Crush từ chối rồi mà lòng vẫn không thể ngừng thích.
Em là nam, sinh năm 2004, hồi học lớp 10 em khá thân thiết với một bạn nữ, tụi em thường ngồi chung, nói chuyện, đi học về cùng nhau...Lúc đó em có cảm giác là bạn thích em và em cũng thích bạn, một phần cảm giác đó cũng do một số người bạn của bạn nữ hay cứ ghép em với bạn. Nhưng bản thân em lúc đó lại muốn tập trung cho việc học nên cũng chả phản hồi gì và để mọi chuyện mập mờ như thế. Sau đó em và bạn không còn học thêm chung nữa nên hai đứa ít tương tác đi.
Rồi bỗng một thời gian em nghe tin bạn có bạn trai rồi, em không biết thông tin đó đúng không nữa vì em chưa xác thực bao giờ, nhưng khi học hết học kì 1 của lớp 11 em không nghe mọi người nói về chuyện đó nữa nên em đã quyết định nói hết với bạn để nhẹ lòng nhưng thứ em nhận lại là sự từ chối. Những tưởng sẽ nhẹ lòng hơn nhưng không hiểu sao em vẫn cứ thích bạn mặc dù bạn từ chối, em thích tất cả mọi thứ ở bạn và có cảm giác sẽ không quen bạn gái nào khác ngoài bạn và hy vọng sẽ có một ngày bạn chấp nhận em.
Bây giờ em phải làm sao đây, nên tiếp tục theo đuổi hay từ bỏ, đặc biệt hơn khi mà năm sau em với bạn học cùng lớp đấy ạ, do ở trường em học sinh lên 12 sẽ chia lớp theo khối và em với bạn thi cùng khối và có phải rằng việc em khiến bạn ấy đợi quá lâu nên bạn không thích em nữa thậm chí là ghét. Em thật sự cần giúp đỡ, em cảm ơn ạ!
Crush từ chối rồi mà lòng vẫn thích thôi
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào em. Để có một người nhớ, thương, tương tư cũng là một cảm xúc vừa hạnh phúc và cũng day dứt lắm đúng không em? Mặc dù crush đã thẳng thắn không đáp lại lời tỏ tình của em nhưng trong lòng em vẫn dành tình cảm cho người ấy, vẫn mong một ngày nào đó em sẽ được chấp nhận. Sở dĩ em vẫn có nhiều hi vọng như vậy là bởi sang năm các em sẽ học cùng lớp với nhau, mà bằng cảm nhận của mình, em cũng phỏng đoán trước đây dường như bạn cũng có thinh thích em. Chính bởi vậy mà hiện tại em đang băn khoăn giữa việc không biết em sẽ nên tiếp tục theo đuổi hay từ bỏ nên em mới cần tới sự hỗ trợ của các chuyên gia trang cuasotinhyeu.vn. Rất cảm ơn em về sự tin tưởng em dành cho chương trình.
Em có chia sẻ qua thư, mặc dù không được đáp lại tình cảm sau khi em đã bày tỏ nhưng trong lòng em vẫn thích bạn ấy nhiều. Đó là một lẽ đương nhiên rồi vì tình cảm mà bị mất đi nhanh như thế thì đâu thể gọi là thích được. Trước đây, cả hai em từng có những ấn tượng tốt đẹp, những kỉ niệm cũng khá vui vẻ với nhau. Nhưng để khẳng định bạn ấy có dành điều gì đó cho em hay không thì cũng chỉ là phỏng đoán bởi vì bạn đâu nói ra. Biết đâu, đó cũng chỉ là những tình cảm bạn bè hết sức trong sáng, hồn nhiên với nhau, còn em lại nhầm tưởng. Cũng không có cơ sở nào để khẳng định vì phải chờ đợi em lâu mà người ấy hết tình cảm dành cho em. Nghĩ đơn giản, chỉ là bạn ấy không thích nên bạn ấy mới không muốn đáp trả lời tỏ tình của em. Mà nguyên nhân thì đâu chỉ có như vậy, biết đâu bạn ấy cũng đang cố gắng tập trung ôn thi để kết thúc học kì, để cố gắng sang năm được đứng ở vị trí cao của lớp mới…Ở lứa tuổi của các em thật sự có quá nhiều việc để quan tâm, chứ không chỉ có mỗi chuyện tình cảm đâu em à.
Giờ nếu như em vẫn tiếp tục theo đuổi mà vẫn không nhận lại được tình cảm từ phía bạn thì chắc chắn em sẽ cảm thấy rất buồn. Vậy nên những gì cần nói em đã nói gì, dù bạn ấy không đáp trả nhưng đã hiểu được phần nào đó tình cảm của em. Nhưng tình cảm là thứ cùng cho đi, cùng nhận lại thì mới được đong đầy, mà nó thực sự cần phải xuất phát từ cả hai phía. Em nên tôn trọng quyết định của bạn ấy và cứ tỏ ra bình thường, vui vẻ như trước đây. Biết đâu cứ giữ mãi được sự vui vẻ giữa hai người thì tình bạn của các em còn bền lâu hơn và cả hai đều cảm thấy thoải mái hơn. Trong khi đó, lớp 12 cũng là năm học rất quan trọng với cả hai em. Các em nên dành thời gian vào tập trung ôn thi để chinh phục được cánh cửa Đại học đang chờ đón các em ở phía trước. Đây sẽ là những trải nghiệm có ý nghĩa với em và chị hi vọng khi em học chung lớp với bạn, em cũng sẽ học tập thật tốt để mang đến những hình ảnh thật đẹp trong mắt của bạn gái.
Quyết tâm học tập tốt và hãy thật vui vẻ em nhé. Chúc em thành công trong cuộc sống!