Cứ “cùng tên, bằng tuổi” với người cũ có nghĩa là người thay thế?
Em và anh quen nhau trên zalo. Lần đầu gặp em đã thích anh. Anh nói cũng thích em. Hai đứa chính thức quen nhau từ lần đầu. Anh nói anh lớn hơn em một tuổi, chưa từng quen ai ngoài em cả. Nhưng đến một ngày em phát hiện anh nói dối anh nhỏ tuổi hơn em còn từng quen một người bằng tuổi em và có tên gọi giống em.
Anh nói anh không muốn nói về quá khứ, em cũng không hỏi đến cùng. Nhưng mà từ hôm đó em cứ bồn chồn lo lắng, lo sợ sẽ mất anh. Không biết liệu anh có xem em là thế thân người cũ không. Giờ em cũng không biết thế nào. Hỏi thì không dám hỏi mà không hỏi thì lo lắng. Em không xinh đẹp như bao cô gái khác mà anh thì đẹp trai lại nhỏ tuổi hơn em. Giờ đầu em rất loạn không biết làm thế nào, em sợ mất anh ấy.
cửa sổ tình yêu, người yêu cũ, cùng tên, bằng tuổi, thế thân, thay thế, chấp nhận, nói chuyện.
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em!
Em đang rất băn khoăn cho tình cảm của mình khi bắt đều bước vào tình yêu, em đã cảm giác mình như một người “lấp khoảng trống” của người khác để lại. Bởi em lo sợ mất đi người yêu của mình nên em không dám nói ra những băn khoăn đó. Chắc hẳn sẽ khó chịu, sẽ tổn thương rất nhiều nếu ở tình thế “tiến thoái lưỡng nan” như em. Chúng tôi sẽ cùng em tâm sự những nỗi niềm này, em nhé.
Để biết được anh ấy chỉ coi em người thế thân hay là một người yêu em chân tình thì chỉ có chính bản thân em cảm nhận được thôi. Tuy nhiên, thời gian hai em quen nhau chưa lâu nên khó mà thấy được như thế nào là chân tình đúng không em? Thay vì dành thời gian lo lắng bạn trai đến với mình chỉ để lấp chỗ trống trong lòng anh ấy thì em có thể dành thời gian quan tâm, chia sẻ những buồn vui, ở bên cạnh khi anh ấy cần. Em có thể chủ động chia sẻ với bạn trai về cảm xúc, mong muốn của bản thân và lắng nghe suy nghĩ, mong muốn của anh ấy trong mối quan hệ này.
Em biết đấy, tình yêu cần sự chân thành, tin tưởng lẫn nhau. Nếu em cứ vừa yêu, vừa đau, vừa dằn vặt, nghi ngờ, bất an như vậy thì tình yêu có hạnh phúc không em? Chắc hẳn em cũng không mong muốn cứ yêu trong khi bản thân không vui vẻ, nhiều hoài nghi hay cứ yêu dù cho người ta chỉ coi em là người thay thế phải không? Không biết ngoài lý do cùng tên bằng tuổi với người cũ của bạn trai thì còn nguyên nhân gì khiến em có suy nghĩ rằng mình là người thay thế. Bạn trai em có quan tâm, chia sẻ, dành thời gian nhiều cho em không? Anh ấy có đem lại cho em bất kỳ điều gì để em phải bất an nghi ngời không?
Em ạ mỗi người trong chúng ta đều là những cá thể riêng biệt có những giá trị riêng, dù em có cùng tên cùng tuổi thậm chí cùng ngày tháng năm sinh với bất kỳ ai thì em vẫn là em không thể là ai kia được. Vì vậy em chỉ chấp nhận lựa chọn là có được tình yêu trọn vẹn hoặc dừng lại nếu cảm thấy không có được sự tuyệt đối trong tình cảm. Để làm được điều đó em hãy luôn tự tin, biết được giá trị của bản thân cũng như ngày càng nâng cao giá trị đó thay vì ở 1 chỗ lo lắng, băn khoăn bởi những chuyện đã diễn ra trong quá khứ. Hãy dũng cảm trong mọi hoàn cảnh dù sự thật có thể không phải là nụ cười mà là những giọt nước mắt. Bởi vì, đứng trước mọi thử thách cũng đều giúp em trưởng thành hơn trong cuộc sống. Em hãy tin rằng nếu người hiện tại không yêu em một cách trọn ven như em mong muốn thì chắc chắn ở ngoài kia vẫn đang có một con đường hạnh phúc dành cho riêng mình, một người xem em là tất cả.
Chúc em luôn vui vẻ và hãy luôn tự tin là chính mình em nhé!