Cuộc sống từ bé đến lớn chỉ gói gọn trong 2 từ “buồn bã”.
Thưa chuyên gia, cháu năm nay 19 tuổi. Cuộc sống của cháu từ bé đến lớn chỉ gói gọn trong 2 từ “Buồn bã”, khi mà bố cháu dính đến tệ nạn, tù tội. Cháu cảm thấy bản thân mình như có 2 nhân cách vậy, khi nói chuyện với những người đã quá thân thuộc với mình cháu có cảm giác bực tức, khó chịu và cảm thấy phiền phức. Khi 1 mình thì cháu suy nghĩ lại những gì vừa nói vừa làm và cảm thấy day dứt. Còn khi nói chuyện với những người bạn, người lạ thì cháu rất bình thường và tỏ ra mình là người có suy nghĩ chín chắn hơn.
Cháu muốn hỏi liệu bản thân có vấn đề về tâm lý không ạ ? Cháu cảm ơn !
chán nản, bố tù tội, tự ti, mất cân bằng, tâm lý không tốt
Gửi Câu Hỏi để CSTY tư vấn MIỄN PHÍ.
Tư vấn [ riêng tư ] với Chuyên gia Tâm lý qua
Zalo 088 68 045 88 (có trả phí)

Chào cháu, cháu hoàn toàn bình thường, thậm chí cháu có khả năng “di động và phân thân” tốt ấy chứ. Khả năng đó được hình thành từ cuộc sống thực tiễn của cháu.
Cháu thân mến. Cháu buộc phải “trưởng thành” sớm để thích nghi với cuộc sống, nên cô cho rằng khả năng “di động, phân thân” đó cũng là để cháu dễ thích nghi với cuộc sống hơn. Cháu rất ổn, vấn đề mà cô muốn chia sẻ với cháu là cô muốn cháu suy nghĩ tích cực hơn, đặc biệt là với người thân thích của mình. Cô hiểu nỗi buồn đeo đẳng của cháu khi bố bị tù tội, nhưng không vì thế mà mình hậm hực với những người thân quen. Họ biết hết mọi chuyện của gia đình cháu nhưng chính họ cũng sẽ hiểu và yêu thương cháu nhiều hơn đấy. Hãy chia sẻ và gần gũi người thân nhiều hơn cháu nhé.
Cháu nên kết giao nhiều hơn với bên ngoài, có thể tham gia các câu lạc bộ thiện nguyện để thấy rằng mình may mắn hơn rất nhiều người, cũng như có nhiều người có hoàn cảnh tương tự như mình và họ luôn chọn cách sống vui vẻ, tận hưởng. Cháu cũng nên học cách thiền định, kiềm chế cảm xúc những hoạt động này sẽ giúp cháu dần trở nên cân bằng hơn trong các mối quan hệ.
Cô tin cháu luôn thể hiện sự chín chắn trong mọi hoàn cảnh. “Cửa sổ tình yêu” www.cuasotinhyeu.vn chúc cháu thật an nhiên.