Cùng cảnh "rổ giá cạp lại" liệu chung đường có hạnh phúc không?
Em năm nay 33 tuổi, em đã ly hôn, em có 2 con nhưng các con đều do bố nuôi. Em là một công chức nhà nước có công việc ổn định. Em hiện đang yêu một anh ở Hà Nội, anh đang làm nghề lái xe khách. Chúng em yêu và xác định đến với nhau nhưng khoảng cách hai bên khá xa cách nhau 300km. Anh cũng đã ly hôn hơn 4 năm, anh có một con gái 11 tuổi, ở cùng anh.
Anh có nhà cửa ổn định, anh nói nếu lấy anh thì sau này em phải về dưới đấy cùng anh, tức em sẽ phải bỏ công việc ổn định của em. Tuy nhiên vì em đã bị chịu thiệt thòi, tổn thương và chịu gánh nợ nần do người chồng trước gây ra, em đã rất vất vả để giải quyết mọi thứ, em yêu và cũng muốn xác định đến với anh nhưng em lại rất băn khoăn về việc phải bỏ việc ổn định để theo anh. Em lo lắng khi không có được công việc tự chủ về tài chính khi về dưới đấy cùng anh, tuy anh đã nói về sẽ mở cửa hàng buôn bán tại nhà. Nhưng em vẫn rất băn khoăn, em không biết nên suy nghĩ và quyết định như thế nào vì em lo sợ nếu lỡ cuộc sống sau này về khó khăn, vợ chồng không thuận hòa hay xảy ra những điều ngoài mong muốn, cuộc đời em sẽ lại đau khổ và thất bại một lần nữa trong hôn nhân.
Em cảm thấy hoang mang khi muốn kết hôn với anh nhưng về vấn đề công việc, em không biết phải quyết định như thế nào. Vì anh cũng quyết định nếu lấy nhau thì cả hai vợ chồng phải gần nhau, không thể mỗi người mỗi nơi được. Chuyên gia cho em lời khuyên với ạ.
sự nghiệp, tình yêu, từ bỏ sự nghiệp, rổ rá cạp lại, nuôi con riêng
-Gửi Câu Hỏi tại đây để được tư vấn MIỄN PHÍ -Tư vấn với Chuyên Gia gọi 19006802

Chào em, em đã từng ly hôn và hiện tại em đang có một mối quan hệ mới, nhưng cảm thấy lo lắng vì nếu như kết hôn với anh ấy thì em sẽ phải nghỉ công việc nhà nước hiện tại để theo anh. Với một người từng vấp ngã, tự bản thân em đã đặt ra rất nhiều giả thiết, liệu rằng đến với anh, em có thật sự hạnh phúc không, nếu như mọi việc không được như ý muốn thì em sẽ mất tất cả, từ tình yêu cho đến công việc, tôi hiểu được phần nào những lo lắng của bản thân em lúc này.
Phụ nữ ai cũng mong cầu có một cuộc sống gia đình êm ấm, nhưng cũng thật không may mắn khi cuộc hôn nhân đầu tiên đã không mang đến cho em niềm hạnh phúc trọn vẹn. Em đã từng đổ vỡ, phải chịu nhiều tổn thương, thiệt thòi khi phải gánh trên vai một số nợ lớn từ người chồng, vậy nên với mối quan hệ hiện tại này em cũng đã có những đắn đo, những sự lường trước. Để quyết định tiến tới hôn nhân thì chắc hẳn các em cũng đã tìm hiểu thấu đáo về nhau, và quan trọng nhất là hai người có sự đồng cảm bởi người yêu hiện tại của em cũng đang trong hoàn cảnh “ gà trống nuôi con”. Nhưng các em đã quen nhau bao lâu rồi? Em đã từng về nhà của anh ấy để chơi chưa? Anh ấy làm nghề lái xe khách, vậy chắc công việc của anh cũng khá là bận rộn, có lẽ anh ấy chạy tuyến cố định thì cũng tranh thủ gặp gỡ được em nếu như tuyến xe của anh ấy thuận tiện gần với chỗ của em.
Đúng là nếu xác định tiến tới xa hơn thì cần phải cân nhắc rất kỹ lưỡng mọi vấn đề và lường trước những tình huống có thể xảy ra. Nhưng qua quãng thời gian tìm hiểu, thì em cảm nhận anh ấy là người như thế nào, có đủ để cho em tin tưởng hay không? Quan trọng nhất là tình cảm của anh dành cho em có đủ chân thành, biết chia sẻ và lắng nghe em không? Mình đã từng một lần vấp ngã, vì thế không thể vội vàng để sai lầm nối tiếp sai lầm được. Nếu như em cảm nhận được mọi điều anh ấy mang lại cho em là thật lòng, thì việc em nghỉ công việc hiện tại cũng sẽ xứng đáng với những gì anh ấy dành cho em. Nhưng nếu như em không chắc chắn về anh ấy, trong lòng em vẫn còn một chút hoài nghi, lấn bấn thì em cần cho cả hai thêm thời gian để tìm hiểu nhau. Thêm một điều nữa, anh ấy nói rằng anh đang ở cùng đứa con gái 11 tuổi, vậy trong thời gian anh ấy đi làm thì cháu ở cùng ai, do mẹ chồng chăm sóc hay là thuê giúp việc? Đã xác định đến với nhau thì đồng nghĩa với việc em cũng sẽ sống chung cùng con gái của anh ấy, hoặc là đứa bé dễ dàng chấp nhận mẹ mới, hoặc là sẽ rất khó chấp nhận. Hiện tại khoảng cách của em và gia đình anh ấy cũng khá xa khiến cho việc làm quen, tiếp cận với cháu bé sẽ không dễ dàng. Bởi vậy, nếu có cơ hội thì hãy làm quen với bé, rồi dần dần xây dựng mối quan hệ với bé để bé ủng hộ cho chuyện tình cảm này.
Sự nghiệp và tình yêu tưởng chừng không liên quan đến nhau nhưng thật chất là ảnh hưởng đến nhau. Nhưng nếu như em yêu thương anh ấy thật lòng, cảm thấy an toàn bên anh ấy và anh cũng dành cho em sự tin tưởng thì cũng đừng bỏ qua cơ hội này em ạ. Nếu các em xác định chính xác thời điểm sẽ kết hôn với nhau thì trước đó em hãy chủ động liên hệ tìm hiểu thêm một số công việc ngoài Hà Nội để có thể xin chuyển công tác ra, hoặc em có thể đi tìm thêm công việc ở bên ngoài nếu em muốn, bởi đôi khi những công việc tự do sẽ mang lại cho em thu nhập tốt hơn so với công việc Nhà nước. Hoặc em cũng có thể ở nhà bán hàng theo như lời đề nghị của anh ấy biết đâu đó cũng là một lựa chọn không tồi. Chương trình chúc em sẽ gặp được nhiều may mắn và hạnh phúc trong cuộc sống nhé!