Con mong mẹ ủng hộ quyết định chọn trường của con mẹ nhé.
Xin chào chương trình ạ! Em xin phép giấu tên của mình. Em muốn chương trình có thể tư vấn giúp em vài điều ạ.
Em năm nay học lớp 9 lên 10, vì sắp chuẩn bị thi cấp 3 nên hầu như đêm nào em cũng thức cả đêm để ôn ạ. Ba mẹ em cũng động viên tinh thần em. Hôm vừa rồi khi đi học về mẹ em có hỏi hôm nay cô giáo phát tờ giấy nguyện vọng thì em chọn mấy nguyện vọng và là những nguyện vọng nào.
Em có nói em chọn 2 nguyện vọng, nguyện vọng 1 là đỗ trường điểm, nguyện vọng 2 là đỗ trường nghề. Mẹ em nghe thế liền mắng em là tại sao không đi du học mà lại học trong nước. Em nói là không muốn đi du học. Mẹ em tức nhưng không nói được gì vì biết em có chọn cái gì thì không thể thay đổi được. Nhưng từ hôm đó đến hôm nay gần như em và mẹ cứ gặp là tránh, không nói với nhau câu nào.
Em mong chương trình có thể tư vấn giúp em ạ.

Chào cháu, “Cửa sổ tình yêu” www.cuasotinhyeu.vn cảm ơn vì cháu đã tin tưởng để tâm sự nỗi niềm này. Thực tế nguyện vọng của 2 mẹ con cháu đều có cái lý của nó. Tuy nhiên, nếu 2 mẹ con đã ngồi lại với nhau để cùng chia sẻ trước khi chuyện chọn trường diễn ra thì có lẽ mọi việc "thông thoáng" hơn cháu à.
Cháu thân mến, cô ủng hộ quyết định của cháu, rất rõ ràng. Về phía mẹ thì cũng hiểu tính tình của con rồi nên không khuyên bảo cháu thêm gì cả, chỉ có điều mẹ cháu vẫn chưa dễ dàng chấp nhận quyết định này của cháu, đây là lý do mà mẹ vẫn chưa gần con trở lại được. Nhưng cô biết trong lòng mẹ rất muốn trò chuyện thêm với cháu về việc chọn trường đấy. Về phía cháu, việc chọn trường cháu đã chuẩn bị sẵn nên quyết định đó là bình thường, nhưng với mẹ việc đó là bất thường. Việc này dẫn đến sự không hài lòng của mẹ.
Vậy nhiệm vụ của cháu bây giờ là làm cho mẹ sớm thăng bằng trở lại và giúp mẹ hiểu việc lựa chọn đó của cháu là có nguyên do nhé, và cháu cũng nên chia sẻ với mẹ nguyên do đó để mẹ hiểu và đồng thuận quyết định của cháu hơn nhé.
Các cô chú của “Cửa sổ tình yêu” www.cuasotinhyeu.vn chúc cháu đạt được nguyện vọng của mình và mong 2 mẹ con sớm vui vẻ trở lại nhé.