại sao cơ quan sinh dục chưa phát triển , chân tay cũng vẫn không phát triển vì...
sinh non, hở eo cổ tử cung, mang thai, tử cung ngắn, cuasotinhyeu.
làm ơn cho em hỏi em mang thai và bị sinh non do hở eo tử cung và cổ tử cung ngắn. Em sinh non ở...
Ra dịch nâu sau "ân ái" khi thai được 28 tuần, liệu có sao không ?
Vừa rồi sau khi qh xong thì em có ra chút máu lúc đi tiểu. Còn ngày sau thì chỉ ra 1 chút dịch...
quan hệ với người cũ, niềm tin, tổn thương, cho cơ hội, hôn nhân, băn khoăn, cửa sổ tình yêu
Sau khi giận dỗi em cô ta đã 2 lần lén lút quan hệ với người yêu cũ. Khi biết sự thật em rất đau...
Buồn nôn khi sắp đến kỳ kinh có phải là dấu hiệu mang thai không ?
Em và bạn gái qh vào ngày 3/7, có sử dụng bao cao su và sau qh em có xả nước kiểm tra thì không...
đốt viêm lộ tuyến, viêm lộ tuyến cổ tử cung, lỡ gần gũi, ảnh hưởng, sức khỏe, cuasotinhyeu
Em mới đốt viêm lộ tuyến cổ tử cung được 5 ngày nhưng lỡ qhtd thì có sợ bị ảnh hưởng không ạ ?
Nội dung khác
thói quen gây hại cho răng, thói quen xấu, răng miệng, cua so tinh yeu
Những thói quen xấu sau đây có thể gây hại cho hàm răng của bạn. Nhiều người có thói quen nhai đá...
19:01 - Tin tức
Bật bí 4 phương pháp làm đẹp từ Nha đam
Như các bạn đã biết thì nha đam hay còn gọi là cây lô hội, nó được ví như là “thần dược” của làn...
13:35 - Tin tức
Nhật bản, SINGAPORE, mai mối ADN, gene di truyền, cua so tinh yeu
Một bộ phận những người độc thân đang tích cực tìm kiếm bạn đời thông qua phương pháp kiểm tra...
06:35 - Tin tức
chăm sóc da, sắc tố da, màu da, quan điểm và định kiến về thẩm mỹ
Nhiều người đang tìm mọi cách để sở hữu một làn da trắng. Bởi làm đẹp là một nhu cầu tự nhiên...
13:35 - Tin tức
Đầy bụng, khi mang thai, cách xử trí an toàn, cửa sổ tình yêu.
Nhiều thai phụ than phiền về chứng đầy bụng khó tiêu và không biết xử trí thế nào. Chị em không...
09:02 - Tin tức
điếc đột ngột , tai nghe , headphone, cua so tinh yeu
Một nam sinh Đài Loan đã phải trả cái giá cực kỳ đắt sau khi đeo tai nghe nhạc suốt cả đêm.
07:02 - Tin tức
Vải thiều Thanh Hà có giá nửa triệu đồng tại Pháp vẫn đắt khách
Sau 3 ngày lên kệ hệ thống siêu thị Á Châu tại Paris, lô vải thiều Thanh Hà gắn tem truy xuất...
12:05 - Tin tức
Ly hôn có khi là ví dụ tốt cho con về tình yêu và sự đồng hành
"Cố giữ hôn nhân vì con" có vẻ là câu châm ngôn nổi tiếng của người thân và bạn bè mỗi...
08:57 - Tin tức
yêu xa, bạn gái thay lòng, thích đồng nghiệp, thử thách tình yêu, không muốn chia tay
Như mọi bữa thì em và người hay gọi điện cho nhau kể về mọi thứ, thì người nói rằng hôm trước đi...
12:05 - Tâm sự