Con sinh ra cha không nhận, muốn gặp và chu cấp cho con có được không?
Tôi đang thực hiện nghĩa vụ có thời hạn trong công an nhân dân. Và có mong muốn được phục vụ lâu dài trong ngành. Tuy nhiên, trước khi tôi đi lính 2 năm tôi và bạn gái có con với nhau nhưng gặp sự phản đối từ 2 gia đình nên không thể kết hôn với nhau được. đứa con sinh ra giấy khai sinh không có cha. xuất hiện mâu thuẫn giữa tôi và bạn gái nên tạm chia tay 1 thời gian việc này không được viết trong hồ sơ lý lịch.
Tôi muốn hỏi là : việc đó sẽ ảnh hưởng như thế nào đến việc tôi có được phục vụ lâu dài trong CAND không ? và giữa tôi với con mình. .tôi có được gặp và chu cấp cho nó hay không vì nhà bên bạn gái cấm đoán? cảm ơn
tư vấn tâm lý, có con riêng, lĩnh nghĩa vụ, ảnh hưởng công việc, gia đình ngăn cản, quyền chăm nuôi con
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào bạn!
Cám ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ những băn khoăn về chương trình. Chương trình xin chia sẻ những băn khoăn khúc mắc xoay quanh đứa con riêng khi bạn chưa kết hôn ảnh hưởng ra sao đến công việc cũng như quyền chăm nuôi của bạn với con.
Việc ban băn khoăn có con riêng với người bạn gái có ảnh hưởng tới mong muốn phục vụ lâu dài trong CAND không thì điều này liên quan đến yêu cầu, quy định đặc thù của ngành nghề, cơ quan nơi mà bạn đang thực hiện nghĩa vụ và nằm ngoài khung hỗ trợ của chương trình. Vậy nên bạn vui lòng tham khảo điều lệ, quy định của cơ quan và nhờ sự tư vấn của những người đi trước hoặc những người làm nhân sự trong đơn vị của bạn.
Còn việc bạn có được gặp và chu cấp cho con hay không khi nhà gái cấm đoán. Trên thực tế thì con đó là một phần máu mủ của bạn, về mặt pháp luật hay tình cảm bạn hòan tòan có quyền và trách nhiệm chăm nuôi cháu. Tuy nhiên điều này cũng còn phụ thuộc vào mong muốn, thái độ của bạn gái bạn bởi ngay khi sinh ra trong khai sinh đã "trống" phần người cha. Có lẽ chính bạn cũng không muốn câu chuyện này bị tung hê cho nhiều người biết hay nhờ đến sự can thiệp của pháp luật để đòi quyên lợi với con. Vậy nên để có thể được chăm sóc, chu cấp cho con thì sẽ nên là trao đổi, chia sẻ và phân tích cho bạn gái, gia đình nhà bạn gái trên phương diện lợi ích của con. Nếu như người lớn có thể gạt bỏ những tự ái, mâu thuẫn mà chấp nhận cho con cháu mình được hưởng tình yêu thương máu mủ ruột rà là điều đáng mừng. Tuy nhiên nếu như họ "cố chấp" không muốn để bạn tiếp cận con thì có lẽ bạn cũng nên tôn trọng quyết định đó.
Cuộc sống còn rất dài, bạn có thể dùng tấm chân tình để cảm hóa họ cảm thông với bạn vì những điều không mong muốn đã xảy ra và có những kế hoạch phù hợp để gắn kết tình cha con, hỗ trợ con cái về sau này.  Xưa nay "lá rụng về cội", có thể con bạn còn bé phụ thuộc nhiều vào gia đình, cha mẹ nhưng khi cháu lớn, cháu hiểu chuyện thì việc cháu tìm tới bạn hoặc bạn có thể có nhiều cách thức để gặp gỡ con, chia sẻ để con thấu hiểu nỗi lòng của bạn.
Hi vọng những chia sẻ của chương trình sẽ phần nào gỡ rối những băn khoăn của bạn!