Con gái ngoài 30 chậm kết hôn, lòng mẹ cũng cảm thấy không yên
Con gái tôi năm nay 31 tuổi. Cháu là con người khá cá tính, có nghị lực, chịu khó học hỏi, thích làm và làm đến cùng những công việc mình thích, không muốn phụ thuộc vào người khác. Cháu hiện nay đã có công việc mà cháu cho là phù hợp sau khi đã trải qua những năm tháng tự học hỏi và trải nghiệm cả trong nước cũng như nước ngoài. Trước đây khi chưa có công việc phù hợp, mải học hành cháu không màng đến chuyện yêu đương và cũng không có ý định lấy chồng. Về phía gia đình một phần có thể cũng ảnh hưởng đến tư tưởng của cháu vì chồng tôi là người thiếu trách nhiệm với gia đình, trước đây cũng ham mê cờ bạc và có về hành hung với vợ con. Gần đây chồng tôi đã thay đổi nhiều.
Các mối lương duyên giới thiệu cho cháu cũng rất nhiều, tương xứng về trình độ học thức, gia đình và con người nhưng cháu cứ tiếp xúc cháu đều bảo là không có cảm xúc và không đi đến đâu. Khoảng một năm trở lại đây cháu đã tìm hiểu và có yêu một bạn trai kém 1 tuổi và cũng từ chối tất cả dành tình cảm cho bạn này và cũng xác định là kết hôn. Ảnh hưởng sự giáo dục của tôi luôn dạy con phải là phụ nữ truyền thống nên đến nay cháu cũng chưa yêu ai và cũng chưa từng q.h.t.d. Bạn trai cũng xác định muốn kết hôn với con gái tôi. Tuy nhiên con gái tôi nói với tôi là có thử q.h với nhau nhưng không được vì không ra nước và cháu cũng không thấy có cảm xúc. Vì chuyện này có thể mối tình con gái tôi sẽ không thành và cũng có thể cháu sẽ khép mình lại và sẽ không có ý định lấy chồng nữa. Tôi cũng rất rối không biết tư vấn cho con thế nào?
Xin chương trình có thể tư vấn và có cách nào hướng dẫn cho con gái tôi cải thiện tình hình của cháu được không?
Con gái tuổi 31 chưa lấy chồng, lòng mẹ cũng cảm thấy không yên
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào chị. Cũng là một người mẹ có con gái, tôi hiểu được phần nào tâm lý lo lắng của chị. Làm cha làm mẹ, chỉ mong sao con cái được mạnh khỏe, hạnh phúc, bình an. Hiện tại, con gái chị cũng đã có bạn trai rồi, cháu cũng đã xác định chuyện lâu dài, nhưng có một điều khó khăn ở đây là vì con gái chị không xuất hiện cảm xúc khi hai người hòa hợp và lại một lần nữa chị cảm thấy lo lắng. Chuyên gia trang www.cuasotinhyeu.vn sẽ tư vấn cho chị nhé!
Trước tiên, cả hai cháu cũng đã đều xác định kết hôn với nhau, chứng tỏ cả hai cháu đều nghiêm túc và có tình cảm với nhau. Về việc con gái chị bị khô â.m đ.ạo khi q.h, bao gồm nhiều yếu tố: cả về tâm lý và cả về sức khỏe. Phụ nữ cũng nên đi kiểm tra sức khỏe định kỳ, vì thế chị nên khuyên cháu đi kiểm tra sức khỏe tổng quát bao gồm cả sức khỏe sinh sản; tăng cường luyện tập thể dục thể thao; ăn nhiều rau củ quả…Nhưng yếu tố tâm lý chiếm một vai trò rất quan trọng trong chuyện gần gũi. Có thể do cháu chịu ảnh hưởng từ cách giáo dục của chị là một người phụ nữ truyền thống nên cháu cũng chưa thực sự cởi mở trong vấn đề này. Hoặc một phần nữa là do cả hai cháu chưa có kinh nghiệm nên cả hai cũng chưa biết cách tạo ra một màn dạo đầu hoàn hảo. Và chị cũng hỏi cháu là cháu đã sẵn sàng để có gia đình, có em bé hay chưa? Khi mọi việc đã sẵn sàng thì con gái chị mới thoải mái ở trong tư tưởng được.
Thực ra các cháu cũng chỉ mới “thử” q.h với nhau, vậy nên cả chị và cháu cũng đừng quá căng thẳng. Lần đầu tiên của người con gái không phải ai cũng diễn ra được dễ dàng. Lựa chọn một không gian phù hợp sẽ mang đến sự thăng hoa cho hai người hơn. Khuyên con gái hãy gạt bỏ những âu lo, người đàn ông tốt có rất nhiều, mẹ không may mắn khi lấy phải ba con, chứ còn bạn trai của con thì chắc hẳn con cũng cảm nhận được sự tử tế thì con mới dám trao thân gửi phận. Hai con có thể đi du lịch cùng nhau để tạo tâm lý cho cả hai. Chị đừng căng thẳng theo con gái nhé.
Chị thật hạnh phúc vì con gái sẵn sàng cởi mở với mẹ. Có một người mẹ như vậy thì con gái chị cũng không khác nào có được một người bạn thân ở trong cuộc sống. Các cháu cũng còn trẻ, cũng là những người hiểu biết nên những vấn đề như thế này chắc chắn cháu cũng sẽ tự tìm hiểu và đưa ra giải pháp để giải quyết. Nhưng cháu sẽ thực sự yên tâm đi lấy chồng khi mẹ khỏe mạnh và an vui. Chúc chị và con gái luôn bình an trong cuộc sống!