Đã 17 tuổi mà vẫn không hiểu nổi tính cách của bản thân
Xin chào chương trình! Cháu là học sinh nữ 17 tuổi. Cháu đang cảm thấy không hiểu tính cách bản thân mình như thế nào và sống như thế nào để là đúng bản thân mình. Cháu vốn là người rụt rè, ít nói dễ nóng giận và tự nhận bản thân là người khó giao tiếp.
Khi nói chuyện với người thân trong gia đình, lúc thì cháu vui vẻ, lúc thì lại cáu giận một cách vô cớ mà không hiểu tại sao. Khi trò chuyện với những người tầm tuổi mình cháu lại cảm thấy mình cố tỏ ra vui vẻ và không để lộ sự giận giữ, sợ hãi bản thân. Nhiều lúc cháu còn sợ giao tiếp với các bạn vì sợ chuyện các bạn nói cháu chẳng biết gì. Cháu luôn cảm giác mình là người giả tạo, 2 mặt, không làm chủ cảm xúc bản thân.
Cháu xin nhờ các cô chú trong chương trình tư vấn ạ. Cháu cảm ơn cô chú rất nhiều❤❤

Cô chào cháu. Cô nhận thấy tính cách của cháu cũng không đến nỗi nào phải lo lắng quá đâu. Cháu còn trẻ nhưng cũng có những cách khéo léo trong ứng xử và biết kiểm soát cảm xúc khi nói chuyện với mọi người mà. Mỗi chúng ta cần phải hoàn thiện bản thân mỗi ngày và cô chú chuyên gia trang tư vấn www.cuasotinhyeu.vn mong rằng những chia sẻ dưới đây phần nào sẽ giúp cháu giảm căng thẳng về phía bản thân mình nhé!
Với những người thân trong gia đình, chúng ta đôi khi cũng được quyền "mưa nắng thất thường", được quyền nhõng nhẽo, mè nheo với những người mình thương yêu. Bố mẹ, anh chị em luôn là những người bao dung với chúng ta nhất, thân thương gần gũi nhất vì thế đôi khi chúng ta cũng không tránh khỏi những lúc đòi hỏi vô lý, cáu giận...Tuy nhiên, mọi việc cũng nên dừng ở giới hạn nhất định, đừng mãi khiến mình trở thành một cô bé trẻ con. Cháu cũng đã 17 tuổi rồi, chẳng mấy chốc cháu cũng sẽ đi học Đại học, rồi đi làm, thời gian ở bên gia đình sẽ ít hơn trước đây. Vì thế hãy để những mối quan hệ này khi ở bên nhau luôn là những giờ phút ấm áp, hạnh phúc cháu ạ.
Với những người xung quanh, cháu đã học được phần nào đó cách kiểm soát cảm xúc của mình rồi, và cô cho rằng đó là một đức tính tốt mà không phải ai cũng có được. Nhưng chú ý cũng đừng quá e dè, sợ sệt mọi người, cứ mạnh dạn chủ động trò chuyện với các bạn. Những chủ đề các bạn nói tới cháu không biết thật thì cứ lắng nghe, nếu tò mò thì hỏi để các bạn giải thích cặn kẽ hơn, không phải tránh né các bạn hay giấu diếm những câu hỏi, như thế là cháu đang tự đẩy mình ra xa khỏi các mối quan hệ. Và cô tin rằng trong các chủ đề các bạn trao đổi với nhau, chắc chắn có chủ đề cháu cũng biết mà. Việc của cháu là cứ tự tin trao đổi, chia sẻ với các bạn cháu nhé.
Đừng ám thị bản thân là người "rụt rè, ít nói dễ nóng giận và tự nhận bản thân là người khó giao tiếp". Cháu nên nói với bản thân những điều tích cực mỗi ngày, "Mình cởi mở, tự tin, vui vẻ", chẳng phải là tốt hơn sao. Nghĩ tích cực, sống tích cực sẽ mang đến cho bản thân cháu nhiều điều lợi ích hơn rất nhiều. Và theo cô, cháu nên tìm đến những người thân yêu như bố mẹ hoặc bạn thân nào đó để lắng nghe xem họ có góp ý gì cho cháu không? Cô chúc cháu mạnh dạn, tự tin trong cuộc sống!