Cứ là bạn thôi để tình cảm luôn bền chặt
Em thích một bạn trai trong lớp nhưng không biết người ta có thích mình hay không. Bạn thân của cậu ấy thích em và cậu ấy nghĩ em thích bạn của cậu ấy nên luôn gán ghép bọn em với nhau. Chúng em cũng hay nhắn tin. Lúc đầu là do em chủ động nhắn cho cậu ấy, sau đó dần dần cậu ấy cũng bắt đầu chủ động nhắn tin cho em. Cậu ấy thường chia sẻ cho em một số việc cá nhân của cậu ấy và thường thì trong đám bạn em sẽ là người biết sớm nhất. Có một hôm là sinh nhật của cậu ấy, cậu ấy đã rủ bọn em đi chơi. Không ai nhắc đến em cả nhưng cậu ấy đã chủ động rủ em đi cùng. Ở lớp cậu ấy là một người ít nói , không hay nói chuyện cùng người khác nhưng lại thường cùng các bạn khác trêu em. Có thể tính trong đám bạn gái mà cậu ấy quen, em là người hay nhắn tin và biết nhiều chuyện của cậu ấy cậu ấy nhất. Em là một người hơi trẻ con, dễ dỗi dễ dỗ, cậu ấy biết điều này vậy nên mỗi khi chọc em giận cậu ấy cũng hay xin lỗi hoạch chuyển sang một chủ đề khác. Mỗi khi nhắn tin cậu ấy thường hay sơ ý hoặc vô tình nhắc đến người bạn thân của mình rồi gán ghép tụi em với nhau nhưng sau đó em hỏi lại thì cậu ấy lại giữ đi. Nhưng sau đó em biết được cậu ấy và bạn của mình dùng chung một nick để nhắn tin với em. Hơn nữa trong những người bạn cậu ấy là người duy nhất nhớ ngày sinh nhật của em. Chị nghĩ cậu ấy có thích em hay không.
Cứ là bạn thôi để tình cảm luôn bền chặt
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chị chào em.
Chị hiểu em đang có những thắc mắc nho nhỏ về tình cảm với một cậu bạn học cùng lớp, mà chị tin rằng những điều này em cũng rất khó để chia sẻ với ai, nên em mới viết thư gửi về cho chương trình. Chị rất vui được tâm sự cùng em.
Bằng những gì cậu ấy thể hiện, em đang băn khoăn liệu rằng cậu ấy có đang “thích” em? Việc bạn bè quan tâm tới nhau hoặc để ý, trêu chọc nhau là những điều rất bình thường. Nhưng ở trong độ tuổi của em, đôi khi được một người bạn khác giới chú ý đến, cũng khiến cho lòng cảm thấy rung rinh khác thường. Tuy nhiên, em lại có chia sẻ là cả cậu ấy và bạn đều dùng chung một nick để nhắn tin với em. Vậy em có chắc những lần trước là cậu ấy nhắn cho em không hay là bạn cậu ta vì em cũng có biết được thông tin là bạn cậu ấy thích em? Nếu người nhắn tin không phải là cậu ấy mà là bạn kia thì em sẽ cảm thấy thế nào? Nhưng nếu là chị, thì ai nhắn cho chị cũng được, chị sẽ không giận đâu, vì cảm thấy mình là một người thật “đặc biệt” khi nhận được sự quan tâm của bạn bè mà.
Theo quan điểm của chị, em nên giữ gìn những tình bạn đẹp ở lứa tuổi này thay vì cần phải xác nhận tình cảm xem ai thích ai. Bởi vì là bạn bè thì tình cảm sẽ thường bền chặt hơn và chơi với nhau cũng thoải mái hơn. Bỗng dưng có được một người bạn quan tâm đến, để ý đến ngày những ngày đặc biệt của bản thân như ngày sinh nhật, rồi được dỗ dành…cũng dễ thương đó chứ. Mà có thể bạn ấy cũng là một người vui vẻ, thích quan tâm tới người khác, và dành cho em “nhỉnh” hơn so với các bạn khác một chút. Như vậy cũng đủ để cho tình bạn thêm dài lâu và thoải mái với nhau.
Mục tiêu quan trọng nhất của các em ở độ tuổi này là học tập, cùng bảo ban nhau cố gắng tiến bộ hơn. Mỗi người bạn chúng ta gặp trong cuộc sống đều có điểm tốt để cho ta học tập. Bên cạnh đó, em cũng nên giới hạn thời gian để nhắn tin, trò chuyện với bạn bè, còn lại thời gian dành cho việc khác như: học tập, phụ giúp việc nhà ba mẹ, tập thể dục thể thao…Và chị tin rằng, mỗi việc em làm em đều tìm được niềm vui trong đó thì cuộc sống của em sẽ trở nên ý nghĩa hơn.
Thân ái!